Hàng xóm phủ nhận tin bệnh tình mẹ Minh Béo trở nặng sau ồn ào của con trai

Theo lời người hàng xóm cạnh nhà, mẹ Minh Béo đã biết vụ việc của anh ở Mỹ nhưng không có chuyện bị bệnh tim và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, thậm chí vẫn sinh hoạt, tự đi xe máy như bình thường.

Ngày 24/3, nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị cảnh sát quận Cam, California, Mỹ và truy tố với ba tội danh là: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành động khiêu dâm với trẻ ở độ tuổi dưới 14, và gạ gẫm trẻ em để thực hiện hành vi dâm ô. Hiện anh đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam.

Chiều 30/3, chúng tôi tìm đến nhà của Minh Béo, tọa lạc tại một con đường nhỏ ở quận 10, TP.HCM. Căn nhà 3 tầng, có diện tích sàn không quá lớn. Tầng trệt cho thuê mặt bằng để kinh doanh hoạt động photocopy. Khi được hỏi về thông tin để tìm gặp anh trai Minh Béo, hai nhân viên của tiệm tỏ ra không thoải mái. Họ chỉ nói anh đi có việc và không rõ khi nào về. Ngoài ra, bất cứ thông tin về nam danh hài và gia đình anh, họ đều không trả lời.

Hàng xóm phủ nhận tin bệnh tình mẹ Minh Béo trở nặng sau ồn ào của con trai - Ảnh 1.
Bên dưới nhà của Minh Béo, tiệm photocopy cho người khác thuê mặt bằng vẫn hoạt động bình thường

Hàng xóm phủ nhận tin bệnh tình mẹ Minh Béo trở nặng sau ồn ào của con trai - Ảnh 2.
Hai nhân viên trong cửa tiệm không trả lời những câu hỏi liên quan đến nghệ sĩ Minh Béo.
 Họ chỉ cho biết chủ nhà đi vắng, không rõ thời gian về

Chúng tôi tiếp tục gặp những người hàng xóm gần đó để hỏi thăm tình hình thì được ông B. (73 tuổi) – người sống gần nhà Minh Béo từ lúc anh còn rất nhỏ - đón tiếp. Ông B. cho biết, mình cũng chỉ được nghe thông tin về vụ việc của Minh Béo qua báo chí. Ông và gia đình, hàng xóm cũng chỉ biết là vào ngày 15/4 tới, án này sẽ được xét xử ở Mỹ nên mọi người đang chờ xem thực hư, kết quả ra sao. "Nếu tội danh bị xử rõ ràng, tôi nghĩ Cục biểu diễn sẽ đình chỉ mọi hoạt động của Minh Béo trong thời gian sau này", ông nói.

Ông B. cho hay, từ khi vụ việc được lan truyền rộng rãi, ông thấy gia đình của Minh Béo sinh hoạt vẫn như thường ngày, anh trai của nghệ sĩ hài vẫn đi đi về về lo công việc ở sân khấu. Người hàng xóm này khẳng định thêm, cả gia đình Minh Béo đều đã biết hết chuyện này rồi, chứ hoàn toàn không có chuyện ở nhà có người biết, người không biết.

Khi được hỏi về thông tin thực hư việc mẹ của nghệ sĩ Minh Béo bị bệnh tim và trở nặng hơn khi hay tin con trai bị giam tại Mỹ, ông B. phủ nhận. "Tôi nhìn thì vẫn thấy bả vẫn khỏe mạnh thôi, sinh hoạt ra vào nhà bình thường, ngày nào cũng đi chùa. Thông tin bị bệnh tim không có đâu. Tôi thấy bả đi ra ngoài suốt, còn tự chạy xe máy mà", ông nói.

Ông B. và nhiều người hàng xóm quanh khu này đều đọc báo và biết về thông tin sự việc của Minh Béo. "Một vài người cũng nói chuyện râm ran, bàn tán trong những ngày gần đây nhưng không ai dám hỏi thẳng gia đình họ đâu. Mà người trong nhà chắc cũng ngại gặp hàng xóm trong thời điểm nhạy cảm này", ông cho hay.

"Hôm qua tôi thấy có công an đến tận nhà tìm nhưng gia đình không ai tiếp. Không biết là vắng nhà thật hay có trong nhà mà không muốn gặp. Chỉ thấy một lát sau công an đi về thôi. Tôi nghĩ là có người trong nhà mà không muốn tiếp chuyện thôi, chứ cô con dâu vẫn ở nhà lo việc nội trợ suốt, kể cả bà mẹ chắc cũng có. Công an đến còn không ra gặp, người lạ như vầy càng không. Họ dặn trước những người thuê mặt bằng bên dưới rồi", ông B. nói thêm.

