Hàng nghìn người viếng mộ Đại tướng trong ngày 2/9

Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội phó đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, đến 13h ngày 2/9 đã có gần 5.000 lượt người đến thắp hương, viếng mộ.

Sáng 2/9, tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), dù thời tiết khá oi nhưng nhiều người vẫn về về Vũng Chùa - đảo Yến để được kính cẩn bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dòng người đến tưởng nhớ vị tướng của dân tộc. Ảnh: Văn Được.
Dòng người đến tưởng nhớ vị tướng của dân tộc. Ảnh: Văn Được.

Chuẩn bị cho việc đón tiếp du khách, Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng đã được tăng cường thêm 6 chiến sĩ. Công an huyện Quảng Trạch cũng tăng cường lực lượng để điều tiết và phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân đến Vũng Chùa.

Mướt mồ hôi gần nơi vị tướng của dân tộc đang yên nghỉ, anh Phạm Văn Dinh (38 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ gia đình anh đã đến đây nhiều lần. "Dịp 2/9 này mới có điều kiện đưa các con tới đây để bọn trẻ hiểu hơn về Đại tướng. Đây cũng là cách chúng tôi giáo dục cho con về lòng yêu nước, sự kính trọng đối với các bậc vĩ nhân của đất nước", anh Dinh nói.

Theo đại úy Đồng Thanh Hải, Đội phó đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đến 13h ngày 2/9 đã có gần 5.000 lượt người đến thắp hương, viếng mộ. Tính từ ngày Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa, đã có khoảng 210.000 đoàn với trên 2,7 triệu lượt khách đến đây.

Cùng ngày, tại nhà lưu niệm ở làng An Xá (xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ), hàng nghìn người ở khắp nơi cũng ghé đến thăm ngôi nhà tuổi thơ vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng ở.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao