Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x

Trong số các câu chuyện động lực tập gym tăng cân không thể bỏ qua hành trình lột xác của 1 cô nàng xinh xắn 9x, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Đó thật sự là 1 hành trình thay đổi bản thân hoàn toàn, không còn gầy trơ xương như trước để "dậy thì thành công" với vóc dáng săn chắc đầy quyến rũ.



Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-1
Linn Nguyễn


Nhân vật chính của chúng ta là Nguyễn Linh, còn gọi là Linn Nguyễn, sinh năm 1992, hiện đang sinh sống và làm việc tại tiêu bang North Carolina, Hoa Kỳ. Linn Nguyễn cao 1m58 với vóc dáng khá nhỏ con cùng cân nặng thuộc hàng siêu khủng 37.5kg. Chính vì vóc dáng gầy yếu và thường đau ốm vặt, Linh đã quyết tâm phải đi tập gym, ăn uống khoa học để cải thiện cân nặng và hình thể của mình.

Hành trình dậy thì thành công và trở thành động lực tập gym tăng cân cho các chị em khác

Giống như nhiều chị em khác, một người ốm yếu như Linh lúc mới bắt đầu tập luyện thường rất đau đớn, mệt mỏi, đầu óc quay cuồng khi chỉ đi bộ với máy khoảng 10 phút thôi đã mệt bở hơi tai. Những ngày đầu tiên tới phòng gym, thực sự là ám ảnh không biết tả đâu cho hết khi cơ thể bạn ấy như phản kháng lại việc tập luyện. May mắn là nhớ có bạn đi tập chung thúc đẩy và quyết tâm phải khỏe mạnh hơn nên dù cảm thấy rất mệt, muốn bỏ cuộc nhưng cũng rất cố gắng hoàn thành bài tập. Sau 1 thời gian quen dần với các bài tập, người đẹp bắt đầu tăng dần mức độ khó lên và chuyển sang các bài tập tạ.
 

Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-2
Dậy thì thành công


Kế hoạch tập luyện hiện tại của Linh trong 1 tuần là 3 buổi tập tạ và 2 buổi tập cardio, mỗi buổi 60-90 phút. Trong 1 buổi tập tạ, Linh tập trung vào 1-2 nhóm cơ và thời gian nghỉ giữa các nhóm cơ là khoảng 24 tiếng. Theo Linh, khoảng thời gian nghỉ này cực kỳ quan trọng để giúp hạn chế chấn thương và giúp cơ bắp phục hồi, phát triển tối đa.

Linn Nguyễn chia sẻ, bạn ấy không ham tập nặng, tập quá sức vì suy nghĩ "cái gì cố quá thì quá cố". Do mỗi người chuộng 1 phong cách khác nhau, Linh tập luyện hướng tới có hình thể săn chắc, trong có sức sống, khỏe mạnh, dẻo dai hơn nên luôn cân bằng giữa việc tập tạ và tập cardio, hiit để nhanh chóng đạt được kết quả tốt hơn.
 

Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-3

Chỉ sau 1 năm tập luyện chăm chỉ, Linh đã tăng được 10kg nhưng cơ thể lại cực kỳ săn chắc nhờ tập luyện khoa học và ăn uống đúng cách. Theo Linh, nếu muốn tăng cơ giảm mỡ, thay vì cứ suốt ngày nghĩ tới tập gym ra làm sao, thì hãy tập trung nghiên cứu chế độ ăn uống đúng cách, các bài tập cardio.
 

Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-4
Tập đều là cách để tăng cơ giảm mỡ

70% khả năng tăng cơ giảm mỡ đều được quyết định ở chế độ ăn uống. Chế độ ăn của Linh khá đơn giản, với các món chế biến bằng dầu oliu hay luộc, nướng. Cô nàng đặc biệt ưa chuộng 34 nhóm thực phẩm chứa protein vì nó giúp đốt mỡ và xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Dù tập trung khá nhiều protein, nhưng cũng không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột. Linh luôn cố gắng ăn đầy đủ protein, dùng các thực phẩm chứa chất béo tốt, các loại thực phẩm chứa tinh bột tiêu hóa chậm, tăng cường chất xơ. Đặc biệt, không ép bản thân quá khắc nghiệt, mỗi tuần được ăn 2-3 bữa các thức ăn ưa thích để động viên tinh thần.

Ngoài ra, 9x còn ưu tiên các thực phẩm tự nhiên, hạn chế các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, đường, bánh kẹo, khoai tây chiên, nước ngọt. Mỗi ngày ăn bao nhiêu bữa thì tùy vào bạn, miễn sao lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn mức calo tiêu thụ để đảm bảo giảm mỡ tăng cơ. Một ngày, bạn ấy ăn khoảng 3 bữa và cách nhau 4 tiếng.


Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-5
Vóc dáng này đủ làm chị em mê hoặc chưa?
 

Thành quả sao 1 năm chăm chỉ chính là sức khỏe tốt hơn, không còn bệnh vặt nữa, chứng tụt đường huyết cũng biến mất. Tăng lên tới 10kg (48kg) với số đo 3 vòng là 79-56-89, chiều cao còn tăng lên được 1.59cm.

Một số hình ảnh khác của Linn Nguyễn:
 


Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-6

Hành trình tăng 10kg của cô nàng Việt Kiều 9x-7
 

Theo Khoedep


dậy thì thành công thay đổi ngoại hình giảm mỡ Tập gym tăng cân

Tin tức mới nhất