Hai người mẫu bị cấm vào quán bar vì thân hình ngoại cỡ

Alexa Jay và Ella Halikas đã sử dụng hashtag #NotTonight để khuyến khích những người khác chia sẻ câu chuyện của mình.

Trước khi đến The Highlight Room, quán bar tại Los Angeles (Mỹ), hôm 9/11, Alexa Jay (24 tuổi) đã rất lo lắng, theo NBC News.

Jay, người mẫu ngoại cỡ, cho biết cô đã bị phân biệt đối xử tại nhiều câu lạc bộ, quán bar khác, kể từ năm thứ nhất đại học. Nhưng cô quyết định gạt những băn khoăn đó sang một bên để đến dự tiệc sinh nhật của bạn mình.

Tối hôm đó, cô đợi ở hành lang chật cứng trước lối vào quán bar cùng với một số người bạn, bao gồm cả người mẫu ngoại cỡ, influencer Ella Halikas. Trong khi một số người trong nhóm thoải mái đi vào, Jay và Halikas đã bị bảo vệ chặn lại.

Hai người mẫu bị cấm vào quán bar vì thân hình ngoại cỡ-1

"Anh ấy nhìn chúng tôi từ đầu đến chân, rồi nói 'Not tonight' (không phải tối nay). Đó là khi tôi biết chính xác chuyện gì đang xảy ra", Jay kể.

Hai người mẫu tin rằng họ bị chặn ở lối vào vì kích thước cơ thể. Cả hai cho biết những gì đã xảy ra chỉ là một trong rất nhiều ví dụ về việc những người có thân hình to lớn hơn bị phân biệt đối xử.

Hai người mẫu bị cấm vào quán bar vì thân hình ngoại cỡ-2
Alexa Jay và Ella Halikas cho rằng họ bị phân biệt kích thước, ngoại hình. Ảnh: @ellahalikas.

Người phát ngôn của Tao Group Hospitality, công ty mẹ của The Highlight Room, cho biết đã nhận được phản ánh của hai người mẫu và đang tích cực giải quyết vụ việc.

"Chúng tôi luôn đánh giá cao các phản hồi về hoạt động của mình và tiếp tục làm việc để cải thiện trải nghiệm của khách. Công ty chúng tôi không chấp nhận sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào", người phát ngôn cho biết.

Jay và Halikas xác nhận họ đã liên lạc với quán bar nhưng cho biết chưa nhận được lời xin lỗi.

Cả hai đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để thay đổi văn hóa kỳ thị ngoại hình trong những không gian như quán bar, club.

"Tôi đã nói với bạn mình rằng không phải tôi bị phân biệt đối xử vì là người da màu, mà là vì tôi ngoại cỡ. Khi nào thì chuyện này mới kết thúc?", Jay nói.

Hai người mẫu cũng sử dụng hashtag #NotTonight để khuyến khích những người khác từng bị phân biệt đối xử dựa trên ngoại hình chia sẻ câu chuyện của mình.

"Câu chuyện này không chỉ đơn giản là về tôi hay The Highlight Room. Tôi muốn một lời xin lỗi, nhưng vấn đề lớn hơn thế rất nhiều. Đây là về tất cả những cô gái không có tiếng nói", Halikas (25 tuổi) chia sẻ.

"Ngay cả bản thân là một người mẫu Sports Illustrated, tôi cũng không thể vào một câu lạc bộ bình thường chỉ vì thân hình thuộc size L. Điều đó khiến tôi cảm thấy khó chịu", nữ người mẫu nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-nguoi-mau-bi-cam-vao-quan-bar-vi-than-hinh-ngoai-co-post1374802.html

body shaming quán bar người mẫu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao