'Thần đồng kungfu' 7 tuổi mà cơ bắp cuồn cuộn, múa võ như Lý Tiểu Long

Nhờ tập luyện chăm chỉ, trong 2 phút Ryusei chống đẩy 100 cái khiến mạng xã hội sửng sốt vì khả năng quá "khủng" của bé.

7 tuổi sở hữu body như vận động viên thể hình

Imai Ryusei (7 tuổi, đến từ Nhật Bản) đang là một trong những cái tên được quan tâm của giới võ thuật. Dưới sự kèm cặp nghiêm khắc của cha, cậu bé này đã múa côn giống hệt Lý Tiểu Long khi mới 5 tuổi.
 


Clip Imai Ryusei với các bài tập nghiêm khắc để có thân hình hoàn hảo
 

"Thằng bé đã khua khoắng chân tay, tái hiện những hình ảnh trên ti vi khi tôi mở một chương trình liên quan đến Lý Tiểu Long. Khi đó, con tôi hơn 1 tuổi.

Những ngày sau đó, Imai Ryusei liên tục bắt tôi mở những DVD liên quan đến Lý Tiểu Long để học theo từng động tác của ông ấy. Lên 4 tuổi, thằng bé bắt đầu học võ và treo ảnh Lý Tiểu Long khắp nhà",  anh Ryuji Imai - cha của cậu bé chia sẻ.
 

Thần đồng kungfu 7 tuổi mà cơ bắp cuồn cuộn, múa võ như Lý Tiểu Long-1
Imai Ryusei với thể hình săn chắc bên bố
 

Năm 2014, thần đồng võ thuật bắt đầu luyện côn nhị khúc dưới sự hỗ trợ của cha mẹ. "Vợ chồng tôi vô cùng bất ngờ bởi thằng bé học mọi thứ rất nhanh. Có thể do từ nhỏ, Ryuse liên tục xem các clip liên quan đến Lý Tiểu Long", anh Ryuji Imai nói.

Không có thành công nào không phải đồ mồ hôi và nước mắt. Để con mình phát triển một cách toàn diện, anh Ryuji thường xuyên huấn luyện con với những bài tập khắc nghiệt. Ví như tập chạy 2 km, tập đá thẳng, đá nhanh, tập chống đẩy bằng 2 ngón tay,... 
 

Thần đồng kungfu 7 tuổi mà cơ bắp cuồn cuộn, múa võ như Lý Tiểu Long-2
Những bài tập khắc nghiệt dành cho cậu bé sinh năm 2010

"Cháu có thể luyện tập chăm chỉ ở mọi lúc mọi nơi. Tôi thấy cháu luôn thích thú với việc tập luyện. Để tăng thêm động lực cho cháu, vợ chồng tôi đã may cho cháu những bộ đồ giống thần tượng của mình", mẹ của cậu bé chia sẻ.

Dù mới 7 tuổi nhưng Imai Ryusei đã sở hữu thân hình cường tráng, cơ bắp cuồn cuồn. Mới đây, Imai Ryusei tiếp tục gây sốt khi đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cậu bé này chống đẩy 100 lần trong thời gian hơn 2 phút.

Trải qua quá trình luyện tập vất vả, thời điểm hiện tại, cậu bé này có thể thành thạo múa côn nhị khúc. Thần thái, cách thể hiện của cậu bé cực giống thần tượng của mình.

Có nụ cười giống Lý Tiểu Long

Imai Ryusei bắt đầu nổi tiếng khi những clip võ thuật của cậu được bố ghi lại và chia sẻ trên trang cá nhân. Một trong những clip đưa tên tuổi của Ryusei lên hàng "ngôi sao võ thuật" là hình ảnh cậu múa côn nhị khúc. 

"Thời gian đầu, tôi đăng tải các clip với mục đích lưu giữ kỉ niệm khi còn nhỏ của con. Không ngờ những hình ảnh đó lại được quan tâm và chia sẻ rầm rộ. Không ít người bình luận nụ cười của cháu giống hệt thần tượng. Khi nghe được lời nhận xét này, cháu đã rất vui", cha của Ryusei chia sẻ.
 

Thần đồng kungfu 7 tuổi mà cơ bắp cuồn cuộn, múa võ như Lý Tiểu Long-3
Imai Ryusei được ví là bản sao của Lý Tiểu Long
 

Sau loạt clip gây bão mạng xã hội, nhiều người hâm mộ Lý Tiểu Long đã đặt biệt danh cho cậu bé là "bậc thầy kungfu", "bản sao nhí hoàn hảo của Lý Tiểu Long",... Rất nhiều chương trình giải trí đến từ các nước Nhật, Đức, Mỹ,... xếp hàng dài chờ đợi cậu bé 7 tuổi tham gia.

Năm 2015, Ryusei đã có màn biểu diễn ấn tượng tại chương trình truyền hình thực tế Little Big Shot của Mỹ. Theo đó, cậu bé đã có màn đánh võ ấn tượng, tái hiện những động tác quyền của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long.

Sau khi chương trình phát sóng, phần biểu diễn của cậu bé người Nhật Bản thu hút gần 30 triệu lượt xem và được truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi. Không ít độc giả bày tỏ kỳ vọng Ryusei sẽ trở thành ngôi sao võ thuật trong tương lai.

Thần đồng kungfu 7 tuổi mà cơ bắp cuồn cuộn, múa võ như Lý Tiểu Long-4
Cậu bé thể hiện niềm hạnh phúc khi được tới thăm mộ phần của Lý Tiểu Long
 

Ngày 27/11/2016 cũng là kỷ niệm ngày sinh của Lý Tiểu Long, Imai đã có cơ hội đến thăm và biểu diễn côn nhị khúc ấn tượng trước mộ của thần tượng tại nghĩa trang Lake View, Washington, Mỹ. Tại đây, cậu bé biểu diễn côn nhị khúc trong sự trầm trồ, thán phục của mọi người. Từng đường nét của Ryusei đều khiến người xem nể phục khi lột tả được thần thái của Lý Tiểu Long.

Tuy phải trải qua những huấn luyện mà một đứa trẻ bình thường không bao giờ phải làm, sau tất cả, Ryusei vẫn chỉ là một cậu nhóc đáng yêu, ngây thơ khi luôn vui vẻ và phấn khích với niềm đam mê đặc biệt của mình.
 


T.H
Theo Vietnamnet


thần đồng nhí Lý Tiều Long võ thuật

Tin tức mới nhất