Hãy thử những cách này nếu muốn 'cứu sống' một mối quan hệ sắp sửa lụi tàn

Đừng vội từ bỏ chỉ vì bạn chưa tìm ra giải pháp cho mối quan hệ đang tụt dốc không phanh...

 

Những bất đồng quan điểm cũng như tranh cãi là điều không thể tránh khỏi trong mối quan hệ. Khi những rắc rối này lên đến đỉnh điểm và không còn đường giải quyết, những gì mọi người thường nghĩ đến đó chính là từ bỏ.

Tuy nhiên, đôi khi chỉ bằng một số biện pháp đơn giản, mối quan hệ của bạn có thể được cứu vãn. Nếu tin rằng hai bạn đúng là sinh ra để dành cho nhau, vậy thì hãy thử tìm cách hàn gắn trước khi quyết định buông xuôi tất cả. Dưới đây là những điều bạn có thể làm:

Ngưng phàn nàn

Thói quen phàn nàn và chỉ trích đối phương là con dao nguy hiểm giết chết mối quan hệ. Thay vì chỉ trích lẫn nhau, cả hai hãy cùng ngồi lại tìm cách giải quyết. Ví dụ như thay vì nói: “Anh không bao giờ báo tin cho em”, bạn hoàn toàn có thể thay bằng: “Em rất lo lắng khi anh không gọi cho em. Chúng mình đã thống nhất thông báo cho nhau nếu gặp trục trặc gì rồi mà”. Cách này sẽ giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của lời chỉ trích, đồng thời nâng tầm quan trọng của cả hai trong mối quan hệ.

Giải quyết dứt điểm những bất đồng

Đừng để những khác biệt về quan điểm tích tụ và âm thầm hủy hoại mối quan hệ của bạn. Theo các chuyên gia tâm lý học, nguyên nhân sâu xa của việc chia tay phần lớn đến từ các bất đồng quan điểm không được giải quyết triệt để. Đây là vấn đề lớn của một mối quan hệ và có thể dễ dàng đẩy cả hai xa cách. Trò chuyện thẳng thắn là cách hiệu quả nhất để giải quyết những bất đồng này.

Tăng cường tiếp xúc vật lý

Thiếu hụt những cử chỉ thân mật cũng có thể gia tăng khoảng cách trong mối quan hệ. Những tiếp xúc vật lý như nắm tay, ôm hôn đều sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin. Không chỉ giúp hâm nóng tình cảm, hormone này cũng hạn chế sự sản sinh cortison, được biết đến là nguyên nhân gây ra stress.
 

Hãy thử những cách này nếu muốn cứu sống một mối quan hệ sắp sửa lụi tàn - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Học cách tin tưởng

Đa nghi có thể giết chết mối quan hệ của bạn âm thầm mà bạn không hề biết. Để những suy nghĩ tiêu cực xâm chiếm tinh thần không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn tạo áp lực cho cả đối phương.

Dành thời gian cho đối tác nhiều hơn

Dành thời gian bên nhau là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp cải thiệnquan hệ của cả hai. Không chỉ ở cùng nhau, bạn cũng nên quan tâm tới đối tác và những vấn đề mà chàng gặp phải. “Ngày hôm nay của anh thế nào?” là một trong những cách để bắt đầu câu chuyện cũng như gợi mở, chia sẻ cảm xúc hiệu quả. Tăng cường lắng nghe và cảm nhận ở vị trí đối phương sẽ giúp bạn thêm hiểu và gắn kết hơn.

Chân thành

Chân thành là chìa khóa cho mọi mối quan hệ bền chặt. Chia sẻ cảm xúc thật sự cũng như những dự định của mình trong cuộc nói truyện là cách dễ dàng mà hiệu quả nhất giúp bạn bộc lộ sự chân thành. Dù là những suy nghĩ tiêu cực, đừng ngần ngại giữ chúng một mình, hãy để đối tác biết bạn đang phải đối mặt với những gì.

Học cách tha thứ

Không một ai hoàn hảo, và do đó, tha thứ là một trong những điều bạn phải học để có thể tiếp tục mối quan hệ. Hãy nhớ đến những khó khăn mà cả hai đã từng trải qua, những gì cùng nhau thực hiện. Chấp nhận và tha thứ cũng sẽ giúp bạn trở thành người cảm thông và sâu sắc hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


mối quan hệ Tình yêu

Tin tức mới nhất