Hai người bạn của nghi can thảm sát không liên quan vụ việc

Nhà chức trách triệu tập 2 người bạn của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước đến làm việc. Tuy nhiên, xác định các thanh niên này không liên quan, nên công an cho về.

Công an xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM) và PC45 C ông an tỉnh Bình Phước đã triệu tập 2 thanh niên cùng dãy phòng trọ với Vũ Văn Tiến (một trong 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước) vào 10/8 để làm việc.

Hai người này là Hùng (26 tuổi) và Ánh (18 tuổi, em ruột Hùng, quê Trà Vinh, ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Trước đó, công an đã nhiều lần mời 2 thanh niên đến làm việc sau khi xác định đây là bạn thân của Dương và Tiến, cho nghi can Tiến mượn xe máy.

1-62d61
Khu trọ nơi nghi can Tiến tru ngụ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM. Ảnh: Đỗ Phương.

Tuy nhiên, nguồn tin từ công an xã Nhị Bình cho biết, cả 2 đã ra về ngay trong ngày vì được xác định không có liên quan đến vụ thảm án ở Bình Dương.

Hùng cho biết coi Vũ Văn Tiến như em, anh cũng thân thiết với cả gia đình nghi can. Tuy vậy, Hùng khẳng định hoàn toàn không biết kế hoạch cướp, giết người của Dương hay việc anh ta rủ Tiến tham gia.

Riêng Ánh chỉ mới từ Trà Vinh lên và đi làm cùng anh trai khoảng 2 tháng. Người này cho biết mới quen Tiến, không thân thiết như anh của mình.

Trước khi vụ thảm sát xảy ra, Hùng và Ánh ngồi chung bàn nhậu với cả 2 nghi can. Do mối quan hệ từ trước, Hùng nhiều lần cho Tiến mượn xe máy mà không hỏi là đi đâu.

Ánh cũng từng chở Tiến tới chỗ làm là xưởng gỗ tại xã Nhị Bình do thanh niên này không có xe máy.

1a-62d61
Phòng trọ nơi Tiến lẩn trốn sau khi cùng Dương gây vụ thảm sát Bình Phước. Ảnh: Đỗ Phương.

Theo Hùng, cách đây 3 ngày công an xã cũng đã mời anh lên trụ sở để làm việc. “Tôi đã trình báo rõ ràng với công an xã ngay từ đầu là do Tiến không có xe, anh em lại làm chung công ty nên thường xuyên chở cậu ta đi. Tuy nhiên, việc Tiến tham gia cùng Dương trong vụ án mạng tôi không hề hay biết. Thậm chí, tôi cũng là người rất bất ngờ khi bạn bị bắt”.

Hàng xóm và đồng nghiệp của 2 anh em Hùng nhận xét, họ đều hiền, ít chơi bời và không quậy phá. Ngoài ra, một số người còn nói Ánh còn trẻ nhưng làm việc rất giỏi và chăm chỉ.

Nhiều người khẳng định thấy 2 anh em tích cóp tiền bạc, mỗi tháng đều gửi về quê cho gia đình. Do đã được xác định không liên quan đến vụ trọng án tại Bình Phước, hiện hai anh em này đi làm và sinh hoạt bình thường.

* Tên 2 thanh niên đã được thay đổi.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao