Hãy giảm cân và duy trì vóc dáng không chê vào đâu được như người phụ nữ từng giật mình vì thân hình sập sệ

Nhờ những thay đổi đơn giản đến không ngờ mà Nessa trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng giảm cân một cách tài tình.



Nessa (39-tuổi đến từ Luxembourg) là một người lớn lên cùng bóng rổ và có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn mà không lo tăng cân. Thế nhưng, 4 năm trước, Nessa bắt đầu một công việc mới về tài chính, và đây cũng là thời điểm cô bắt đầu tăng cân.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 1.
 

Thậm chí, cô đã sai lầm đến mức không nhận ra cơ thể mình đã thay đổi như thế nào, ngay cả giấc ngủ cũng không được chú trọng vì cô ham công tiếc việc hơn.

Cho đến khi giật mình nhìn lại cơ thể sập sệ, Nessa quyết định phải làm điều gì đó để có cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng thoải mái, hạnh phúc hơn.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 2.
 

Bởi vì không muốn tập thể dục sau giờ làm việc, cô bắt đầu lên kế hoạch tập luyện trước khi tới văn phòng. Tại phòng tập thể dục, cô thực hiện một loạt các bài tập cường độ cao theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên Kayla Itsines. Mặc dù mất một vài tuần làm quen với việc thức dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục nhưng cô không hề nản chí. Sau đó, cô còn dậy sớm trước cả báo thức và sau khi tập thì tràn đầy năng lượng hơn.

 

Bài tập với tạ tay của Nessa

Sau 6 tháng đầu tiên tập luyện, Nessa đã thấy siêu hài lòng với sự thay đổi của cơ thể.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 4.
 

Thay đổi thói quen ăn uống

Ban đầu Nessa nghĩ rằng mình ăn uống khá lành mạnh nhưng hóa ra cô lại không hề chú ý nhiều đến kích thước khẩu phần ăn. Cô còn mắc một sai lầm nữa trong ăn uống là: Nhịn ăn khi quá bận hoặc mỗi khi căng thẳng thì lại ăn thực phẩm chế biến vào bữa tối. Cô cho biết, trong 1 tuần, có ngày cô ăn 1.000 calo nhưng cũng có ngày ăn tới 3.000 calo.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 5.
 

Đó là lý do tại saogiảm cân nhưng cơ thể cô không gọn. Để lựa chọn thực phẩm tối ưu, Nessa được một đồng nghiệp có kinh nghiệm xây dựng cho kế hoạch bữa ăn. Theo kế hoạch ăn uống này, cô vừa có thể cung cấp đủ lượng calo để tiếp nhiên liệu cho buổi tập luyện vừa đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Theo đó, cô bắt đầu ăn 5-6 bữa/ngày (cách nhau khoảng 3 giờ) với lượng calo lên tới 1.900-2.000 calo/mỗi ngày. Trước khi tập cử tạ, cô sẽ bổ sung một lượng protein, sau đó ăn bột yến mạch với trái cây và các loại hạt cho bữa ăn sáng.

Và trong khi hầu hết mọi người cố gắng mang bữa trưa đến chỗ làm thì cô mang luôn khẩu phần cho 3 bữa để ăn tại công ty. Cô cũng tự học cách định lượng kích thước phần ăn thích hợp bằng mắt. Và trong suốt thời gian làm việc, cứ sau 3 giờ là cô lại ăn một suất thức ăn mang theo. Các suất ăn của cô chủ yếu là khoai lang, ức gà, bông cải xanh, quả bơ, cá tuyết, bông cải xanh với dầu ô liu; hoặc mì ống mì với mì zucchini, tôm, và pesto tự chế...

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 6.
 

Với bữa tối tại nhà, cô thường ăn trứng với rau bina và cà chua, bánh mì nướng cùng với bơ đậu phộng và chuối, hoặc thêm rau xà lách xanh với cá hồi và bánh gạo hun khói.

Trong 11 tuần đầu tiên, cô thực hiện rất nghiêm túc, không sai lệch dù chỉ một lần. Cô cho biết, sự siêng năng này đã đem lại kết quả không ngờ.

Không dùng cân, chỉ chụp ảnh để nhận ra sự thay đổi

Nessa thường chụp ảnh để đánh giá sự tiến bộ của mình chứ không dùng cân đo trọng lượng. Cô đặc biệt quan tâm tới mối liên hệ giữa cách sống với với hình ảnh cơ thể. Ngay cả sau khi đã giảm cân, nhưng nhìn cơ thể không săn chắc, yếu ớt cô đã quyết tâm tập luyện để có thân hình hoàn hảo.

Cô cũng tăng khoảng 2kg kể từ đó nhưng không hề sồ sề mà ngược lại, thân hình săn chắc hơn rất nhiều.

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 7.
 

Đó là bằng chứng phong phú chứng tỏ việc dựa vào trọng lượng không phải là cách tốt nhất để đánh giá cơ thể mỗi người.

Lấy cảm hứng từ thành công của chính mình, Nessa đang phấn đấu để được cấp giấy chứng nhận huấn luyện viên thể dục như mong muốn.

 

Theo TTVN

 

5 loại sinh tố tăng cân hiệu quả cho người gầy

0 0 0

Những loại sinh tố dưới đây có thể giúp bạn tăng một kg trong vòng 10 ngày nếu tiêu thụ thường xuyên và tập thể dục đều đặn.

Những cách ăn kiêng giảm cân nhanh tưởng an toàn mà ẩn chứa nhiều nguy hiểm

0 0 0

Lựa chọn cách ăn kiêng giảm cân cũng cần hết sức cẩn thận nhé!

Bài tập giảm mỡ bụng chỉ với 8 phút mỗi ngày

39 0 39

Chỉ mất 8 phút luyện tập mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, giúp vòng eo săn chắc, thon gọn nhanh chóng.

Ba bài tập đơn giản cho vòng một gợi cảm

2 0 2

Vòng một săn chắc, căng tròn tôn lên nét nữ tính, quyến rũ cho phái đẹp. Giới thiệu đến bạn ba bài tập đơn giản giúp sở hữu núi đôi nở nang, gợi cảm.

Ảo tưởng của phụ nữ về việc tập thể dục

0 0 0

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng tập thể dục rất đơn giản, nhưng sự thật nó vất vả và mệt mỏi hơn họ tưởng.

Bài tập cho bụng phẳng, chân thon chỉ với một bức tường

6 0 6

Thực hiện các động tác đơn giản với bức tường này, bạn sẽ sở hữu vòng eo thon gọn, đôi chân săn chắc hiệu quả.

Bạn nên tập thể hình vào thời gian nào để có hiệu quả cao nhất?

0 0 0

Thời gian trong ngày để tập thể hình ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả luyện tập của mỗi người. Muốn những bài tập được hoàn thành tốt, bạn không thể không chú ý đến những điều này. Sức ảnh hưởng của thời gian tập ảnh hưởng rất lớn để khả năng sinh cơ, chất lượng cuộc sống và cả tâm sinh lý nữa.