"Hại não" tâm thư như mê cung gửi "vợ" của học sinh tiểu học

(2Sao) - Bức thư của học sinh tiểu học gửi cho "người yêu" được viết chủ yếu bằng kí hiệu khiến nhiều không thể dịch nổi.

Tình trạng học sinh yêu nhau ở lứa tuổi học đường đã không còn là điều gì quá xa lạ. Tuy nhiên, việc các em có tình cảm yêu đương khi mới chỉ là học cấp 2 thậm chí đang còn học tiểu học thì thật đáng báo động. Không chỉ còn dừng lại ở tình cảm trong sáng lứa tuổi học trò, nhiều hình ảnh ôm hôn nhau ở trường hay những nơi công cộng khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Cùng với những hành động vượt quá lứa tuổi thì ngôn ngữ của học sinh ngày nay cũng rất khác lạ. Cách dùng từ, cách viết của các em chủ yếu viết tắt, dùng kí tự nên hầu hết người lớn sẽ không thể nào dịch ra nội dung các em viết là gì.

Trên một diễn đàn mạng mới đây nhất cũng xuất hiện một tâm thư chỉ bằng kí hiệu, số, chữ lẫn lộn của học sinh tiểu học dành cho "vợ" gây nhiều bức xúc. Dưới đây là đoạn dịch từ bức thư như mê cung của em học sinh này:

"Gởi vợ yêu của chồng.

Chồng phải mất 2 ngày để làm quen vợ, mất nửa ngày để có được tình cảm của vợ, với nửa ngày còn lại chúng mình công khai yêu nhau. Tổng cộng là 3 ngày thì chúng mình đến được với nhau.
Tuy nửa ngày, chỉ nửa ngày yêu nhau, nhưng trong tim chồng lúc nào cũng tưởng chừng như chúng mình đã yêu nhau được 12 tiếng.

Giây phút bên nhau thật là hạnh phúc. Chồng biết chồng đến sau vài người, thế nhưng chồng sẽ không nản chí, không là người đến đầu tiên, nhưng chồng mong là người cuối cùng trong cuộc đời vợ. Chồng sẽ cố gắng chăm sóc vợ.

Từ nay chồng đã có vợ rồi, chồng hứa sẽ chăm lo học thật giỏi. Có thể khi chồng viết những lời này thì mọi người sẽ cười chê vì nói tình yêu của chồng dành cho vợ là con nít, nhưng tụi nó biết gì về tình yêu, tình yêu là không phân biệt tuổi tác. Còn hơn mấy đứa hơn 20 tuổi rồi mà vẫn chưa có người yêu.

Vợ hứa với chồng nhé, mãi ở bên nhau vợ nhé. Với vợ cũng ráng học thật giỏi, đừng suy nghĩ nhiều vì năm nay vợ chồng mình phải thi hết cấp 1. Hứa với vợ, khi thi xong chồng sẽ dẫn vợ về ra mắt bố mẹ.

Yêu vợ."




Có bao nhiêu bạn dịch được hết nội dung của bức thư yêu đương tha thiết của học
 sinh tiểu học này?


Hình ảnh được cư dân mạng truy tìm là của chủ nhân bức tâm thư trên.

Linh Chi
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao