Hani (EXID): 'Nữ hoàng fancam' độc nhất vô nhị của Kpop

Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ khi tạo nên cơn "địa chấn" trong làng giải trí Hàn, "nữ hoàng fancam" Hani vẫn miệt mài khẳng định bản thân xứng đáng là một ngôi sao hàng đầu.

Hani (EXID) là trường hợp độc nhất vô nhị của Kpop nói riêng và ngành công nghiệp âm nhạc châu Á nói chung. Nhắc tới nữ thần tượng 26 tuổi là nhắc tới fancam (video do fan quay) đã làm rung chuyển ngành giải trí Hàn Quốc vào năm 2014.

Đối với cộng đồng người hâm mộ Kpop, khi nhắc đến cụm từ "fancam huyền thoại", gần như tất cả đáp án đều sẽ chọn đoạn video ghi lại màn trình diễn Up & Down của Hani. Sau hơn 3 năm đăng tải, đoạn video này đã đạt 25 triệu lượt xem trên Internet và trở thành fancam có lượt xem cao nhất trong lịch sử. 

Trong một chương trình của đài quốc tế Arirang, một MC đã nửa đùa nửa thật ước tính rằng khoảng một nửa dân số Hàn Quốc đã xem fancam này. Chỉ với 3 phút 15 giây ngắn ngủi, đoạn fancam đã cứu sống sự nghiệp của một nhóm nhạc tài năng. 

Hani (EXID): Nữ hoàng fancam độc nhất vô nhị của Kpop-1

Hani là Hỷ và Duyên  

Không nhiều người biết Hani có tên thật là Ahn Hee Yeon, Hee là Hỷ (tin vui) và Yeon là Duyên (duyên số). Tên khai sinh của cô được bố mẹ đặt cho với hy vọng cô sẽ luôn sống trong hạnh phúc. 

Và Hani thật sự đã sống hệt như cái tên của mình. Cô mang đến tin vui và cơ hội không chỉ cho bản thân mà cho cả nhóm nhạc của mình. Sự phủ sóng đột ngột và sức hút lạ lùng của đoạn video quay vào một ngày đầu tháng 10/2014 đã trở thành "phao cứu sinh" cho nhóm EXID đang trên bờ vực tan rã.

Tháng 8/2014, Hani và các thành viên cùng nhóm được công ty chủ quản trao cho cơ hội cuối cùng khi phát hành ca khúc Up & Down. Tuy nhiên, EXID chưa bao giờ là tên tuổi nhận được sự chú ý của công chúng. Chính vì vậy, Up & Down không gây được tiếng vang và chìm nghỉm trên các bảng xếp hạng.

Ở thời điểm đó, công ty chủ quản của EXID đã cạn kiệt về tài chính, không thể duy trì các hoạt động cho gà nhà. 5 thành viên bắt đầu cân nhắc lựa chọn con đường mới vì biết đã đến thời điểm cuối cùng của nhóm. 

Đúng lúc này, fancam do một khán giả vô tình ghi hình Hani được tung lên mạng. Mức độ phủ sóng của fancam đã nhanh chóng đưa Up & Down lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Hani (EXID): Nữ hoàng fancam độc nhất vô nhị của Kpop-2
Fancam của Hani đã cứu nhóm khỏi nguy cơ tan rã. 

Ca khúc với nhạc điệu bắt tai và vũ đạo quyến rũ này nhảy vọt 94 bậc để dẫn đầu bảng xếp hạng Gaon và mang về chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp của EXID. 

Trong cùng năm, Up & Down còn lọt vào danh sách những nhóm nữ có thời gian trụ vững trong Top 10 của BXH MelOn lâu nhất với 13 tuần. Thành tích này giúp một nhóm tưởng chừng đã đến hồi tan rã như EXID sánh ngang với những nhóm nữ hàng đầu. 

Sự nghiệp của nhóm sang trang mới, "công thần" Hani cũng bước lên hàng ngôi sao. Hàng loạt hợp đồng quảng cáo, lời mời tham dự sự kiện tới tấp tìm đến Hani với những ưu đãi ngang hàng ngôi sao lớn. 

Người hâm mộ Hàn Quốc gần như phát cuồng vì Hani. Họ khen cô xinh đẹp, họ yêu thích vẻ quyến rũ ma mị của cô và gọi cô là nữ thần. Nhưng sự nổi tiếng đột ngột và không kém phần lạ lùng ấy cũng là con dao hai lưỡi đối với một thần tượng vừa "chạm ngõ" hào quang như cô. 

Không ít người bắt đầu chỉ trích cô là chỉ đẹp mà thiếu tài năng và gọi nữ thần tượng là "bong bóng". Nhiều người chắc mẩm: "Cũng chỉ là một cái bong bóng xà phòng thôi, khi bóng vỡ thì sự nổi tiếng của cô ta cũng tiêu tùng". 

Hani (EXID): Nữ hoàng fancam độc nhất vô nhị của Kpop-3
Sự nổi tiếng nhanh chóng của Hani được ví với "bong bóng", sẽ sớm biến mất. 

Nỗ lực thoát khỏi danh hiệu "Bình hoa di động" 

Không ít câu hỏi từng được đặt ra cho thành công của "nữ hoàng fancam" Hani. Tất cả những gì giúp cô nổi tiếng là thân hình sexy. Người người nhà nhà nhấn vào video của cô cũng chỉ để chiêm ngưỡng nét quyến rũ "chết người" vẫn được đồn đại ấy. 

Thân hình chuẩn cùng khuôn mặt ưa nhìn là một yếu tố, nhưng sức hút của Hani còn nằm ở thần thái sân khấu của cô. Ai đã từng xem các fancam cá nhân của cô đều phải thừa nhận nữ thần tượng rất biết "dùng" ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể khi biểu diễn.

Ngay từ khi chỉ là một cô gái vô danh trong nhóm nhạc sắp tan rã, Hani đã mang trên mình hào quang của một ngôi sao hàng đầu. Từng động tác vũ đạo, từng ánh mắt hay cái vuốt tóc cũng cô cũng đủ khiến người xem như bị mê hoặc.

Bên cạnh đó, Hani có một khuôn mặt đẹp. Cô sở hữu đường cằm thon gọn, sống mũi cao cùng đôi mắt biết nói. Thế nhưng vẻ đẹp của cô trên thực tế không quá nổi bật trong làng giải trí Hàn vốn dĩ đã có nhiều mỹ nhân.

Điều khiến cô nổi bật so với nhiều mỹ nhân đình đám khác đó là cô không ngại khoe gương mặt không phấn son của mình với đám đông.

So với nhiều ngôi sao khác, Hani thường xuyên đăng ảnh khuôn mặt thiếu lông mày hoặc quầng mắt mệt mỏi lên trang cá nhân mà không e sợ việc này sẽ khiến fan chê bai. 

Hani (EXID): Nữ hoàng fancam độc nhất vô nhị của Kpop-4
Hani mang trên mình hào quang của một ngôi sao hàng đầu. 

Tuy nhiên, vận may không phải là thứ tồn tại mãi. Hani chỉ có cơ hội một lần duy nhất. Đã hơn 3 năm kể từ khi vụt sáng với bản fancam 25 triệu lượt xem, cô gái 26 tuổi vẫn đang nỗ lực bước tiếp trên con đường sự nghiệp. 

Trái với lời dự đoán của cư dân mạng, "nữ hoàng fancam" không hề lụi tàn sau một thoáng vụt sáng. Cô ngày càng nổi tiếng và có chỗ đứng vững chắc trong showbiz khiến những người từng có định kiến với cô phải gật đầu tán thưởng.

Ahn Hani không chỉ là nữ thần tượng chỉ biết dùng thân hình gợi cảm và những điệu nhảy bốc lửa để nổi tiếng. Ngôi vị á quân trong chương trình quy tụ những giọng ca hàng đầu Mask Best Singer đã giúp người hâm mộ nhận ra cô tài năng đến mức nào.

Sở hữu giọng nữ trung trầm, dày và mang âm hưởng của các ca khúc nhạc jazz, Hani là hàng "hiếm có khó tìm" trong muôn vàn những giọng nữ Kpop. 

"Tôi thích những bài nhạc jazz. Tôi đã tập thể loại này rất nhiều. Nhưng công ty muốn tôi sử dụng giọng khác để hát cho hợp với các bài hát của nhóm, nên từ khi ra mắt tới nay tôi chưa có nhiều cơ hội được hát bằng giọng thật của mìnhcô chia sẻ. 

Hani (EXID): Nữ hoàng fancam độc nhất vô nhị của Kpop-5

Nhiều người gọi Hani là một viên ngọc sáng của làng giải trí. Cô là viên ngọc thô, trải qua những khó khăn và điều tiếng của showbiz đã được mài giũa để tỏa sáng.

Từ trước đến nay, công chúng thường có định kiến rằng những thành viên xinh đẹp, đảm nhận vai trò gương mặt đại diện trong nhóm thì không có đam mê với âm nhạc hay khả năng ca hát nổi trội. Nhưng với tôi, tôi luôn cố gắng để hát sao cho thật tốt, để có thể tự tin đứng trên các sân khấu", Hani tiết lộ quan điểm về nghề nghiệp của mình. 

Không chỉ xinh đẹp, hát hay mà chính thái độ nghiêm túc với công việc mới là điều khiến cô càng ngày càng được yêu mến, vượt qua biệt danh "bình hoa di động" gắn liền từ thuở mới nổi. 

Theo Zing


exid hani

Tin tức mới nhất