Hai 'nàng thơ' Khánh Ly và Hồng Nhung song ca tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Đêm nhạc mang tên "Hãy yêu nhau đi" với sự xuất hiện của Khánh Ly và Hồng Nhung sẽ được diễn ra vào ngày 2/4 tại Hà Nội kỷ niệm 16 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.



Những năm trở lại đây, ca sĩ Khánh Ly thường xuyên có những đêm nhạc dành cho khán giả trên toàn quốc. Bà là người đã đồng hành với âm nhạc của Trịnh từ thủa tóc hãy còn xanh, tuổi vẫn còn xuân, cho tới khi tóc ngả màu, tuổi đã ngoại thất thập, bà đã coi những tác phẩm ấy như máu thịt của mình, đã trân trọng nâng niu từng câu, từng chữ, từng dấu luyến láy, từng nốt nhạc mà Trịnh đã viết ra cho đời,  đã hát nhạc Trịnh bằng cả con tim và sự sống của cuộc đời bà.

Vì lẽ đó mà bà trở thành người thể hiện đúng tinh thần âm nhạc Trịnh Công Sơn, là người Trịnh Công Sơn tin tưởng nhất khi giao những đứa con tinh thần của ông gửi gắm qua giọng hát đầy mê hoặc.

Đặc biệt trong những ngày tháng 4 tới đây, đêm nhạc có tên "Hãy yêu nhau đi" sẽ được diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô để tưởng nhớ đến người nhạc sĩ quá cố. Và điều ý nghĩa hơn cả là hai nàng thơ có sự ảnh hưởng sâu đậm  tới đời sống và âm nhạc của Trịnh là Khánh Ly và Hồng Nhung sẽ cùng thắp ngọn hoa đăng lấp lánh thả trôi trên dòng nhớ Trịnh.

https://baodansinh.vn/Images/2016/08/27/sinhvienthuctap/khanh-ly2-1472264547_660x0.jpg

Khánh Ly đã trải qua nhiều thăng trầm của đời sống, người đàn bà hát gốc Hà Nội đã cảm thấu được tất cả mọi hỉ, nộ, ái,ố của cuộc đời. Hơn thế nữa, những tháng ngày cùng Trịnh Công Sơn rong ruổi bên nhau hát cho quê hương Việt Nam, Khánh Ly đã cảm nhận rằng: "Bởi vì ở ông Trịnh Công Sơn, điều vĩ đại nhất, vĩ đại hơn cả những tác phẩm của ông là nhân cách, nhân phẩm của ông. Ông là người nhạc sĩ duy nhất đã sống trong đời sống này có một tấm lòng không có thù hận... Do đó chẳng bao giờ tôi quên được lời ông dặn tôi là phải ráng sống với một tấm lòng, sống với mọi người bằng sự tử tế và hãy làm những điều gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, có nghĩa là cho quê hương của chúng tôi."

Có lẽ cũng chính bởi mối liên hệ cao đẹp và được gần Trịnh Công Sơn , hiểu con người và âm nhạc của ông, được sẻ chia , cắt nghĩa từng câu chữ, từng lý do xuất xứ của bài hát nên Khánh Ly là người truyền tải thông điệp của Trịnh tới khán giả chuẩn xác nhất, mộc mạc, giản dị nhất và đương nhiên những điều này khiến các tín đồ của nhạc Trịnh luôn cảm thấy hài lòng nhất.

https://baodansinh.vn/Images/2016/08/27/sinhvienthuctap/Khanh-Ly9-1472264553_660x0.jpg

Sau Khánh Ly, nàng thơ có ảnh hưởng nhiều tới Trịnh là  Hồng Nhung, chị cũng có những  kỷ niệm đẹp với Trịnh Công Sơn, chính sự tươi mới, trẻ trung, tinh khôi trong phong cách, chất giọng của chị đã làm cho mảng âm nhạc của Trịnh Công Sơn được mang một màu sắc tưoi sáng, chị đã khoác một tám áo mới lấp lánh, đã điểm tô cho khu vường âm nhạc của Trịnh những màu sắc và hương thơm lạ.

Do đó, sự kết hợp của Khánh Ly và Hồng Nhung trong live concert "Hãy yêu nhau đi!" đúng vào dịp kỷ niệm 16 năm ngày Trịnh rời cõi tạm  vô cùng có ý nghĩa và được coi là một sự kiện âm nhạc được những khán giả Hà thành đón đợi, chờ mong nhất.

https://nguoinoitieng.vn/photo/tieu-su-ca-si-tuan-ngoc-5319.jpg

Và cũng nhân dịp chương trình lần này, Khánh Ly cùng các ca sĩ Hồng Nhung, Tuấn Ngọc - nam ca sĩ duy nhất của chương trình thực hiện mở rộng hành trình "Vòng tay nhân ái" để gây quỹ xây cầu và tủ sách vàng cho trẻ em vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hai-nang-tho-khanh-ly-va-hong-nhung-song-ca-tuong-nho-trinh-cong-son-n-115050.html

khánh ly trịnh công sơn Hồng Nhung

Tin tức mới nhất