'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người

Tập 9, 10 vừa lên sóng của "Hậu duệ mặt trời" Việt Nam đã hé lộ cho khán giả những khó khăn đầu tiên mà tổ y tế tình nguyện của bác sĩ Hoài Phương và đội NH1 gặp phải tại đảo Hải Phong.

Mở đầu tập 9 là phân cảnh rất đẹp và lãng mạn mà chỉ ở Hậu duệ mặt trời Việt Nam mới có. Đó là cảnh Duy Kiên (Song Luân) lái cano chở bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) dạo quanh vùng biển đảo Hải Phong (Phú Yên).

Biển xanh, nắng vàng, khung cảnh mênh mông rộng lớn, hình ảnh rất đẹp và hùng vĩ của tổ quốc Việt Nam được tái hiện lên màn ảnh.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-1

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-2

Cuộc sống nơi hải đảo cũng chẳng được bình yên bao lâu khi các nhân vật liên tục gặp phải nguy hiểm cận kề. Gần cuối tập 9, một sự kiện bất ngờ đã xảy ra. Duy Kiên nhận được yêu cầu về việc trạm y tế sẽ đón một VIP – con trai nhà tài phiệt Ozo bị đau bụng dữ dội khi đang tham gia một sự kiện ở đảo Hải Phong.

Vì lý do bảo mật quốc gia, hồ sơ bệnh án của cậu bé lại bị che mờ và đội y tế buộc phải tự chẩn đoán tình trạng bệnh. Càng ngày tình trạng của cậu bé càng nghiêm trọng, buộc phải phẫu thuật thì mới bảo toàn được tính mạng. 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-3

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-4

Phòng y tế trở nên căng thẳng khi phía quân đội của nước Udangra không muốn làm phẫu thuật và rút súng cảnh báo. Lúc này, Duy Kiên tự ý ngắt kết nối với cấp trên. Anh quyết định cùng đồng đội rút súng bảo vệ nhóm bác sĩ để tiến hành ca phẫu thuật kịp thời.

Ở bên ngoài phòng mổ căng thẳng vì những họng súng còn bên trong thì lại căng thẳng vì nếu cuộc phẫu thuật thất bại, đó sẽ là thất bại của các bác sĩ và họ cũng khó mà giữ được tính mạng. Thế nhưng bằng sự điềm tĩnh và y đức, họ đã cứu chữa cho cậu bé thành công. 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-5

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-6

Trong đất liền các bộ trưởng trong văn phòng chính phủ vẫn ngồi bàn về việc nếu có chuyện gì xảy ra thì Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm và chiến tranh nổ ra.

Ông Minh – ba của Minh Ngọc liên lạc với Bảo Huy, thông báo Duy Kiên trái mệnh lệnh bị cắt chức và tạm giam đến khi được đưa vào đất liền, dưới sự ép buộc của các cán bộ ngoại giao trong văn phòng chính phủ.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-7

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-8

Nhưng ông vẫn nói thêm một câu: “Tôi biết với quân đội các cậu không làm việc gì đáng xấu hổ. Các cậu đã rất vất vả rồi nhưng lệnh là lệnh không thể thay đổi được hãy thực thi. Tạm thời hai bên đình chiến chờ kết quả".

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-9

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Bất chấp nguy hiểm, Song Luân bảo vệ Khả Ngân hoàn thành nhiệm vụ cứu người-10

Tuy ca phẫu thuật đã thành công nhưng số phận của Duy Kiên và bác sĩ Hoài Phương sẽ ra sao? Vẫn còn nhiều điều bất ngờ chờ đón khán giả trong các tập tiếp theo của bộ phim.

Tập 11, 12 của Hậu duệ mặt trời Việt Nam sẽ được phát sóng 19h ngày 08/10.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Song Luân Khả Ngân Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất