Hãy giảm cân và duy trì vóc dáng không chê vào đâu được như người phụ nữ từng giật mình vì thân hình sập sệ

Nhờ những thay đổi đơn giản đến không ngờ mà Nessa trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng giảm cân một cách tài tình.



Nessa (39-tuổi đến từ Luxembourg) là một người lớn lên cùng bóng rổ và có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn mà không lo tăng cân. Thế nhưng, 4 năm trước, Nessa bắt đầu một công việc mới về tài chính, và đây cũng là thời điểm cô bắt đầu tăng cân.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 1.
 

Thậm chí, cô đã sai lầm đến mức không nhận ra cơ thể mình đã thay đổi như thế nào, ngay cả giấc ngủ cũng không được chú trọng vì cô ham công tiếc việc hơn.

Cho đến khi giật mình nhìn lại cơ thể sập sệ, Nessa quyết định phải làm điều gì đó để có cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng thoải mái, hạnh phúc hơn.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 2.
 

Bởi vì không muốn tập thể dục sau giờ làm việc, cô bắt đầu lên kế hoạch tập luyện trước khi tới văn phòng. Tại phòng tập thể dục, cô thực hiện một loạt các bài tập cường độ cao theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên Kayla Itsines. Mặc dù mất một vài tuần làm quen với việc thức dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục nhưng cô không hề nản chí. Sau đó, cô còn dậy sớm trước cả báo thức và sau khi tập thì tràn đầy năng lượng hơn.

 

Bài tập với tạ tay của Nessa

Sau 6 tháng đầu tiên tập luyện, Nessa đã thấy siêu hài lòng với sự thay đổi của cơ thể.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 4.
 

Thay đổi thói quen ăn uống

Ban đầu Nessa nghĩ rằng mình ăn uống khá lành mạnh nhưng hóa ra cô lại không hề chú ý nhiều đến kích thước khẩu phần ăn. Cô còn mắc một sai lầm nữa trong ăn uống là: Nhịn ăn khi quá bận hoặc mỗi khi căng thẳng thì lại ăn thực phẩm chế biến vào bữa tối. Cô cho biết, trong 1 tuần, có ngày cô ăn 1.000 calo nhưng cũng có ngày ăn tới 3.000 calo.

 

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 5.
 

Đó là lý do tại sao dù giảm cân nhưng cơ thể cô không gọn. Để lựa chọn thực phẩm tối ưu, Nessa được một đồng nghiệp có kinh nghiệm xây dựng cho kế hoạch bữa ăn. Theo kế hoạch ăn uống này, cô vừa có thể cung cấp đủ lượng calo để tiếp nhiên liệu cho buổi tập luyện vừa đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Theo đó, cô bắt đầu ăn 5-6 bữa/ngày (cách nhau khoảng 3 giờ) với lượng calo lên tới 1.900-2.000 calo/mỗi ngày. Trước khi tập cử tạ, cô sẽ bổ sung một lượng protein, sau đó ăn bột yến mạch với trái cây và các loại hạt cho bữa ăn sáng.

Và trong khi hầu hết mọi người cố gắng mang bữa trưa đến chỗ làm thì cô mang luôn khẩu phần cho 3 bữa để ăn tại công ty. Cô cũng tự học cách định lượng kích thước phần ăn thích hợp bằng mắt. Và trong suốt thời gian làm việc, cứ sau 3 giờ là cô lại ăn một suất thức ăn mang theo. Các suất ăn của cô chủ yếu là khoai lang, ức gà, bông cải xanh, quả bơ, cá tuyết, bông cải xanh với dầu ô liu; hoặc mì ống mì với mì zucchini, tôm, và pesto tự chế...

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 6.
 

Với bữa tối tại nhà, cô thường ăn trứng với rau bina và cà chua, bánh mì nướng cùng với bơ đậu phộng và chuối, hoặc thêm rau xà lách xanh với cá hồi và bánh gạo hun khói.

Trong 11 tuần đầu tiên, cô thực hiện rất nghiêm túc, không sai lệch dù chỉ một lần. Cô cho biết, sự siêng năng này đã đem lại kết quả không ngờ.

Không dùng cân, chỉ chụp ảnh để nhận ra sự thay đổi

Nessa thường chụp ảnh để đánh giá sự tiến bộ của mình chứ không dùng cân đo trọng lượng. Cô đặc biệt quan tâm tới mối liên hệ giữa cách sống với với hình ảnh cơ thể. Ngay cả sau khi đã giảm cân, nhưng nhìn cơ thể không săn chắc, yếu ớt cô đã quyết tâm tập luyện để có thân hình hoàn hảo.

Cô cũng tăng khoảng 2kg kể từ đó nhưng không hề sồ sề mà ngược lại, thân hình săn chắc hơn rất nhiều.

 Giảm cân rồi lại tăng cân nhưng người phụ nữ này vẫn có thân hình không chê vào đâu được - Ảnh 7.
 

Đó là bằng chứng phong phú chứng tỏ việc dựa vào trọng lượng không phải là cách tốt nhất để đánh giá cơ thể mỗi người.

Lấy cảm hứng từ thành công của chính mình, Nessa đang phấn đấu để được cấp giấy chứng nhận huấn luyện viên thể dục như mong muốn.

 

Theo TTVN

 

Sai lầm của cha mẹ khiến trẻ mắc tay chân miệng

0 0 0

Người lớn chỉ chú ý tới việc rửa tay cho trẻ mà quên mất việc vệ sinh cho chính mình. Sai lầm này khiến các bậc phụ huynh vô tình trở thành nguồn lây bệnh cho con.

Chuyên gia 'bật mí' bài thuốc Đông y cực đơn giản chữa dứt điểm mụn trứng cá, làm đẹp da

37 0 37

Để bạn đọc có thể tự chữa mụn trứng cá tại nhà, BS Đông y Nguyễn Hữu Trường sẽ chia sẻ một cách đơn giản, lành tính, dễ tìm mà cũng rất hiệu quả.

Uống nước luộc khoai trong 10 ngày, điều kỳ diệu này sẽ xảy ra với bạn

0 0 0

Khi luộc khoai lang mọi người thường chỉ ăn củ chứ không ai lấy nước. Nhưng chính thứ đổ đi ấy mới mang lại những công dụng bất ngờ hơn cả củ khoai.

Những người tuyệt đối không được ăn nhiều xôi

0 0 0

Xôi có nhiều giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai ăn nhiều cũng tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn giúp người bị sốt xuất huyết nhanh khỏe mạnh

0 0 0

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ăn uống sẽ kém đi do thể trạng sốt cao, mệt mỏi. Chuyên gia dinh dưỡng ThS.BS Lê Thị Hải tư vấn chế độ ăn giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

8 loại cây nên đặt trong phòng ngủ

0 0 0

Trang trí phòng ngủ bằng những loại cây như nha đam, lưỡi hổ… sẽ vừa giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên tươi đẹp vừa giúp bạn thư giãn, thanh lọc cơ thể và ngủ ngon.

Tại sao phụ nữ có chu kỳ 'đèn đỏ'?

0 0 0

Trong cơ thể người phụ nữ, vào một thời điểm mỗi tháng, khi trứng không được thụ tinh, các lớp nội mạc tử cung bong ra, dẫn đến chảy máu.

Chế độ ăn đặc biệt cho người béo phì

0 0 0

Nếu cơ thể bị béo phì hoặc dư thừa cân nặng rồi thì tốt nhất nên thay đổi chế độ ăn ngay và chịu khó hoạt động thể lực nhiều hơn.

8 bài tập lưng bạn có thể thực hiện tại bàn làm việc

10 0 10

Một số bài tập đơn giản, dễ thực hiện ngay tại bàn làm việc có thể giúp bạn giảm mỏi lưng, nhức cơ bắp và thư giãn cơ thể nhanh chóng.

Xem thêm tin khác