'Hậu duệ mặt trời' của Đài Loan gây thất vọng lớn

"Always Be With You" (Tối hảo đích tuyển trạch), bộ phim truyền hình Đài Loan mang đề tài quân đội được coi là phiên bản phim ăn khách "Hậu duệ mặt trời", tuy nhiên phim đã gây thất vọng lớn cho người xem.

Trong phim, Trần Y Luân (Allen Chen) thủ vai lính đặc nhiệm Jing Jie, còn Viên Ngải Phi (Phoebe Yuan) là người yêu của anh. Trong làng giải trí Đài Loan (Trung Quốc), hai gương mặt này còn khá vô danh.

Dù đã được quảng bá rầm rộ với hy vọng phim sẽ "ăn theo" được thành công của Hậu duệ mặt trời, tuy nhiên khán giả lập tức đã bày tỏ thất vọng về bộ phim này sau khi phim ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ hôm 2/9.

Hầu hết khán giả phàn nàn về giá trị sản xuất nghèo nàn của Always Be With You và dàn diễn viên quá yếu. Điều này có thể lý giải do kinh phí làm phim quá "bèo".

Được biết, mỗi tập phim của Hậu duệ mặt trời được đầu tư 19 triệu NDT, qua đó ê-kíp làm phim có thể đầu tư được kỹ càng cho bối cảnh phim, các cảnh quay ở nước ngoài, trong đó có cả một số cảnh phim quan trọng ở Hy Lạp.

Hậu duệ mặt trời của Đài Loan gây thất vọng lớn-1
Trần Y Luân & Viên Khải Nghi, hai diễn viên chính trong phim "Always Be With You"

Trong khi đó, cả 16 tập trong loạt phim Always Be With You chỉ được 15 triệu NDT. Do kinh phí hạn hẹp nên Always Be With You chỉ có các cảnh quay ở Đài Loan, chứ không có ở hải ngoại.

Chủ đề trong phim là giải quyết các vụ việc liên quan đến những kẻ khủng bố quốc tế (có trong Hậu duệ mặt trời) tới các băng đảng tội ác có tổ chức ở Đài Loan. Kinh phí làm phim eo hẹp được thấy rất rõ trong cảnh phim máy bay bị bắt cóc bởi xem phim khán giả nhận thấy rõ cảnh này được quay trong một studio.

Dàn diễn viên yếu kém cũng bị chỉ trích nhiều. Mặc dù Trần Y Luân là một cựu người mẫu, tuy nhiên hình ảnh của anh trong vai người lính đặc nhiệm không phù hợp với một bộ phim truyền hình được "thần tượng hóa", không giống như Song Joong Ki.

Hậu duệ mặt trời của Đài Loan gây thất vọng lớn-2
Tuy là một người mẫu, nhưng nhiều người cho rằng Trần Y Luân không phù hợp với phim truyền hình được "thần tượng hóa" như "Hậu duệ mặt trời"


Trong khi đó, Viên Ngải Phi không phải là một bác sĩ như nhân vật của Song Hye Kyo trong phim Hậu duệ mặt trời, mà cô hóa thân thành một giáo viên âm nhạc. Việc thay đổi vai diễn cũng có thể do kinh phí eo hẹp.

Ê-kíp làm phim Always Be With You còn cố gắng dàn dựng lại một số cảnh mang tính biểu tượng trong loạt phim Hậu duệ mặt trời, song do không có kinh phí nên những cảnh đó lại trở nên dở tệ.

Trong phim Hậu duệ mặt trời, nhân vật nữ bác sĩ Kang Mo Yeon đã bị một nhóm khủng bố quốc tế bắt cóc và đeo chất nổ quanh người cô, tuy nhiên trong phim Always Be With You, nhân vật của Viên Ngải Phi chỉ bị dọa bằng một cái chĩa.

Theo Thể thao văn hóa

 


Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất