Hàn cáp quang biển bị đứt có thể mất 1 tháng

Theo thông tin từ Viettel, do việc sửa chữa cáp quang tiến hành trên biển, phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên thời gian hoàn thành có thể mất 3 tuần đến 1 tháng.

Sáng ngày 5/1 tuyến cáp quang biển AAG đoạn rẽ nhánh từ quốc tế vào Vũng Tàu (Việt Nam) đã bị đứt, gây ảnh hưởng lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi nước ngoài.

Điều người dùng quan tâm nhất hiện nay là thời gian khắc phục sự cố. Nhà cung cấp Viettel cho biết, thời gian sửa chữa đường cáp quang biển có thể mất 3 tuần đến 1 tháng, do đặc thù công việc hàn nối cáp quang diễn ra trên biển, phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết.

Việc hàn nối cáp quang có thể sẽ mất thời gian dài do đặc thù công việc diễn ra trên biển. Ảnh minh họa.
Việc hàn nối cáp quang có thể sẽ mất thời gian dài do đặc thù
công việc diễn ra trên biển.

Hiện tại, chưa có thông tin về địa điểm chính xác nơi xảy ra sự cố cũng như mức độ ảnh hưởng của sự cố đứt cáp lần này. Tuy nhiên, người dùng trong nước có thể thấy rõ được tốc độ truy cập các trang web quốc tế chậm đi trông thấy từ một số nhà cung cấp như FPT, VDC, trong đó người dùng mạng VNPT được cho là chịu thiệt hại nặng nhất.

Trong khi đó, phía Viettel vừa phát đi thông cáo cho biết, khách hàng của nhà cung cấp này không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp. Theo đó, ngay từ thời điểm sự cố xảy ra, phía Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và cáp quang đất liền thông qua các nhà cung cấp China Unicom và China Telecom để đảm bảo duy trì kết nối.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ tăng thêm dung lượng 80GB/s trên tuyến đi HongKong, Singapore để đảm bảo nhu cầu truy cập tăng cao của người dùng vào dịp đầu năm.

Sự cố đứt cáp quang AAG sáng nay (5/1) là sự cố đứt cáp đầu tiên trong năm 2015. Trước đó, đã từng có 2 lần cáp quang AAG bị đứt vào tháng 7 và tháng 9 năm ngoái, gây ảnh hưởng lớn đến khả năng truy cập mạng của người dùng trong nước.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất