Hạnh phúc đến muộn của người đàn bà hơn 40

Người ta vẫn nói: “Trai 30 tuổi còn xuân, gái 30 tuổi đã toan về già”, ấy vậy mà Lành đã qua hơn 10 năm có lẻ tuổi 30 đó rồi.

Ở quê, không đi học hành gì, con gái 25 tuổi đã bị coi là quả bom nổ chậm trong nhà, ai gặp cũng hỏi đã lấy chồng chưa. Đến 27, 28 nghiễm nhiên được xếp đến hàng gái ế. Lành gắn mác gái ế đã mười mấy năm nay.

Lành không được cái may mắn trời phú cho sắc đẹp. Cô đen ngăm ngăm, cao kều nhưng lại gầy nhẳng, nhiều người xì xèo sau lưng, trông cô chả khác gì con cá rô đực. Nhưng ngược lại, Lành ngoan ngoãn, đảm đang, chịu thương chịu khó. Cô làm trong trạm y tế xã, hằng ngày lóc cóc chiếc xe đạp mini đi làm, tan giờ hành chính, Lành lại trở về bắt đầu công việc của một nông dân chính hiệu, cô băm bèo nấu cám, nuôi lợn nuôi gà, vườn rau cô chăm bón lúc nào cũng xanh tươi mơn mởn, mùa nào thức ấy, đủ cả, chẳng thiếu thứ gì.

Lúc Lành ngoài đôi mươi, cũng có dăm ba người ướm hỏi, nhưng cô không đồng ý ai. Rồi thời gian vùn vụt trôi đi, lúc nhìn lại, Lành đã bước qua ngưỡng tuổi 30, cô vẫn đi về lẻ bóng. Lành chỉ còn một mẹ già đã ngoài 70, bà cụ lầm lũi, cả ngày chẳng nói chẳng rằng, 2 mẹ con Lành sống ảm đạm như những chiếc bóng biết đi.

Cũng từ ngày đấy, không ai còn nhắc tới chuyện yêu đương, cưới hỏi của Lành. Lành cũng chán cái chuyện hẹn hò, tìm hiểu. Chỉ có bà cụ mẹ Lành, hằng năm vẫn nghe ngóng xem ở đâu có ông thầy giỏi, lặng lẽ đi cắt duyên âm cho con. Chục năm trôi qua, bà đổ không biết bao nhiêu tiền của, lễ lạt, đi mòn dép không biết bao nhiêu thầy, con gái bà vẫn chẳng một mảnh tình vắt vai.

Năm Lành 42 tuổi, tuổi già bắt đầu ập đến, Lành càng gầy gò, càng đen đúa. Bà cụ thì chẳng còn đủ sức mà đi sắm lễ cầu duyên cho con gái nữa thì đột ngột Lành tuyên bố lên xe hoa. Khỏi phải nói, cả làng, cả xã xôn xao cái chuyện Lành lấy chồng, nó giống như một sự kiện gì đấy to lớn lắm ở cái xã nhỏ bé này. Người đàn ông Lành lấy ngoài 50 tuổi, đã ly dị vợ và có 2 con lớn đã xây dựng gia đình riêng.

hanh-phuc-den-muon-blogtamsuvn 2

Hạnh phúc cuối cùng cũng mỉm cười với cô (Ảnh minh họa)

Thấy bảo, đó là người đàn ông hiền lành, chịu khó, nhưng hiền quá đâm bị vợ qua mặt. Cô vợ đi cặp bồ mấy năm ở ngoài mà chồng vẫn chẳng biết gì, đến khi cô ta ném cho chồng lá đơn ly hôn để công khai đến ở với nhân tình thì anh ta mới ngã ngửa ra. Vậy là đường ai người nấy đi.

Cưới nhau về, chồng Lành theo về ở nhà vợ. Từ ngày có chồng, Lành vui vẻ, rạng rỡ hẳn ra, vẻ u uất trên gương mặt dường như biến mất. Cô tâm sự với mấy người hàng xóm, chỉ mong có đứa con, sống đến ngần này tuổi rồi, cô thèm được làm mẹ biết bao. Vậy mà ông trời dường như vẫn thử thách lòng kiên nhẫn của cô. Cưới được gần 1 năm, Lành vẫn không có bầu. Không khí gia đình lại rơi vào khoảng lặng. Có người xì xèo, hay Lành bị “điếc”. Lành chỉ biết lẳng lặng khóc thầm.

Cô không cam chịu, cô hỏi người này, người kia, chỗ nào có thuốc hay cô đều lặn lội đến thăm khám, đông tây y, thuốc gì Lành cũng đều dùng thử. Khao khát được làm mẹ cháy bỏng trong lòng tiếp cho cô thêm sức mạnh và nghị lực.

Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với cô. Cái ngày Lành phát hiện mình có bầu, Lành hạnh phúc đến ngất lịm đi.

Nhìn cu con đang ngủ say sưa, Lành mỉm cười hạnh phúc, cô đang móc dở cho thằng bé đôi tất chân, mùa đông nữa lại sắp sửa về rồi. Thỉnh thoảng, Lành dừng tay, khẽ đưa đẩy chiếc nôi cho con trai khỏi giật mình tỉnh giấc.

Cuối cùng, ở cái tuổi 44, hạnh phúc cũng ở lại với Lành, dẫu có đôi chút muộn màng nhưng vô cùng trọn vẹn.

                                                                                                                   Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất