Hang động tiên nữ hoang sơ, đẹp ngỡ ngàng ở Yên Bái

Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, hang đá kỳ vĩ, những nhũ đá lúc ẩn lúc hiện trong động tiên nữ ở Văn Chấn, Yên Bái.

Theo huyền sử dân tộc Thái thì khu vực Mường Lò thời cổ xưa hàng trăm năm trước Công nguyên là Thủ phủ của người Thái. Truyền rằng vào những năm đó giặc dữ từ vùng xa đã ào ạt tràn sang hòng khuất phục và bắt người Thái làm nô lệ. Thương người Thái, nàng Han vốn là tiên nữa đã đầu thai giáng trần, trở thành một cô gái xinh đẹp và lãnh đạo nhân dân đánh đuổi kẻ xâm lược hung hãn, giành lại độc lập tự do  cho mọi người. Chiến thắng xong nàng Han lại bay về trời. Tương truyền Động Tiên Nữ là một trong những hang đá nàng Han dùng để chứa lương thực, vũ khí, quân đội….

Hang Động Tiên Nữ (xã Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái) đã được biết đến từ lâu qua những lời đồn từ các cụ kể lại nhưng ít người dám mạo hiểm đi và vì hang sâu, dài ngầm trong lòng đất, vài đoạn có suối chảy, có thể nguy hiểm cho người vào.

Gần đây Động Tiên Nữ đã được công ty Thịnh Đạt khai thác để người dân có thể vào xem, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp nguyên sơ, hang đá kỳ vĩ, những nhũ đá lúc ẩn lúc hiện trong động.

Dọc con đường sâu gần 1km trong núi, chúng ta có thẻ ngắm không chán mắt những khung cảnh kỳ dị, hoang sơ, do thiên nhiên để lại. Ngoài ra đâu đó đã có những  tượng nghệ thuật (được tái tạo bởi bàn tay nghệ nhân) lung linh dưới ánh đèn sắc màu làm du khách dễ liên tưởng đến một thuở con người đã từng sinh sống ở đây thời hồng hoang. Có thể nói đây là một trong những động đẹp nhất ở phía Tây Bắc Việt Nam.

Động Tiên Nữ đang là một điểm du lịch hấp dẫn  cho những người ham khám phá trên cung đường đi Nghĩa Lộ, Tú Lệ, Mù Căng Chải.

Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất