Hai nữ phượt thủ bị tố tự do chụp ảnh, ăn nho ngay trên giàn

Sau khi tố chủ vườn "chặt chém" khách, hai cô gái nhanh chóng bị dân mạng ném đá vì có nhiều hành động thiếu ý thức.


Nữ phượt thủ bị tố vô ý thức khi cắn nho trên giàn Nữ phượt thủ đã quay phim, chụp ảnh tự do trong vườn và còn ăn nho ngay trên giàn.
 

Ngày 11/3, hai cô gái gây chú ý khi tố một vườn nho ở Ninh Thuận bán đắt, chèn ép khách du lịch.

Theo đó, Thiên Thư - nữ phượt thủ nổi tiếng với hành trình xuyên Việt - cùng em gái đến Ninh Thuận, hỏi đường người dân tìm đến vườn nho xin quay phim và chụp hình, đồng thời ngỏ ý mua nho xanh đem về.

Trên đường đi, họ gặp một người đàn ông chỉ đường đến vườn và giới thiệu nho xanh mua tại vườn có giá 60.000 đồng/kg.

Cả hai đồng ý vào chụp ảnh nhưng mặc cả giá nho xuống còn 40.000/kg và hứa sẽ mua 10 kg. Dù chủ nhà chưa đồng ý, cặp phượt thủ vẫn vô tư tạo dáng.

Hết buổi tham quan, cô gái đến thanh toán mới biết chủ vườn đã cắt 10 kg nho và tính giá 60.000/kg như ban đầu. Khi ra về, họ chỉ mua 2 kg nho với giá này.
 


Nữ phượt thủ tố chủ vườn nho Ninh Thuận "chặt chém" khách. Ảnh chụp màn hình.
 

Trước câu chuyện trên, nhiều người không đồng tình với cách ứng xử của cô gái. Họ cho rằng cô đã trả giá quá rẻ so với thị trường, lại còn tự do chụp ảnh, cắt nho trên giàn khi chưa hỏi ý chủ vườn.

Khi bị hai nữ phượt thủ tố trên mạng, Nguyễn Dịu - con gái chủ vườn nho - nhanh chóng khẳng định họ "vừa ăn cắp, vừa la làng".

Theo Dịu, Thư và bạn của mình không những vào chụp hình miễn phí, mà còn tự do vặt, hái và đưa miệng cắn trái nho còn đang trên cành.

"Chị có biết hành động chị đưa miệng lên cắn trái như vậy là mất giá trị chùm nho không? Chỉ những người nông dân như ba mẹ em mới hiểu được nỗi khổ của việc trồng nho vất vả như thế nào mới có được chùm nho đẹp và ngọt, nâng niu từng chùm vì sợ mất giá", cô bức xúc viết.
 


Con gái của chủ vườn nho lên tiếng tố nữ phượt thủ thiếu ý thức khi ăn nho ngay trên giàn. Ảnh chụp màn hình. 
 

Nguyễn Dịu cho Zing.vn biết cô bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân vì muốn lấy lại danh dự cho vườn nho. 

"Du lịch vườn nho ở Ninh Thuận đang phát triển. Mình không muốn vì những chia sẻ sai sự thật của hai nữ phượt thủ ảnh hưởng đến hình ảnh của quê hương", Dịu nói.

9X cho rằng hành động của hai cô gái là thiếu ý thức, không tôn trọng chủ vườn.

Trong khi đó, trả lời Zing.vn, Thiên Thư - nữ phượt thủ bị tố - cho biết cô không nói tất cả người dân Phan Rang, người trồng nho đều bắt chẹt khách mà chỉ nói riêng vườn nho cô đến. 

Nữ phượt thủ gửi lời xin lỗi vì đã vô tình ăn nho trên giàn để nhiều người nghĩ đó là hành động vô duyên.

"Lúc về, mình đã tự mua nho mình đã cắt. Bản thân không hề chê giá cả nho đắt rẻ, hay bị chặt chém, chỉ là không thích cách họ tính tiền. Trước khi vào vườn là 60.000 đồng/kg, hái nho ra lại tính tiền là 70.000 đồng", Thư nói.

Nữ phượt thủ tỏ ra rất buồn khi bị nhiều người hiểu nhầm, cho rằng cô nói tất cả người dân Ninh Thuận và người dân trồng nho ép khách. Nữ phượt thủ mong mọi người đọc hết chia sẻ của mình, đứng trung lập, bình tĩnh hơn để nhận xét mọi chuyện.

Theo Zing.vn


phượt thủ

Tin tức mới nhất