Hành tây có khả năng chữa được ung thư

Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, hành tây còn rất có ích trong việc phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt nhất là khả năng chiến đấu với các loại bệnh ung thư.

Các chất đặc biệt trong hành tây giúp chữa ung thư:

Vitamin A, B1, B2, PP, C, các muối của canxi và photpho, chất kháng sinh thực vật, axit citric và malic, các loại đường glucoz, saccaroz, fructoz, maltoz trong hành tây khiến cho hành tây trở thành một loài cây có nhiều giá trị đặc biệt.

Các nhà khoa học đã kết luận với thành phần hoá học như trên, hành tây có tính chất phòng và chữa bệnh ung thư rất tốt. Thực tế cho thấy những người ăn hành tây sống hằng ngày thì có tỷ lệ mắc ung thư rất thấp.

Chất quercetin rất nhiều trong hành tây, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là flavonoid, có thể giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu cho thấy rằng quercetin có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư; ngăn chặn các tế bào ung thư từ di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể (di căn); và phá hủy các tế bào ung thư. Các hợp chất organosulfur trong hành tây có nhiều tác dụng tương tự.

Các vitamin A và C trong hành tây có thể làm ngừng sự phát triển của những khối u ác tính. Ngoài hành để chữa ung thư người ta còn dùng cà-rốt, củ cải và những loại rau giàu vitamin khác nữa.

Tỷ lệ giảm nguy cơ mắc ung thư của hành tây:

Hành tây có khả năng chữa được ung thư
Hành tây ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Trong một nghiên cứu trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã phân tích chế độ ăn và dữ liệu sức khỏe từ hàng ngàn người. Họ phát hiện ra rằng, so với những người ăn hành tây, những người ăn nhiều hành tây có rủi ro thấp hơn cho phát triển một số loại ung thư, cụ thể:

- Ung thư đại tràng: nguy cơ thấp hơn 56%

- Ung thư vú: nguy cơ thấp hơn 25%

- Ung thư tuyến tiền liệt: nguy cơ thấp hơn 71%

- Ung thư buồng trứng: nguy cơ thấp hơn 73%

- Ung thư thực quản: nguy cơ thấp hơn 82%

- Ung thư miệng: nguy cơ thấp hơn 84%

- Ung thư thận: nguy cơ thấp hơn 38%

Đối với căn bệnh ung thư nội mạc tử cung: Các nhà nghiên cứu Italia phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn hai hoặc nhiều hành tây mỗi tuần có nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung thấp hơn 60%.

Đối với ung thư tuyến tụy: Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco, Mỹ đã phân tích dữ liệu sức khỏe và chế độ ăn uống của hơn 2.000 người và phát hiện ra rằng những người ăn nhiều hành, tỏi (tỏi) có nguy cơ ệnh ung thư tuyến tụy thấp hơn 54%.

Đối với ung thư dạ dày: Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam California (Mỹ) đã phân tích chế độ ăn uống và dữ liệu sức khỏe từ hơn 1.900 người từ Trung Quốc và thấy rằng những người ăn hành tây càng nhiều thì có ít nguy cơ bị ung thư dạ dày.

Cách dùng hành tây chữa chữa ung thư:

Hành tây có khả năng chữa được ung thư

Dùng hành tây để chữa ung thư nên ăn hai lần một ngày trong các bữa ăn, mỗi bữa một củ hành nhỏ. Có thể thêm vào salat hoặc váng sữa và dầu hướng dương để dễ tiêu hoá vitamin hơn. Cũng cho thể ngâm hành tây trong rượu (1 phần hành, 20 phần rượu) uống mỗi ngày 3 lần một thìa nhỏ trước bữa ăn nửa giờ. Rượu ngâm hành còn có thể xoa bóp bên ngoài khối u.

Loại hành tây tốt nhất là loại đã mọc mầm dài 5-7cm, tích luỹ hầu hết các chất có ích từ củ và chính củ đã bắt đầu khô.

Theo Phụ Nữ

Tin tức mới nhất