Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp 'Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam' của MAMA

Tóc Tiên đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt một năm để có được chiếc cúp "Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam" trong đêm trao giải MAMA 2017 tối ngày 25/11.

Tối 25/11, sân khấu nhà hát Hoà Bình đã thực sự nổ tung với sự xuất hiện của hàng loạt những nghệ sĩ tên tuổi đình đám châu Á như Wanna One, SEVENTEEN, Samuel.... trong đêm trao giải Mnet Asian Music Awards 2017 (MAMA 2017).

Đây là giải thưởng âm nhạc thường niêm được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, nhiều đại diện của Việt Nam như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi đã nhận được những chiếc cúp từ giải thưởng này.

Năm 2017, MAMA lần đầu tiên đến Việt Nam mang theo đó là sự cuồng nhiệt háo hức của những người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và fan của thị trường giải trí Châu Á nói chung. Công chúng được chiêm ngưỡng, thưởng thức nhiều những màn trình diễn hấp dẫn, dàn dựng công phu, kỹ lưỡng từ các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Trong đó, đáng chú ý là tiết mục mở màn của nữ ca sĩ Tóc Tiên với phần kết hợp những bản hit đình đám của mình.

"Nóng bỏng, bốc lửa và chuyên nghiệp" là những từ ngữ có thể được dùng để miêu tả sự xuất hiện của giọng ca Ngày mai trên sân khấu MAMA. Không chỉ fan Việt mà cả các ca sĩ nước ngoài, đặc biệt là nhóm nhạc đình đám xứ Hàn Wanna One chăm chú theo dõi và ủng hộ nồng nhiệt cho Tóc Tiên trên sân khấu.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-1
Phần trình diễn mở màn chuẩn quốc tế của Tóc Tiên.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-2

Ở vị trí chủ nhà, Tóc Tiên phải mang trên mình áp lực rất lớn: vừa chiều lòng khán giả trong nước, vừa tạo được thiện cảm của khách mời là những nghệ sĩ được yêu thích ở các thị trường giải trí lớn như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... Do đó, nữ ca sĩ đã khéo léo kết hợp những phần trình diễn quen thuộc khiến người hâm mộ có thể hoà giọng, hò reo cổ vũ nhưng được dàn dựng lại vô cùng đẳng cấp từ âm nhạc đến vũ đạo cũng như hiệu ứng bắt mắt trên sân khấu.

Với thế mạnh dance, cùng những bước nhảy sôi động, Tóc Tiên đã mang đến một màn trình diễn mang đẳng cấp quốc tế ngay chính tại nhà hát Hoà Bình (Việt Nam).

Cũng trong đêm trao giải, TócTiên được xướng lên nhận chiếc cúp "Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại ViệtNam". Để có được giải thưởng này, nữ ca sĩ phải trai qua hành trình nỗ lực không biết mệt mỏi trong năm 2017.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-3
Nữ ca sĩ ẵm giải "Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam" trong đêm trao giải MAMA 2017.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-4.

Năm 2017 là một năm Tóc Tiên ra mắt khá nhiều sản phẩm âm nhạc và chịu khó biến đổi đa dạng hơn trong màu sắc của mình. Thành công nhất của nữ ca sĩ có lẽ chính là bản hit "Em không là duy nhất" chiếm giữ vị trí cao trong các BXH uy tín trong suốt một thời gian dài. Tính đến thời điểm hiện tại, MV của ca khúc này đã cán mốc hơn 44 triệu lượt xem.

Liên tiếp sau đó, Tóc Tiên đã gửi đến công chúng ca khúc "Walk Away" và mới đây là "Hôm nay tôi cô đơn quá". Ở mỗi sản phẩm, luôn thấy Tóc Tiên tìm cách biến hoá để mang đến cho khán giả sự mới mẻ, tránh nhàm chán. Từ giai điệu đến câu chuyện được gửi gắm trong mỗi MV đều được nữ ca sĩ kết hợp với ekip thực hiện một cách chỉn chu nhất.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-5
Nữ ca sĩ liên tục cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Tóc Tiên còn được đánh giá là nghệ sĩ trình diễn tốt trên sân khấu với những tiết mục dàn dựng chỉn chu, công phu từ vũ đạo đến hiệu ứng âm thanh, ánh sáng.... Minh chứng rõ nhất chính là tiết mục mở màn của cô trong đêm trao giải MAMA vừa qua.

Cô cũng thương xuyên được mời biểu diễn tại các chương trình, sự kiện giải trí lớn có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế. Trên bản đồ Vpop 2017, Tóc Tiên có thể không phải là cái tên hot nhất nhưng cô vẫn luôn giữ vững được phong độ ổn định và chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-6

Một trong những "cú nổ" của Tóc Tiên trong năm 2017 đó chính là việc được mời ngồi vào vị trí HLV chương trình Giọng hát Việt cùng với Thu Minh, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh. Đây được đánh giá là một bước ngoặt rõ rệt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Để ngồi ghế nóng đòi hỏi mỗi HLV phải đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để truyền thụ, giúp đỡ các thí sinh tiến bộ. Và Tóc Tiên đã làm được điều đó khi dìu dắt học trò của mình thay đổi tích cực sau mỗi tập phát sóng.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-7
Ngồi ghế nóng Giọng hát Việt là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Tóc Tiên.

Trong vai trò HLV, ngoài việc chăm sóc, dạy dỗ cho các thí sinh, khán giả cũng được thấy một Tóc Tiên hài hước, đáng yêu khi tìm đủ mọi cách, dùng đủ chiêu trò để có thể dụ dỗ những ứng cử viên sáng giá về đội.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng vô cùng quyết đoán ở thời điểm phải đưa ra quyết định giữ hay loại những học trò cưng để tìm ra người đồng hành cuối cùng với mình trong đêm chung kết. Qua hành trình vài tháng ngắn ngủi, Tóc Tiên đã cho khán giả thấy được một hình ảnh hoàn toàn khác với sự nóng bỏng, bốc lửa quen thuộc vẫn thường thấy trên sân khấu.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-8

Cùng với sự nghiêm túc trong sự nghiệp, Tóc Tiên được nhiều nhãn hàng trong đó có Clear ưu ái lựa chọn làm gương mặt đại diện, quảng cáo. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn nhưng vô cùng bốc lửa, cuốn hút cùng thần thái và phong cách thời trang ấn tượng, mỗi lần xuất hiện Tóc Tiên điều khiến công chúng phải trầm trồ.

Hành trình đưa Tóc Tiên chạm tay vào chiếc cúp Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Việt Nam của MAMA-9

Tất cả những điều đó cộng lại là minh chứng cho sự xứng đáng của Tóc Tiên khi cầm chiếc cúp MAMA danh giá. Hành trình chinh phục giải thưởng ấy của Tóc Tiên không chỉ trải hoa hồng mà phải vượt qua rất nhiều những thử thách, cũng như loạt đối thủ nặng ký có hoạt động nghệ thuật nổi bật và ấn tượng.

Trên sân khấu, Tóc Tiên đã gửi lời cảm ơn tới ekip, gia đình và fan những người góp phần tạo nên thành công của cô ngày hôm nay. Nhưng có lẽ Tóc Tiên đã quên cảm ơn chính mình, vì nếu như không có sự cố gắng, nỗ lực, chẳng có bàn tay thần kỳ nào có thể đưa Tóc Tiên đến với chiếc cúp danh giá ấy cả. 

Theo Trí Thức Trẻ


MAMA 2017 Tóc Tiên

Tin tức mới nhất