Hành trình trở thành quán quân Vietnam’s Got Talent của thần đồng Nguyễn Đức Vĩnh

(2Sao) – Cùng nhìn lại hành trình trở thành quán quân Vietnam’s Got Talent 2014 của thần đồng Nguyễn Đức Vĩnh.

Sau hơn 8 tháng tìm kiếm và thi tài, ngôi vị quán quân mới của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2014 đã gọi tên cậu bé 9 tuổi Nguyễn Đức Vĩnh trong đêm chung kết diễn ra tối ngày 05/04/2015.


Vượt qua hàng ngàn tài năng trên khắp đất nước, chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng những màn trình diễn xuất sắc, khó quên ở vòng loại sân khấu, vòng bán kết, vòng chung kết và và cuối cùng, sự hóa thân xuất sắc trong tiết mục tuồng kinh điển “Ông già cõng vợ đi xem hội” tại đêm gala chung kết đã chính thức đưa cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh thành đại diện xuất sắc nhất trong hành trình tìm kiếm và toả sáng tài năng Việt, giành lấy giải thưởng 500 triệu đồng từ chương trình cùng giải thưởng Toả sáng tài năng Việt trị giá 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ.



Ngay ở vòng loại sân khấu, Đức Vĩnh đã trở thành hiện tượng của Vietnam’s Got Talent 2014 với màn trình diễn xuất thần của mình. Dù cả nhà không có ai làm nghệ thuật nhưng bằng niềm yêu thích riêng của bản thân và tự tập luyện qua mạng, cậu bé 9 tuổi đến từ Bắc Ninh đã khiến cả 4 giám khảo (NSƯT Thành Lộc, Hoài Linh, Thúy Hạnh, Huy Tuấn) hết sức thích thú với giọng hát chèo độc đáo và điệu bộ “lẳng lơ” rất đúng chất nhân vật Thị Mầu trong trích đoạn “Thị Mầu lên chùa” của vở chèo "Quan âm Thị Kính".


Điều thú vị là giám khảo và khán giả vẫn ngỡ người dự thi là một cô bé, cho tới khi Đức Vĩnh giới thiệu họ tên mới biết đó là một bé trai. Ngoài khả năng hát chèo tự tập luyện, Đức Vĩnh còn thể hiện khả năng hát quan họ không cần nhạc và làm tất cả mọi người phải bất ngờ với câu nói “con thích nghệ thuật truyền thống.Tài năng không đợi tuổi cùng lòng yêu thích nghệ thuật truyền thống ở một cậu bé 9 tuổi xuất thân trong một gia đình thuần nông khá vất vả lại vốn không có ai theo nghệ thuật cũng là điều khiến nhiều người ngỡ ngàng và khâm phục cậu bé tinh nghịch này.




Trích đoạn “Thị Mầu lên chùa” -Đức Vĩnh.

Đến với Vòng bán kết, ban đầu Đức Vĩnh dự định sẽ thể hiện một tiết mục hát xẩm tuy nhiên sau đó, em đã quyết định kết hợp hát và múa để thể hiện bản chầu văn “Cô Đôi Thượng Ngàn” nổi tiếng với sự hỗ trợ của những nghệ sĩ chơi nhạc đến từ Nhà hát Chèo tỉnh Bắc Ninh.



Giám khảo Thành Lộc sau khi chăm chú thưởng thức phần trình diễn của Đức Vĩnh đã sung sướng thốt lên “Hôm nay giọng của cháu hay quá, hay hơn hôm cháu thi vòng loại rất nhiều, giọng cao vút và trong. Khi cháu cất tiếng hát lên thì chú nổi hết cả gai ốc. Phần trình diễn của cháu rất điêu luyện và chú rất tiếc, tiếc vô cùng vì đã không có chú Hoài Linh có mặt ở đây bởi vì chú Hoài Linh mê cháu say đắm và chú có thể nói một cách chắc chắn rằng nếu như trong cuộc thi ngày hôm nay mà có nút vàng để đưa cháu vào vòng chung kết thì chú thề là cô Hạnh, chú, chú Huy Tuấn sẽ tranh nhau để bấm nút đó.”


Bản chầu văn Cô Đôi Thượng Ngàn - Nguyễn Đức Vĩnh.

Sau 2 phần trình diễn đầy ấn tượng ở vòng loại sân khấu và vòng bán kết, Đức Vĩnh tiến tới đêm thi chung kết trong sự chờ đợi và kì vọng rất lớn từ người xem. Và phần trình diễn trong đêm chung kết một lần nữa càng khẳng định Đức Vĩnh là một tài năng xuất sắc của mùa giải năm nay.

Vào vai Xuý Vân thể hiện một trích đoạn trong vở chèo lừng danh nhất “Xuý Vân giả dại”, Đức Vĩnh diễn lại cảnh Xuý Vân cố tình giả điên dại để quyết chí chia tay chồng Kim Nham. Mỗi khi Đức Vĩnh cất tiếng cười vang, khán giả lại một lần “nổi da gà” theo em. Đây là vở chèo đặc sắc nhất mà Đức Vĩnh từng tập, các động tác múa tay, nhún chân được Đức Vĩnh thể hiện mềm mại, uyển chuyển. Sân khấu Tìm kiếm tài năng đã chắp cánh cho đam mê yêu nhạc dân tộc mãnh liệt của Đức Vĩnh toả sáng trước khán giả truyền hình cả nước.


Xem xong phần trình diễn này, giám khảo Hoài Linh thể hiện sự khâm phục của mình với cậu bé đến từ Bắc Ninh: “Con diễn mà chú tưởng một diễn viên chèo chuyên nghiệp ít nhất mười mấy, hai mươi năm trở lên mới diễn được, bởi thần thái của con có trong từng câu hát, có trong từng điệu bộ và chú nghĩ trong năng khiếu bẩm sinh của con còn có sự đam mê nữa. Thật sự chú thán phục con đó, quá thán phục”.

Giám khảo Huy Tuấn cũng dành rất nhiều lời khen cho Đức Vĩnh: “Chú nghĩ cháu có một phần trình diễn kì diệu vì cháu đã chọn một trích đoạn chèo mà chú nghĩ là một trong những trích đoạn khó nhất của chèo. Cháu chọn vai diễn đào pha, pha trộn giữa hai tính chất của đào chính và đào lệch. Đào chính là sự thuỳ mỵ, nết na, thục nữ còn đào lệch lại là sự phá phách, nổi loạn của người phụ nữ. Hôm nay cháu làm thực sự tuyệt vời”.





Xuý Vân giả dại - Đức Vĩnh.
 
Dành được sự mến mộ nhiệt tình từ ban giám khảo và khán giả, không có gì ngạc nhiên khi Đức Vĩnh là một trong 4 cái tên cuối cùng lọt vào đêm gala chung kết. Mỗi lần xuất hiện, Đức Vĩnh lại càng tỏ ra mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và khiến khán giả ngỡ ngàng lẫn khâm phục. Tiết mục trong đêm gala chung kết lần này lại tiếp tục khẳng định tài năng thiên bẩm của cậu bé 9 tuổi.


Trong tiết mục tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”, Đức Vĩnh đã hóa thân vào cả hai nhân vật ông già và cô vợ trẻ. Sự xuất thần trong cách trình diễn của Đức Vĩnh từ lời nói, điệu bộ, cử chỉ lẫn cách em làm chủ sân khấu và hướng sự tập trung của mọi người về phía mình làm nên thành công trong mỗi lần Đức Vĩnh biểu diễn.






Ông già cõng vợ đi xem hội- Đức Vĩnh.

Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất