Hành trình trượt dài của người đẹp Việt tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ

Để có được một vị trí trong top 15 Hoa hậu Hoàn vũ là cả một vấn đề nan giải đối với người đẹp Việt.

Hoàng Khánh Ngọc - Hoa hậu Hoàn vũ 2004

 

Đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là Siêu mẫu Việt Nam 2004 - Hoàng Khánh Ngọc. Sở hữu chiều cao nổi trội 1m81 và kỹ thuật catwalk điêu luyện, Khánh Ngọc xuất sắc giành được giải phụ "Catwalk đẹp nhất" cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004. Mặc dù giành được giải phụ rất quan trọng, nhưng cô vẫn không thể lọt vào top 15 người đẹp xuất sắc nhất trong đêm chung kết.


Hoàng Khánh Ngọc trượt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2004.

Phạm Thu Hằng - Hoa hậu Hoàn vũ 2005

Nối gót siêu mẫu Hoàng Khánh Ngọc trượt khỏi top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2005 là Phạm Thu Hằng. Tuy nhiên, người đẹp này lại bị gắn mác "thi chui", không được cơ quan chức năng thừa nhận tư cách đại diện Việt Nam tại cuộc thi này. Ngoài ra, danh hiệu "Hoa khôi Hà Nội" của Phạm Thu Hằng cũng được cho là chưa xứng tầm để bước ra quốc tế.


Phạm Thu Hằng không có tên trong top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2005.

Thùy Lâm - Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, và đây là một mùa thi thành công lẫy lừng khi tìm ra được hoa hậu có sắc đẹp "kinh điển" - Dayana Mendoza. Đại diện của Việt Nam là hoa hậu Nguyễn Thùy Lâm cũng xuất sắc lọt vào top 15 chung cuộc. Bên cạnh đó, Thùy Lâm còn ghi được 2 thành tích phụ là "Top 5 Hoa hậu Áo dài" và "Top 10 Quốc phục đẹp nhất".


Thùy Lâm là hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ cho đến hiện tại.

Võ Hoàng Yến - Hoa hậu Hoàn vũ 2009

Á hậu Võ Hoàng Yến được "chọn mặt gửi vàng" tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009, tại Bahamas. Mặc dù sở hữu gương mặt khá "tây", chiều cao nổi bật 1m78 và 3 vòng hoàn hảo 90 - 61 - 91, nhưng Võ Hoàng Yến vẫn chưa ghi được ấn tượng nào với ban giám khảo của cuộc thi này. Cô không có tên trong top 15 chung cuộc.


Dù sắc vóc rất nổi bật nhưng Võ Hoàng Yến vẫn trượt khỏi top 15.

Hoàng My - Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Để lỡ năm 2010, Việt Nam chính thức trở lại với đấu tường Hoa hậu Hoàn vũ 2011 với đại diện Vũ Hoàng My. Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao 1m72, nhưng Hoàng My lại gây ấn tượng với gương mặt "tây" và vóc dáng rất săn chắc, hoàn hảo. Được giới chuyên gia đánh giá cao, nhưng khá đáng tiếc khi Hoàng My vẫn chưa thể giúp nước nhà ghi được thành tích tại đấu trường sắc đẹp này.


Hoàng My trượt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2011 đầy đáng tiếc.

Diễm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Với gương mặt sắc sảo, vóc dáng nóng bỏng, hoa hậu Diễm Hương được nhận xét phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Trong quá trình dự thi trên đất Mỹ, Diễm Hương cũng có sự thể hiện khá ấn tượng. Thế nhưng, cô vẫn chưa ghi được thành tích nào trong đêm chung kết bởi cuộc thi có quá nhiều đối thủ mạnh.


Diễm Hương không ghi được thành tích gì tại Miss Universe 2012.

Trương Thị May - Hoa hậu Hoàn vũ 2013

Từng dẫn đầu bảng xếp hạng của chuyên trang sắc đẹp Missosology, nhưng Á hậu Trương Thị May vẫn chưa thể ghi được thành tích tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Mặc dù sở gương mặt được đánh giá là hoàn mỹ, nhưng những phần trình diễn của Trương Thị May tại cuộc thi lại khá an toàn, chưa thể giúp cô vượt lên giữa "rừng" nhan sắc.


Á hậu Trương Thị May trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2013.

Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Là đại diện được đánh giá là xuất sắc nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng Phạm Hương vẫn chưa thoát khỏi "dớp" trắng tay. Tuy nhiên, nhan sắc này vẫn gây được tiếng vang ở tầm quốc tế, và đến bây giờ vẫn được nhiều khán giả nhắc đến. Nhờ sự nỗ lực, tự tin và tinh thần thi đấu tuyệt vời, người đẹp gốc Hải Phòng được khán giả ưu ái phong tặng danh hiệu "Hoa hậu Quốc dân".


Sau cuộc thi Miss Universe 2015, Phạm Hương được phong danh hiệu "Hoa hậu Quốc dân".

Lệ Hằng - Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Nối gót đàn chị Phạm Hương thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 là Á hậu Lệ Hằng. Đêm chung kết của cuộc thi vừa khép lại vào ngày 30/1 vừa qua, và đáng tiếc đại diện Việt Nam không có tên trong danh sách 12 người đẹp xuất sắc nhất. Mặc dù sự thể hiện còn rất an toàn, nhưng tinh thần giao lưu học hỏi, thi đấu quyết liệt của Lệ Hằng vẫn được rất nhiều khán giả ngưỡng mộ.


Lệ Hằng trắng tay tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hanh-trinh-truot-dai-cua-nguoi-dep-viet-tai-dau-truong-hoa-hau-hoan-vu-n-109405.html

Hoàng My Võ Hoàng Yến Trương Thị May Phạm Hương

Tin tức mới nhất