Hai nàng công chúa lẳng lơ và tham lam nhất Trung Hoa xưa

Trong lịch sử Trung Hoa, có những công chúa với dã tâm và lối sống lẳng lơ khiến ai cũng kinh hãi.

Công chúa lẳng lơ, loạn luân với cả anh trai

Sơn Âm công chúa là cái tên được nhắc nhiều trong sử sách Trung Hoa về sự lẳng lơ, hoang dâm vô độ. Bà là con gái của Văn mục Hoàng Hậu Vương Hiển Nguyên. Trên Sơn Âm có 2 anh trai và 3 chị gái.

Bà kết duyên cùng phò mã đô đốc Hà Trấp - người văn võ song toàn nhưng không làm vợ thỏa mãn được chuyện chăn gối. Dù có chồng, Sơn Âm vẫn vào cung và sống cùng anh trai Lưu Tử Nghiệp, ngày đêm tận hưởng thú vui hoan lạc, thậm chí bỏ bê chồng ở nhà.

Hai nàng công chúa lẳng lơ và tham lam nhất Trung Hoa xưa-1
Sơn Âm được biết tới công chúa lẳng lơ nhất Trung Hoa xưa. Ảnh minh họa

Kinh hãi hơn, vị công chúa này còn bàn mưu tính kế với anh mình để giết chồng. Sau này, bà còn tuyển 30 trai đẹp thường xuyên vào phủ để hầu hạ, giúp bà thỏa mãn thú vui xác thịt. Chán trai trẻ, bà lại tìm cách quyến rũ chính bố dượng của mình là Trữ Uyên, người đàn ông lớn tuổi với nhiều kinh nghiệm giường chiếu hòng để thỏa mãn dục vọng. Tuy nhiên, Trữ Uyên không mảy may để ý tới Sơn Âm nên bà đành chấp nhận từ bỏ ý định.

Công chúa thèm khát ngôi vị

Đời nhà Đường có công chúa An Lạc cũng khiến đời sau kinh sợ với âm mưu độc chiếm ngai vàng. Để thỏa ước mơ được thừa kế, An Lạc đã yêu cầu vua cha phải ban cho chức vị "Hoàng thái nữ".

Khuôn viên nơi bà sống được cơi nới theo ý bà cho rộng rãi và đẹp hơn cả nơi vua cha sống. Chiếm được lòng cha, nên An Lạc sống xa hoa cả ngày và luôn tỏ vẻ kiêu căng, coi thường người khác.

Hai nàng công chúa lẳng lơ và tham lam nhất Trung Hoa xưa-2
An Lạc, công chúa hám quyền nhất lịch sử Trung Hoa. Ảnh minh họa

Bà cũng chính là nguyên nhân khiến thái tử Lý Trọng Tuấn tạo binh biến vì không chịu được cảnh bất bình, nhưng thái tử đã thiệt mạng còn An Lạc đã nắm chắc ngai vàng trong tay. Để nhanh được lên ngôi,  An Lạc và Vĩ Hoàng hậu bày kế để tẩm độc hạ độc Đường Trung Tông Lý Hiển. Chính âm mưu này của bà đã khiến người ta khiếp sợ.

Sau khi vua qua đời, An Lạc khống chế quân đội, tạo phản. Lúc đó, Lý Long Cơ cùng công chúa Thái Bình đã tạo chính biến và lật đổ ngôi vị của An Lạc. An Lạc bị giết trong đêm chính biến khi mới tròn 20 tuổi.

Sau khi qua đời, An Lạc bị người đời coi là "nghịch tử". Trên bia mộ của vị công chúa này không để nơi an táng đã cho thấy người đời khinh bỉ và coi thường bà như thế nào.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hai-nang-cong-chua-lang-lo-va-tham-lam-nhat-trung-hoa-xua-n-128616.html

thâm cung bí sử lịch sử Trung Hoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao