Hai phạm nhân trốn trại: Loa thông báo liên tục, dân đóng cửa im ỉm

Để phục vụ truy bắt phạm nhân và nâng cao cảnh giác cho người dân, chính quyền ở Hà Tĩnh phát loa thông báo liên tục. Từ đầu giờ tối qua, người dân đóng cửa im lìm.

Sáng 7/12, trao đổi với phóng viên Dân Trí, một lãnh đạo UBND xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết các lực lượng địa phương đang phối hợp với công an tỉnh, huyện truy bắt 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi Trạm giam Xuân Hà, song chưa có kết quả.

"2 phạm nhân này quê xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà và xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Chúng tôi nhận định cả 2 đã nhanh chân tẩu thoát khỏi địa bàn huyện Cẩm Xuyên vì thông thuộc địa bàn.

Từ hôm qua đến sáng nay (7/12), địa phương không ghi nhận các vụ trộm cướp cũng như sự xuất hiện của kẻ lạ mặt", vị lãnh đạo này nói.

Hai phạm nhân trốn trại: Loa thông báo liên tục, dân đóng cửa im ỉm-1
Lực lượng chức năng truy bắt 2 phạm nhân xuyên đêm (Ảnh: Tống Hóa).

Cũng theo lãnh đạo xã Cẩm Sơn, đêm qua (6/12), ngoài huy động công an xã, công an viên thôn vào cuộc chốt chặn, truy bắt; địa phương cũng liên tục phát thông báo về vụ việc trên loa truyền thanh của xã và mạng xã hội để người dân nâng cao cảnh giác.

Sau khi nắm thông tin, từ đầu giờ tối qua, các hộ dân sống dọc các trục đường chính và khu vực gần Trạm giam Xuân Hà đã đóng kín cửa, cảnh giác đề phòng kẻ gian.

Trong màn đêm ở xã Cẩm Sơn, chỉ có tiếng phương tiện, ánh đèn pin phục vụ quá trình truy bắt phạm nhân trốn trại của lực lượng chức năng.

Liên quan đến vụ việc, theo một nguồn tin của phóng viên Dân Trí, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10), trực thuộc Bộ Công an, đã vào cuộc phối hợp truy bắt 2 phạm nhân nói trên.

Nguồn tin cũng cho hay 2 phạm nhân này đã lợi dụng sơ hở lúc đi lao động để bỏ trốn khỏi trại giam.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã huy động tổng lực tham gia truy bắt 2 phạm nhân.

Hai phạm nhân trốn trại: Loa thông báo liên tục, dân đóng cửa im ỉm-2
Đặc điểm nhận dạng của 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 6/12, 2 phạm nhân tên Phan Công Thành (36 tuổi, quê xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) và Nguyễn Đắc Hoàng (39 tuổi, quê xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2, đóng tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.

Một phạm nhân đang thụ án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người còn lại phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đặc điểm nhận dạng khi trốn, các đối tượng mặc áo màu đen, đi ủng. Một người mặt vuông, lông mày rậm. Phạm nhân còn lại mặt nhọn, môi thâm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/hai-pham-nhan-tron-trai-loa-thong-bao-lien-tuc-dan-dong-cua-im-im-20231207091904099.htm

phạm nhân lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao