Hát lại hit 20 năm, Lam Trường vui mừng vì tránh được lịch World Cup

Đúng 20 năm, ca khúc lụi tim "Vầng trăng khuyết" được ca sĩ Lam Trường khoác áo mới.

Tập 4 của chương trình Lam Trường 9pm live được phát hành vào đúng đêm hiếm hoi World Cup không diễn ra khiến “tình đầu quốc dân” cảm thấy rất hạnh phúc, bởi anh biết các fan sẽ có thời gian để thưởng thức âm nhạc của anh nhiều hơn.

Khi được hỏi liệu anh có lo lắng khi ra mắt sản phẩm mới cùng thời điểm với Hương Tràm và Nam Em không, nam ca sĩ thẳng thắn cho biết: “Cá nhân Trường rất thích giọng hát của Hương Tràm và Trường nghĩ Tràm hay Nam Em đã đầu tư nhiều tâm sức lẫn kinh phí để thực hiện những sản phẩm chỉnh chu nhất cho khán giả nên mong mọi người hãy ủng hộ cho 2 gương mặt trẻ của mình.

Còn riêng Trường thì mình cũng đã có đối tượng khán giả riêng, do đó Trường cũng không cảm thấy lo lắng hay e dè gì cả. Dĩ nhiên, nếu fan của Hương Tràm hay Nam Em nhân dịp này ủng hộ thêm sản phẩm của Trường thì sẽ vui hơn”.

Và ca khúc được Lam Trường làm mới trong tập này chính là Vầng trăng khuyết - một trong những ca khúc nằm trong CD Mãi mãi mà Viết Tân studio phát hành vào năm 1998.

Mãi mãi là CD nhạc Hoa lời Việt, trong đó Vầng trăng khuyết là ca khúc do ca sĩ Trương Học Hữu thể hiện thành công và ca sĩ Lam Trường chủ ý đưa bài hát này vào vì anh vốn hâm mộ Trương Học Hữu - một trong bốn tứ đại thiên vương làm mưa làm gió vào thời điểm bấy giờ.

Nói về Trương Học Hữu, ca sĩ Lam Trường bồi hồi nhớ lại kỷ niệm: “Trong tứ đại thiên vương, Trương Học Hữu là người không đẹp trai nhất nhưng Trường lại thích anh ấy nhất vì anh có giọng ca đẹp nhất.

Chính vì thích quá nên Trường cũng bị ảnh hưởng Trương Học Hữu khá nhiều trong những năm đầu mới vào nghề, từ phong cách cho đến việc lấy hơi, nhả chữ nên thỉnh thoảng cũng bị chọc là bản sao của Trương Học Hữu.

Sau này khi có chút ít tên tuổi, Trường đã nhận được lời mời chính thức từ Trương Học Hữu sang Hồng Kông tham gia một sự kiện lớn. Tại sự kiện đó, nhiều người thắc mắc không biết Trường là ai.

Anh Trương Học Hữu có giới thiệu Trường là ca sĩ tại Việt Nam và thế là mọi người đã yêu cầu Trường hát 1 bài. Trường còn nhớ lúc đó mình không hề bối rối mà ngược lại còn yêu cầu Trương Học Hữu lên hát chung với Trường và một số người đang đứng trên sân khấu, cụ thể là Thành Long và Lưu Đức Hoa.

Trường thấy âm nhạc thật là kỳ diệu khi mang đến cho mình nhiều điều không ngờ tới: Trường được đứng chung sân khấu cùng thần tượng và những người nổi tiếng nhất vào lúc đó! Cũng hơi tiếc là thời đó chưa có điện thoại quay hình chất lượng cao để giữ lại những khoảnh khắc đẹp này”.

Với sức hút của các ca khúc nhạc Hoa lời Việt và các bài hát đình đám trong chương trình Làn Sóng Xanh, năm 2000 ca sĩ Lam Trường quyết định thực hiện liveshow đầu tiên trên con đường sự nghiệp, đồng thời cũng là liveshow âm nhạc cá nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Một số gương mặt như Hồng Ngọc, Trần Tâm hay Minh Thư đã đảm nhiệm vai trò hát bè cho Lam Trường trong đêm diễn này.

Ca sĩ Lam Trường nhận định liveshow đã mang lại cho anh bước ngoặt rất lớn trong quá trình làm nghề. Dĩ nhiên với tính chất quan trọng như vậy, liveshow không thể thiếu âm nhạc của Trương Học Hữu và Vầng trăng khuyết xuất hiện trong liveshow là vì lẽ đó.

Sau liveshow, Vầng trăng khuyết được khán giả yêu cầu hát lại rất nhiều lần nhưng vì thời điểm đó ca sĩ Lam Trường có quá nhiều ca khúc hay nên gần như hiếm khi nào biểu diễn lại. Đây cũng chính là lý do A2 của làng nhạc muốn thể hiện lại bản hit này.

Vầng trăng khuyết vốn là ca khúc có giai điệu và ca từ hay, thêm vào đó là độ hoành tráng và hào hùng. Bài hát này được phối lại theo phong cách “emotional epic”, nghĩa là giống như dạng theme song trong phim để mọi người cảm nhận được sự khác biệt về cảm xúc, tính cao trào hấp dẫn vốn có của bài hát và sự phát triển của âm nhạc sau 20 năm, từ 1998 đến 2018.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-truong-vui-mung-vi-hit-cu-tranh-duoc-lich-world-cup-n-158228.html

Lam Trường 9pm live Lam Trường

Tin tức mới nhất