Hát mãi ước mơ: Trấn Thành khóc 'cạn nước mắt' trước câu chuyện của cậu bé Thiện

4 câu chuyện của 4 thí sinh trong tập 13 không chỉ khiến giám khảo Lương Bích Hữu khóc hết nước mắt và người xem cũng không thể kìm lòng.

Câu chuyện đầu tiên là ước mơ của Phùng - cậu bạn khiếm thị là có tiền để về quê thăm mẹ và ông bà ngoại. Phùng bị khiếm thị từ khi mới sinh. Từ năm lên 5, Phùng đã phải rời xa mẹ và ông bà ngoại để đến nơi khác học tập. Vì điều kiện khó khăn nên Phùng cũng không thường về quê thăm mẹ được.


Phần dự thi của thí sinh khiếm thị Thanh Phùng

\Lương Bích Hữu là khách mời của chương trình tối 19/7
Lương Bích Hữu là khách mời của chương trình truyền hình thực tế tối qua
 

Câu chuyện thứ 2 lấy nước mắt của tất cả khán giả xem truyền hình là cậu bạn 18 tuổi Sơn Quốc Hòa - sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Sư phạm TP HCM, khoa Tiếng Anh tham gia cuộc thi để mong sao giúp cô bạn Nhật Băng có cơ hội đến trường.

Nhật Băng sống cùng bà ngoại, cuộc sống bấp bênh dựa vào gánh chè rong của ngoại. Tuy vậy, cô bé vẫn rất hiếu học và tích cực tham gia các phong trào ở trường. Biết được cô bạn đã phải nghỉ học để đi dạy thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Câu chuyện về tình bạn cao đẹp của Quốc Hòa và Nhật Băng khiến Trấn Thành phải cảm động và nhớ đến thời thơ ấu cơ cực của bà xã mình.

Trường hợp bé Thiện khiến khán giả phải ngấn nước mắt với mong ước muốn lớn lên làm nghề sửa xe để kiếm tiền nuôi bà cố. Bé Thiện năm nay mới 14 tuổi nhưng đã phải nghỉ học để ở nhà chăm sóc cho bà cố. Ước mơ của cậu rất đơn giản là "Lớn lên con muốn làm nghề sửa xe kiếm tiền nuôi cố và giúp mọi người về nhà nhanh hơn"..

Câu nói của cậu bé 14 tuổi này khiến ai nghe xong cũng cảm thấy thắt lòng. Thiện đang sống với bà cố 86 tuổi. Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ bà sống trong một căn nhà nhỏ xập xệ, dựa khoản tiền trợ cấp và sự giúp đỡ từ hàng xóm láng giềng. Cậu chắt năm nay 14 tuổi đã sớm phải nghỉ học, đi bán vé số.

Từ đó, Thiện ở nhà, ai trong xóm “sai gì làm nấy” để kiếm tiền phụ giúp bà. Chia sẻ không muốn đi học mà chỉ muốn làm nghề sửa xe kiếm tiền lo cho cố khiến Ban giám khảo và rất nhiều khán giả ở trường quay bật khóc nức nở. Biết đến hoàn cảnh của 2 bà cháu nên Đức Duy quyết tâm đến với “Hát mãi ước mơ” để mang tiếng hát của mình giúp đỡ phần nào cho 2 bà cháu.

Cuối cùng là cặp vợ chồng khiếm thị có con mắc hội chứng Down. Từ ngày sinh con, cô Cương ở nhà chăm con, chú Văn Be bệnh tình triền miên vẫn gồng mình bán vé số lo cho gia đình. Tham gia chương trình Hát mãi ước mơ, cô Cương mong có được một số tiền để có thể mổ tim cho con, để con được lớn lên khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

Và câu chuyện của chàng trai khiếm thị từ khi sinh ra chưa một lần biết mặt cha khiến cả phim trường phải ngậm ngùi. Mỗi thí sinh một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều mong muốn cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn.

Với giọng hát tuyệt vời, tình cảm của cô Cương và Đức Duy đã nhận được "cơn mưa" lời khen của bộ ba giám khảo tối hôm qua. Đặc biệt, ca khúc Duyên Phận của cô Cương đã khiến giám khảo Trấn Thành vô cùng thích thú. 

Quốc Hòa dừng lại với giải thưởng 7,4 triệu đồng. Đức Duy đã giành phần thưởng trị giá 50.000.000 đồng
Quốc Hòa dừng lại với giải thưởng 7,4 triệu đồng

Thạnh Phùng phải dừng lại với phần thưởng 15,8 triệu đồng
Thạnh Phùng phải dừng lại với phần thưởng 15,8 triệu đồng

Qua vòng 2, cả 3 tiết mục chắc chắn đã làm khó giám khảo và khán giả. Tuy nhiên, Thạnh Phùng phải dừng lại với phần thưởng 15,8 triệu đồng. Hy vọng với phần thưởng dành được Phùng sẽ thực hiện được ước mơ về quê thăm mẹ và ông bà ngoại. Quốc Hòa đã phải dừng lại sau vòng 1 với phần thưởng trị giá 7,4 triệu dành cho cô bạn Nhật Băng.


Khách mời Lương Bích Hữu cảm động trước nụ cười lạc quan của người mẹ khiếm thị

Trải qua ba vòng thi, cô Phạm Thị Cương và Đức Duy là hai thí sinh sở hữu điểm số cao nhất. Đức Duy với số điểm tổng cộng 98 điểm là người giành chiến thắng giải thưởng 50 triệu đồng. Cô Cương về nhì với số điểm 95 và giải thưởng 25 triệu đồng. Đức Duy đã giành phần thưởng trị giá 50 triệu đồng hy vọng sẽ giúp được phần nào cho 2 bà cháu bé Thiện.

Nguyễn Linh 
Theo Vietnamnet


Hát mãi ước mơ truyền hình thực tế Trấn Thành

Tin tức mới nhất