Hành trình 'từ a hoàn trở thành nữ vương' của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám

Phạm Băng Băng, Triệu Lệ Dĩnh hay thậm chí cả Lâm Tâm Như đều bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai a hoàn.

Phạm Băng Băng

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-1
Phạm Băng Băng trong vai a hoàn Kim Tỏa

Nhắc đến nỗ lực phi thường từ a hoàn cho tới nữ vương, chắc chắn phải nói tới Phạm Băng Băng. Vốn ban đầu người đẹp này đã được chọn đóng vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách, tuy nhiên sau đó Quỳnh Dao lại để cô đóng vai a hoàn Kim Tỏa.

Nổi tiếng từ vai phụ mờ nhạt, Phạm Băng Băng dần khẳng định tên tuổi, vượt qua không biết bao khó khăn để tiến đến ngôi vị "Nữ vương". Giờ đây để lại ấn tượng trong mọi người là một Võ Tắc Thiên đầy uy quyền trong Võ mị nương truyền kỳ.

S
ắp tới đây người đẹp tiếp tục hóa thân thành Ba Thanh trong Thắng thiên hạ - người đàn bà được mệnh danh là nữ doanh nhân đầu tiên của Trung Quốc.

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-2
Phạm Băng Băng trong "Võ Mị Nương truyền kỳ"


Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-3
Tạo hình ấn tượng trong "Thắng thiên hạ"

Lâm Tâm Như

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-4Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-5
Lâm Tâm Như từ vai a hoàn cho tới nữ vương trong "Mỹ nhân tâm kế"

Ít ai biết rằng Lâm Tâm Như cũng vốn khởi nghiệp diễn xuất với một vai diễn a hoàn. Năm 1996, cô tham gia vào bộ phim Thiên sư chung khôi long nữ thủy quái với vai diễn nô tỳ cho Vương Tư Ý. Tuy nhiên vai diễn của cô vô cùng mờ nhạt nên ít người nhận ra.

Hiện tại Lâm Tâm Như đã trở thành một trong những diễn viên hàng đầu tại làng giải trí Hoa ngữ. Cô từng tạo được ấn tượng với vai Hoàng hậu Đậu Y Phòng trong Mỹ nhân tâm kế.

Triệu Lệ Dĩnh

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-6
Triệu Lệ Dĩnh khởi nghiệp với vai a hoàn của An Dĩ Hiên


Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-7
Triệu Lệ Dĩnh trong "Hoa thiên cốt"

Triệu Lệ Dĩnh từng diễn vai a hoàn cho An Dĩ Hiên trong bộ phim Tỏa thanh thu. Dù vô cùng xinh đẹp nhưng ít nhiều cô vẫn chịu lép vế trước các bạn diễn khác.

Giờ đây Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành "nữ hoàng" rating với hàng loạt bộ phim ăn khách như Hoa thiên cốt, Sở Kiều truyện,.... Trong khi đó so về danh tiếng, An Dĩ Hiên giờ đây lại có phần lép vế hơn bạn diễn của mình.

Tạ Na

Con đường diễn xuất của Tạ Na gặp phải rất nhiều khó khăn. Ban đầu vì ước mơ trở thành một diễn viên, Tạ Na chấp nhận diễn đủ mọi loại vai, không ít lần hóa thân thành các a hoàn. Dù nhận được nhiều sự chú ý, song theo đó cũng là những nụ cười mỉa mai.

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-8
Tạ Na vai cô a hoàn trong phim "Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc"

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-9
Và Tạ Na giờ đây của Happy Camp

Sau khi trở thành MC cho chương trình nổi tiếng Happy Camp, Tạ Na đã xóa được tiếng "chuyên đóng a hoàn". Giờ đây, không chỉ là một diễn viên, cô còn là một người dẫn chương trình nổi tiếng và được tôn vinh là "chị đại" trong ngành giải trí.

Thư Sướng

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-10

Dù xuất thân là một sao nhí có tên tuổi, song sự nghiệp của Thư Sướng lại thăng trầm không ổn định. Cô cũng từng diễn không ít vai a hoàn trong các phim như Tân Hoắc Nguyên Giáp và Tân nữ phò mã.

Đến năm 2002, Thư Sướng nổi bật qua vai diễn Đổng ngạc phi trong bộ phim Hiếu Trang Bí Sử. Từ đó người đẹp cũng dứt mác a hoàn. Cô tiếp tục nhận vai chính qua nhiều dự án lớn nhỏ. Đặc biệt trong Cung tỏa châu liêm, người đẹp nhận được nhiều lời khen về diễn xuất.

Vương Diễm

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-11Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-12
Vương Diễm bên con trai

Nàng Tình nhi của Hoàn Châu cách cách cũng từng làm a hoàn trong tác phẩm Mai Hoa Lạc của Quỳnh Dao. Đến năm 2001, nhờ vào nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất tốt, Vương Diễm đã đảm nhận nhiều vai chính trong các phim Võ lâm ngoại sửThiếu niên Trương Tam Phong,..

Dù hiện tại đã tạm rời showbiz để chuyên tâm chăm sóc cho gia đình, nhan sắc của Vương Diễm vẫn khiến khán giả không khỏi nhớ mong. Cô cũng được ngưỡng mộ khi có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng đại gia có tài sản lên đến hàng triệu đô.

Uông Lô Vân

Hành trình từ a hoàn trở thành nữ vương của loạt mỹ nhân Hoa ngữ đình đám-13
Uông Lô Vân trong "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn"

Một a hoàn đang thu hút được nhiều sự chú ý đó là Linh Lung trong Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Vai diễn được thể hiện bởi diễn viên trẻ Uông Lô Vân. Cô cũng từng tham gia bộ phim nổi tiếng Thế giới bình phàm cùng Đồng Lệ Á và Viên Hoằng.

Dù còn trẻ, diễn xuất của Uông Lô Vân được đánh giá cao không kém các vai nữ chính. Nhiều cư dân mạng cũng hi vọng được thấy nữ diễn viên tỏa sáng trong tương lai.
 

Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hanh-trinh-tu-a-hoan-tro-thanh-nu-vuong-cua-loat-my-nhan-hoa-ngu-dinh-dam-n-134248.html

Tạ Na Thư Sướng Vương Diễm Phạm Băng Băng Triệu Lệ Dĩnh Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất