Dở khóc dở cười với hành trình khám phá Việt Nam của '3 bà Ninja' Tây Ban Nha

Bộ phim thu hút sự quan tâm của người xem nhờ những tình huống khó đỡ bắt nguồn từ sự khác biệt văn hóa và vốn hiểu biết về Việt Nam của 3 nhân vật chính trong phim gần như bằng 0.

Thi Mai, Rumbo a Vietnam (Thị Mai, Hành trình sang Việt Nam) là bộ phim kể về chuyến đi tìm nhận nuôi bé Thị Mai người Việt của bà Carmen (Carmen Machi) để hoàn thành ý nguyện của con gái Maria - người đột ngột qua đời vì tai nạn mà không kịp hoàn tất thủ tục.

Đi cùng bà Carmen là 2 bà bạn Rosa (Adriana Ozores) và Elvira (Aitana Sánchez-Gijón). Cuộc hành trình đã phát sinh toàn những tình huống bi hài khi họ gặp gỡ những nét đặc trưng của Việt Nam như thời trang "ninja" mặc áo chống nắng của các chị em trên đường phố, chen chúc trong các quán ăn ven đường và thậm chí vô tình... ăn thịt chó.

Dở khóc dở cười với hành trình khám phá Việt Nam của 3 bà Ninja Tây Ban Nha-1

Đây là tác phẩm của nữ đạo diễn Patricia Ferreira, một người gốc Madrid. Phim đã ra rạp từ ngày 12/1/2018 tại Tây Ban Nha nhưng mới đây gây "sốt" tại Việt Nam khi có bản phụ đề tiếng Việt.

Bộ phim thu hút sự quan tâm của người xem nhờ những tình huống khó đỡ bắt nguồn từ sự khác biệt văn hóa và vốn hiểu biết về Việt Nam của 3 nhân vật chính trong phim gần như bằng 0.

Dở khóc dở cười với hành trình khám phá Việt Nam của 3 bà Ninja Tây Ban Nha-2
Thời trang chống nắng của phụ nữ Việt Nam bị hiểu nhầm là tôn giáo.

Dở khóc dở cười với hành trình khám phá Việt Nam của 3 bà Ninja Tây Ban Nha-3
Cả 3 bắt nhịp rất nhanh khi sắm ngay cho mình những bộ đồ chống nắng kín mít.

Dở khóc dở cười với hành trình khám phá Việt Nam của 3 bà Ninja Tây Ban Nha-4
Mải mê ăn và khen ngon mà không biết đó chính là thịt chó.

Dở khóc dở cười với hành trình khám phá Việt Nam của 3 bà Ninja Tây Ban Nha-5
Cũng đi ăn cơm bình dân như ai.

Không chỉ làm quen với phong cách thời trang chống nắng kín mít cũng như ăn thịt chó, họ còn phải hòa vào nhịp sống của một đất nước xa lạ như bắt xe ôm, ăn cơm vỉa hè, lội ruộng, ngồi xe công nông...

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất