Hãy giảm cân và duy trì vóc dáng không chê vào đâu được như người phụ nữ từng giật mình vì thân hình sập sệ

Nhờ những thay đổi đơn giản đến không ngờ mà Nessa trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng giảm cân một cách tài tình.



Nessa (39-tuổi đến từ Luxembourg) là một người lớn lên cùng bóng rổ và có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn mà không lo tăng cân. Thế nhưng, 4 năm trước, Nessa bắt đầu một công việc mới về tài chính, và đây cũng là thời điểm cô bắt đầu tăng cân.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 1.
 

Thậm chí, cô đã sai lầm đến mức không nhận ra cơ thể mình đã thay đổi như thế nào, ngay cả giấc ngủ cũng không được chú trọng vì cô ham công tiếc việc hơn.

Cho đến khi giật mình nhìn lại cơ thể sập sệ, Nessa quyết định phải làm điều gì đó để có cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng thoải mái, hạnh phúc hơn.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 2.
 

Bởi vì không muốn tập thể dục sau giờ làm việc, cô bắt đầu lên kế hoạch tập luyện trước khi tới văn phòng. Tại phòng tập thể dục, cô thực hiện một loạt các bài tập cường độ cao theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên Kayla Itsines. Mặc dù mất một vài tuần làm quen với việc thức dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục nhưng cô không hề nản chí. Sau đó, cô còn dậy sớm trước cả báo thức và sau khi tập thì tràn đầy năng lượng hơn.

 

Bài tập với tạ tay của Nessa

Sau 6 tháng đầu tiên tập luyện, Nessa đã thấy siêu hài lòng với sự thay đổi của cơ thể.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 4.
 

Thay đổi thói quen ăn uống

Ban đầu Nessa nghĩ rằng mình ăn uống khá lành mạnh nhưng hóa ra cô lại không hề chú ý nhiều đến kích thước khẩu phần ăn. Cô còn mắc một sai lầm nữa trong ăn uống là: Nhịn ăn khi quá bận hoặc mỗi khi căng thẳng thì lại ăn thực phẩm chế biến vào bữa tối. Cô cho biết, trong 1 tuần, có ngày cô ăn 1.000 calo nhưng cũng có ngày ăn tới 3.000 calo.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 5.
 

Đó là lý do tại sao dù giảm cân nhưng cơ thể cô không gọn. Để lựa chọn thực phẩm tối ưu, Nessa được một đồng nghiệp có kinh nghiệm xây dựng cho kế hoạch bữa ăn. Theo kế hoạch ăn uống này, cô vừa có thể cung cấp đủ lượng calo để tiếp nhiên liệu cho buổi tập luyện vừa đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Theo đó, cô bắt đầu ăn 5-6 bữa/ngày (cách nhau khoảng 3 giờ) với lượng calo lên tới 1.900-2.000 calo/mỗi ngày. Trước khi tập cử tạ, cô sẽ bổ sung một lượng protein, sau đó ăn bột yến mạch với trái cây và các loại hạt cho bữa ăn sáng.

Và trong khi hầu hết mọi người cố gắng mang bữa trưa đến chỗ làm thì cô mang luôn khẩu phần cho 3 bữa để ăn tại công ty. Cô cũng tự học cách định lượng kích thước phần ăn thích hợp bằng mắt. Và trong suốt thời gian làm việc, cứ sau 3 giờ là cô lại ăn một suất thức ăn mang theo. Các suất ăn của cô chủ yếu là khoai lang, ức gà, bông cải xanh, quả bơ, cá tuyết, bông cải xanh với dầu ô liu; hoặc mì ống mì với mì zucchini, tôm, và pesto tự chế...

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 6.
 

Với bữa tối tại nhà, cô thường ăn trứng với rau bina và cà chua, bánh mì nướng cùng với bơ đậu phộng và chuối, hoặc thêm rau xà lách xanh với cá hồi và bánh gạo hun khói.

Trong 11 tuần đầu tiên, cô thực hiện rất nghiêm túc, không sai lệch dù chỉ một lần. Cô cho biết, sự siêng năng này đã đem lại kết quả không ngờ.

Không dùng cân, chỉ chụp ảnh để nhận ra sự thay đổi

Nessa thường chụp ảnh để đánh giá sự tiến bộ của mình chứ không dùng cân đo trọng lượng. Cô đặc biệt quan tâm tới mối liên hệ giữa cách sống với với hình ảnh cơ thể. Ngay cả sau khi đã giảm cân, nhưng nhìn cơ thể không săn chắc, yếu ớt cô đã quyết tâm tập luyện để có thân hình hoàn hảo.

Cô cũng tăng khoảng 2kg kể từ đó nhưng không hề sồ sề mà ngược lại, thân hình săn chắc hơn rất nhiều.

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 7.
 

Đó là bằng chứng phong phú chứng tỏ việc dựa vào trọng lượng không phải là cách tốt nhất để đánh giá cơ thể mỗi người.

Lấy cảm hứng từ thành công của chính mình, Nessa đang phấn đấu để được cấp giấy chứng nhận huấn luyện viên thể dục như mong muốn.

 

Theo TTVN

 

Những động tác thể dục bạn thường tập sai

1 0 1

Nhiều động tác thể dục tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao.

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa

4 0 4

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa - hãy áp dụng ngay để có 3 vòng chuẩn.

3 bài tập quen thuộc nhưng không phải ai cũng tập được để có thân hình chuẩn như Blake Lively

0 0 0

Theo tiết lộ của Saladino, có 3 bài tập mà Blake luôn thực hiện trong mỗi buổi tập của họ. Và đây chính là bí quyết mà Blake Lively giữ được thân hình chuẩn.

Bài tập giúp bạn sở hữu cơ bụng số 11 quyến rũ

4 0 4

Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn cho vòng hai săn chắc, quyến rũ của phái đẹp. Ba bài tập cho cơ trọng tâm vùng bụng sau sẽ giúp bạn giảm mỡ, sở hữu cơ bụng khỏe khoắn như ý.

Năm lưu ý khi detox cơ thể

0 0 0

Chọn đúng phương pháp và thời điểm detox, không nên tập thể dục thể thao hay vận động mạnh trong quá trình thực hiện… là những lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm.

7 nguyên nhân không ngờ khiến bạn dễ tăng cân

1 0 1

Ăn sáng không đủ, ngủ ít hoặc quá nhiều, không theo dõi cân nặng thường xuyên là những thói quen không lành mạnh khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Tuyệt chiêu chống khô môi cho cô nàng văn phòng ngồi máy lạnh cả ngày

0 0 0

Thực hiện ngay các giải pháp sau cho đôi môi lúc nào cũng căng mọng xinh xắn bạn nhé.

Chăm sóc mắt học đường cho 40.000 học sinh

0 0 0

Nhằm cải thiện sức khỏe thị giác và cung cấp kiến thức chăm sóc mắt cần thiết cho các bạn học sinh, New V.Rohto thực hiện chương trình Chăm sóc mắt học đường 2017 với chủ đề “Mắt khoẻ mỗi ngày, ngời sáng tương lai”.

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải

1 0 1

Nhân viên văn phòng, người đi học có đặc thù là phải sử dụng máy tính cũng như ngồi trong thời gian dài. Chúng cũng chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề sức khỏe dưới đây!

Xem thêm tin khác