Hành động ấm áp của Quang Hải sau chiến thắng trên sân Hàng Đẫy lay động triệu người

Sau trận đấu, Quang Hải không cùng đồng đội ăn mừng mà tiến về phía khán đài - nơi CĐV khuyết tật Đỗ Hà Cừ để tri ân.

Tối qua (5/4) trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu đầy gay cấn giữa CLB bóng đá HAGL và CLB Hà Nội. Sau trận đấu, hành động của Nguyễn Quang Hải dành cho một cổ động viên nhận được sự quan tâm lớn. Cụ thể, anh không cùng đồng đội ăn mừng mà tiến về phía khán đài - nơi CĐV khuyết tật Đỗ Hà Cừ ngồi trên xe lăn để tri ân.

Sau khi chụp ảnh, Quang Hải còn ký vào trái bóng tặng cho CĐV đặc biệt này. Hành động này của sân sút Hà thành nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.


Clip ghi lại khoảnh khắc Quang Hải rẽ vòng vây fans để tri ân CĐV tật nguyền Đồ Hà Cừ.

Đỗ Hà Cừ hiện đang sinh sống tại số nhà 02CL2, tổ 35, phường Trần Lãm, Thái Bình. Anh sinh ra trong gia đình có bố là quân nhân từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị những năm chống Mỹ và bị nhiễm chất độc da cam.

Suốt 30 năm qua, Đỗ Hà Cừ chỉ nằm một chỗ. Anh không điều khiển được cơ th  của mình trừ ngón trỏ bên phải. Dù không được đi học nhưng nhờ tinh thần ham học hỏi, đến nay anh có khả năng tự làm thơ, viết sách và sử dụng máy vi tính. Tại nhà riêng, anh Cừ đã thành lập một không gian đọc sách với 1.500 cuốn sách thu hút đông đảo người trẻ quan tâm.


Nghĩa cử cao đẹp của Quang Hải dành cho CĐV Đỗ Hà Cừ làm lay động trái tim triệu người.

Trước đó, để có mặt tại sân Hàng Đẫy chứng kiến hai đội bóng nước nhà tranh tài, Đỗ Hà Cừ đã gửi tâm thư xúc động đến BTC. Trong thư, anh bày tỏ ước nguyện được một lần chứng kiến các cầu thủ trẻ thi đấu.

"Tôi là người bị liệt toàn thân từ khi còn nhỏ, nên rất ít được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Niềm đam mê gần như duy nhất của tôi là dành cho trái bóng tròn.

Vừa qua, sau khi chứng kiến trên truyền hình, đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu bùng nổ tại giải U23 châu Á, xuất sắc giành ngôi Á quân nên tôi mong muốn một lần được ra sân xem bóng đá.

Tôi nhớ câu nói trong cuốn 'Nhà giả kim': Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó. Tôi rất mong giấc mơ của tôi trở thành hiện thực", trích tâm thư anh Cừ gửi đến BTC giải đấu.


Hoàn cảnh đặc biệt của anh Cừ.


Clip Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thất bại trước Câu lạc bộ Hà Nội.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hanh-dong-am-ap-cua-quang-hai-sau-chien-thang-truoc-hagl-tren-san-hang-day-n-150516.html

Nguyễn Quang Hải U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao