Halloween dần được biết đến như là ngày của bói toán?

(2sao) - Nếu giữ một chiếc gương trên tay và đi ngược, xuống cầu thang đến tầng hầm, khuôn mặt xuất hiện trong gương sẽ là người yêu tiếp theo của họ...



Trick-or-treat (cho kẹo hay bị ghẹo)

 

Đây là trò chơi nổi tiếng và phổ biến nhất trong ngày Halloween.

 

Vào ngày này trẻ em thường mặc những trang phục hóa trang và đeo mặt nạ rồi đi từ nhà này qua nhà khác, gõ cửa để gặp chủ nhà xin kẹo, đồ ăn và nói câu "trick-or-treat". Câu này có nghĩa là: “Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi".
 
Chủ nhà khi tham gia vào Halloween thường trang trí lối vào riêng của họ với những hình nhựa, giấy, bộ xương và đèn bí ngô...  
 

Một số chủ nhà thường để kẹo trong chậu ở ngoài cổng hoặc trực tiếp đưa cho những đứa trẻ.
 

 

Nếu họ không cho kẹo, những đứa trẻ sẽ nghịch ngợm, chọc phá chủ nhà hoặc tài sản của họ.

 
Trò đớp táo
 

Thi nhau lấy được thật nhiều quả táo trong thau nước...

 

Trò đớp táo hay còn gọi là Dunking, Apple Bobbing.. Để chơi trò này rất đơn giản, ta  chỉ cần để táo trong một thau nuớc lớn và người tham gia sẽ phải dùng răng của mình để gắp táo lên khỏi mặt nước. Phong tục lấy táo vào đêm "các Thánh" không hẳn là trò chơi mà thực ra là một nghi lễ lấy may. Người nào càng lấy được nhiều táo, người đó càng gặp nhiều may mắn trong năm tới.

Truyền thuyết cũng kể rằng người đầu tiên để lấy được một quả táo từ thùng chứa đầy nước mà không sử dụng bàn tay của mình sẽ là người đầu tiên kết hôn.
 

Hoặc thi gọt vỏ táo, vỏ táo càng dài thì càng sống lâu…

 

Bói toán tìm vợ hoặc chồng tương lai

Trước tiên gọt vỏ một quả táo thành một dải dài, sau đó quăng vỏ qua vai. Khi vỏ táo rơi xuống đất nó sẽ có hình dạng của chữ cái đầu tiên trong tên vợ hoặc chồng tương lai.
 
Đây là kiểu bói truyền thống của người Scotland
 


Một hình thức bói tương tự nữa đối với phụ nữ chưa lập gia đình là nếu họ ngồi trong phòng tối, tay cầm nến và nhìn qua vai của họ trong gương vào đêm Halloween, khuôn mặt người chồng tương lai của họ sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, nếu một hộp sọ xuất hiện, người phụ nữ đó sẽ chết trước khi kết hôn.


Thiệp chúc mừng Halloween từ những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 minh họa trò bói toán này là một sự mê tín dị đoan.

 

Tìm người yêu tiếp theo
 
Vào ngày Halloween, nếu một người giữ một chiếc gương trên tay và đi ngược, xuống cầu thang đến tầng hầm, khuôn mặt xuất hiện trong gương sẽ là người yêu tiếp theo của họ.
 
 

Bói tương lai

Đây là trò chơi có xuất xứ từ Ireland, người bị bịp mắt sẽ ngồi trước một cái bàn đã chuẩn bị sẵn những chiếc đĩa. Đĩa sẽ bị xáo trộn và người chơi sẽ chọn một chiếc đĩa bằng cảm giác của mình. Vật chứa trong chiếc đĩa sẽ chỉ ra tương lai của người chơi.

Một số trò chơi liên quan đến quả Óc Chó

Trò chơi liên quan đến quả óc chó được hưởng ứng vào đầu những năm 1900

 


Mọi người sẽ dùng sữa viết các tài sản trên giấy trắng. Sau đó giấy được gấp lại và đặt trong vỏ quả óc chó. Khi vỏ được làm nóng, sữa sẽ chuyển màu nâu do đó những dòng chữ sẽ xuất hiện.

Mọi người cũng sẽ đóng vai thầy bói. Để chơi trò này, biểu tượng được cắt ra giấy và đặt trên một đĩa. Một người nào đó sẽ vào một phòng tối và được lệnh đặt bàn tay của mình trên một tảng băng. Sau đó đặt tay trên đĩa, "tài sản" sẽ dính vào tay. Tài sản được tượng trưng bằng những biểu tượng giấy, bao gồm: ký hiệu đô la, sự giàu có, độc thân,  gạo, đám cưới, rắc rối, cỏ ba lá may mắn, tài sản, và nổi tiếng...

Cũng có một câu chuyện kể rằng, nếu một người phụ nữ trẻ ăn một hỗn hợp có đường được làm từ quả óc chó, quả phỉ và hạt nhục đậu khấu trước khi đi ngủ vào đêm Halloween cô sẽ mơ về người chồng tương lai của mình.

 

Châm Phạm
Theo Vietnamnet

bói toán ngày halloween trò chơi ngày halloween trò chơi Halloween bói toán

Tin tức mới nhất