Hàng xóm phủ nhận tin bệnh tình mẹ Minh Béo trở nặng sau ồn ào của con trai - Ảnh 3.
Minh Béo và mẹ

Nhận xét về tính cách, lối sống của Minh Béo qua quan sát mấy chục năm sống gần nhà, ông B. cho rằng nghệ sĩ hài này sống hơi tách biệt, không bao giờ nói chuyện tiếp xúc hay chào hỏi bất cứ một ai quanh đây.

Người hàng xóm nhắc lại sự việc năm 2014 của Minh Béo khi bị lên báo vì scandal gạ gẫm đồng nghiệp nam. Hàng xóm quanh nhà lúc đó cũng đồn đoán, nói nhiều lời bàn tán về giới tính của nam diễn viên hài, nhưng vì tính tình ít chào hỏi, để tâm đến người xung quanh nên ông B. cho biết, có vẻ Minh Béo không bị ảnh hưởng nhiều.

Hàng xóm phủ nhận tin bệnh tình mẹ Minh Béo trở nặng sau ồn ào của con trai - Ảnh 4.
Sân khấu Sao Minh Béo chiều ngày 30/3 khá vắng vẻ vì không có lịch tập luyện, họp hành.

Hiện nay, số điện thoại của anh trai Minh Béo thường dùng vẫn trong tình trạng không liên lạc được. Anh có trả lời một số trang tin rằng gia đình mình rất lo lắng cho hoàn cảnh của em trai và không biết có khả năng đi Mỹ được không vì còn phải lo cho sân khấu.

Trưa ngày 30/3, văn phòng sân khấu kịch Sao Minh Béo (tọa lạc tại quận 11, TP.HCM) khá yên ắng. Hai bảo vệ của ca trực cho biết họ cũng được nghe về sự việc của nghệ sĩ hài những ngày nay và khá bất ngờ. "Tôi có xem báo và biết qua vụ của Minh nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc biết. Còn hiện tại, chưa ra tòa nên cũng chưa nói thêm được gì. Ngay cả gia đình của Minh cũng chưa liên lạc được với nó. Vụ việc xảy ra bất ngờ như thế này nên tôi nghĩ những ngày qua, anh trai của Minh cũng đang tránh mặt mọi người", một nhân viên cho biết.

Người này nói thêm: "Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, không bị trì hoãn. Anh trai của Minh cũng thỉnh thoảng ra vào quản lý các hoạt động của sân khấu. Tuy nhiên hôm nay vì không có lịch diễn nên phòng tập cũng vắng vẻ".

Hàng xóm phủ nhận tin bệnh tình mẹ Minh Béo trở nặng sau ồn ào của con trai - Ảnh 5.

Chị T. - nhân viên bán vé cho biết mình có nghe qua vụ của diễn viên Minh Béo và khá bỡ ngỡ: "Thực hư ra sao thì không ai biết, cả gia đình của anh Minh cũng không. Những người đến đây tìm hiểu sự việc hay người dân xung quanh đều thấy bàng hoàng, không biết chuyện gì xảy ra. Sau sự việc này, anh trai của anh Minh cũng vẫn tới lui sân khấu, điều động mọi người tập luyện và làm việc bình thường", chị cho hay.

Chị nói thêm, lịch diễn của sân khấu này chỉ rơi vào 3 ngày cuối tuần là thứ 6, thứ 7 và chủ nhật nên ngày thường có hơi vắng, thỉnh thoảng có nhóm đến tập chứ không có chuyện ảnh hưởng đến hoạt động, lịch diễn. Trong các vở diễn tronng tuần này thì ngày Chủ nhật tới sẽ có vở của diễn viên Minh Béo, nhưng sau sự việc ở Mỹ thì vị trí của anh sẽ được một diễn viên khác đóng thế.

Ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video. Sau đó vài ngày, một cậu bé đã báo lại cho cảnh sát và nhà chức trách việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày hôm sau (24/3), cảnh sát vào cuộc. Họ cử một nhân viên bí mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận với Minh Béo. Ngay sau đó, nam diễn viên đã bị bắt giữ vì bị buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ với trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Biện lý quận Cam cho biết, với tất cả các tội danh bị kết án, Minh Béo có thể đối mặt với bản án tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và suốt đời mang tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục.

Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

10h sáng ngày 15/4 (giờ địa phương), phiên toà xét xử vụ Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em sẽ diễn ra.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất