Hành trình giảm 9kg của bà mẹ bỉm sữa bị chồng phản bội vì quá béo

Kiên trì áp dụng cách này, sau 1 tháng rưỡi tôi đã giảm được 9kg. Tôi yêu đời, không còn u sầu về cuộc hôn nhân cũ nữa mà mở lòng mình hơn.

Tình trạng tăng cân sau sinh là tình trạng hết sức bình thường mà hầu hết các bà mẹ bỉm sữa đều gặp phải, nhưng tôi không thể ngờ rằng tôi lại là điều này lại ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi nhiều đến vậy, nói một cách khác hơn, nó đã đưa cuộc đời tôi sang một ngã rẽ mới.

Tôi vốn dĩ không cao, vóc người khá nhỏ nhắn nên thời con gái hay được mọi người nhận xét là đáng yêu, cũng vì cái vẻ này mà chồng tôi đã để ý và phải lòng tôi. Nhưng tất cả đã biến mất sau khi tôi sinh con gái đầu lòng, tôi tăng cân vùn vụt lên tới 59kg trong khi tôi chỉ cao 1m50 nên nhìn tôi không khác gì một quả bóng đang lăn, bụng to, bắp tay to, mông và đùi lại nhỏ hơn phần trên nên nhìn tôi rất mất cân đối.

Khỏi phải nói, khoảng thời gian đó tôi buồn và mất tự tin vô cùng, còn đâu cái vẻ đáng yêu, nhỏ nhắn ngày nào, mỗi lần soi gương hiện ra trước mắt tôi là một bà mẹ sồ sề, bụng mỡ, đầu tóc bù xù. Đi ra ngoài, người quen nhìn thấy tôi cũng phải thốt lên kinh ngạc vì “sự tàn phá của thời gian”, một số người khác lại buông lời chê bai, trêu chọc khiến tôi về nhà lại khóc thầm tủi một mình.

Biết mình xấu xí là thế nhưng tôi lại chưa thế thực hiện được việc giảm cân vì vẫn còn đang cho con bú và vì quá bận mải chăm con và làm việc nhà, nên tôi cũng dặn lòng rằng khi thảnh thơi hơn nhất định phải thay đổi, không thể xấu xí mãi được.

Hành trình giảm 9kg của bà mẹ bỉm sữa bị chồng phản bội vì quá béo-1
Thân hình tròn trịa và mất cân đối của tôi trước đây

Thế nhưng cuộc đời nào ai biết được chữ ngờ, trước khi tôi thực hiện được ý định của mình, tôi lại bị sốc tinh thần một lần nữa khi phát hiện chồng mình có nhân tình, cô ấy thực sự xinh đẹp, trẻ trung. Sau một thời gian, không thể thấu hiểu và tìm được tiếng nói chung, khi đó con gái cũng đã cứng cáp, chúng tôi quyết định li hôn.

Không mất nhiều thời gian loay hoay với cuộc sống mới, việc đầu tiên tôi nghĩ đến đó là giảm cân. Tôi đã hi sinh quá nhiều cho cuộc sống trước đây đến mức thân hình tạn tạ, muốn có một cuộc sống tốt hơn thì tôi phải thay đổi bản thân tốt hơn đã. Nói là làm tôi đã tìm hiểu ngay những phương pháp giảm cân để áp dụng. Tôi đăng ký một khóa tập gym và ăn uống theo chế độ DAS để lấy lại vóc dáng.

Phương pháp giảm cân

Chế độ ăn uống

- Bữa sáng: Trứng luộc/ ốp + 1 cốc sữa không đường + cháo yến mạch + dâu tây

- Bữa phụ 1: 1 hộp sữa chua/ 1 viên phô mai + cà chua sống

- Bữa trưa: Salad/ rau củ + ức gà/ thịt bò/ thịt lợn + hoa quả

- Bữa phụ 2: Đậu phộng/ 1 viên phô mai + cà rốt sống

- Bữa tối: Salad/ rau xanh + hoa quả/ 1 thanh socola

Chế độ tập luyện

- Thứ 2: Tập nhóm cơ ngực – tay trước

- Thứ 3: Tập cơ bụng – đùi trước

- Thứ tư: Tập nhóm cơ mông – đùi sau

- Thứ 5: Nghỉ hoặc nhảy zumba

- Thứ 6: Tập nhóm cơ bụng – đùi trước

- Thứ 7: Tập nhóm cơ chân

- Chủ nhật: Nghỉ

Về chế độ ăn kiêng, mới đầu sẽ thấy hơi đói và mệt một chút vì không được ăn cơm, cơ thể hơi chuếnh choáng, tuy nhiên cảm giác này sẽ mất đi rất nhanh vì thực đơn tôi lựa chọn vẫn được ăn khá nhiều, đặc biệt còn có hai bữa phụ chống đói nữa nên không bao giờ bị tụt huyết áp.

Lâu dần sẽ thấy chế độ ăn này rất lành mạnh, đẹp dáng, khỏe da. Tôi cũng không chọn cho mình chế độ tập luyện quá vất vả, mỗi ngày tôi chỉ tập từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi, sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi trong tuần để cơ thể được thư giãn, vì phần bụng của tôi khá to nên tôi ưu tiên tập nhóm cơ này nhiều hơn các nhóm cơ khác một chút để cơ thể cân đối hơn.

Vì là mẹ đơn thân nên tôi hơi gặp một chút khó khăn về việc sắp xếp thời gian để nấu nướng hay luyện tập, tôi phải tranh thủ dậy thật sớm khi con gái vẫn còn đang ngủ để chuẩn bị hết đồ ăn cho cả ngày. Tôi cũng cần đến sự hỗ trợ của bố mẹ đẻ, nhờ bố mẹ tôi đón con sau khi cháu tan học để tôi có thể tranh thủ thời gian đến phòng tập.

Hành trình giảm 9kg của bà mẹ bỉm sữa bị chồng phản bội vì quá béo-2
Sau khi giảm cân, cơ thể tôi cân đối hơn rất nhiều

Tuy nhiên, chưa bao giờ vì những hạn chế đó mà tôi muốn bỏ cuộc. Ngay tuần đầu tiên áp dụng tôi đã giảm được hơn 2kg, khiến tôi vui mừng phát khóc và càng có thêm động lực để bước tiếp. Những tuần sau, cân nặng giảm chậm hơn và có dấu hiệu hơi chững lại, có đôi chút chán nản nhưng tôi vẫn kiên trì áp dụng, cuối cùng sau 1 tháng rưỡi áp dụng, tôi đã giảm được 9kg.

Tuy vậy, tôi không giảm cân theo kiểu mảnh mai mà đã khắc phục được nhược điểm phần trên to, dưới nhỏ của mình. Cơ thể tôi trông cân đối hơn với phần bụng nhỏ và mông, đùi to hơn, săn chắc hơn, tôi rất hài lòng với cơ thể hiện tại.

Sau khi giảm cân, cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều, tôi đã quăng bỏ hết những bộ đồ bỉm sữa trước đây, tôi cũng không ăn mặc già nua với chỉ một màu đen, váy xuông nữa.

Tôi tự tin khoe cơ thể mình với những bộ đồ trẻ trung hơn, tính cách tôi cởi mở, hòa đồng hơn và không còn e dè, ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác nữa. Tôi yêu đời, không còn u sầu về cuộc hôn nhân cũ nữa mà mở lòng mình, cho phép bản thân mình tìm kiếm những cơ hội mới, những mối quan hệ mới tốt đẹp hơn.
 

Theo Emdep


giảm cân

Tin tức mới nhất