Nhóm bạn trẻ bị 'ném đá' khi quay video vu oan người lạ ăn cắp

Muốn biết phản ứng của mọi người khi bị vu oan ăn cắp, nhóm bạn trẻ đã đặt máy quay lén. Tuy vậy, dân mạng lại lên án gay gắt hành động này.


Nhiều dân mạng cho rằng hành động vu oan này xâm phạm đến danh dự cá nhân của mọi người.

Gần đây, nhóm bạn trẻ có tên HAYZOtv đăng tải đoạn video dài gần 12 phút ghi lại phản ứng của mọi người tại đường phố Hà Nội khi bất ngờ bị vu oan ăn cắp điện thoại. Sau một tuần, clip thu hút hơn một triệu lượt xem, cùng hàng nghìn ý kiến trái chiều.

Trong đó, đa số bình luận nhóm này nhận được đều theo chiều hướng tiêu cực. Dân mạng cho rằng hành động vu oan, làm mất danh dự của người khác nơi công cộng không có gì hay ho và đáng bị lên án.

Để biết phản ứng chân thật nhất của mọi người khi bị vu oan ăn cắp, HAYZOtv đã dàn dựng kịch bản một chàng trai với khuôn mặt dữ dằn, dùng đủ lời lẽ cứng rắn để cáo buộc người khác lấy trộm chiếc điện thoại của mình.

Nhóm bạn trẻ bị ném đá khi quay video vu oan người lạ ăn cắp-1
Hành động vu oan của chàng trai mặc đồ đen khiến người khác bối rối, khó xử. Ảnh cắt từ clip.

Có thể thấy trong đoạn video, chưa kịp để mọi người hiểu đang có chuyện gì xảy ra, nam diễn viên đã đi tới, nhìn chằm chằm vào họ rồi thẳng thắn đặt ngay câu hỏi: "Cách đây 30 phút bạn có lấy cái điện thoại của ai không?".

Không dừng lại ở đó, anh còn khiến người khác hoảng hơn khi liên tục dùng lý lẽ, chỉ chỏ, thậm chí dọa gọi công an.

Trong tình huống "từ trên trời rơi xuống", tuy vẫn có người tỏ ra lúng túng, phần lớn đều phản ứng rất quyết liệt. Họ sẵn sàng cùng nam thanh niên lên phường giải quyết sự việc.

Nhóm bạn trẻ bị ném đá khi quay video vu oan người lạ ăn cắp-2Nhóm bạn trẻ bị ném đá khi quay video vu oan người lạ ăn cắp-3Nhóm bạn trẻ bị ném đá khi quay video vu oan người lạ ăn cắp-4
Dân mạng không đồng tình với cách đặt tình huống của HAYZOtv. Ảnh cắt từ clip.

Bên dưới clip, nhiều dân mạng để lại bình luận gay gắt, lên án hành động của nhóm thực hiện.

Thùy Ngân nêu ý kiến: "Quan trọng là bạn này ăn nói khó nghe nên mới cảm thấy khó chịu và tức giận. Chưa gì đã quy chụp người ta vào tội danh ăn cắp thì ai chả cáu".

Cho rằng nhóm bạn trẻ vay mượn ý tưởng của nước ngoài nhưng không thành, Huỳnh Thái Chương bức xúc: "Video nước ngoài làm cái nào cũng có ý nghĩa riêng của nó, còn qua tới đây làm video nào là vô duyên, vô học video đó".

Còn Người Miền Tây viết: "Làm mất danh dự người khác nơi công cộng cần bị truy tố trách nhiệm".

Nhóm bạn trẻ bị ném đá khi quay video vu oan người lạ ăn cắp-5
Trước những ý kiến trái chiều, HAYZOtv cho rằng thay vì coi clip chỉ là trò "câu like", nhảm nhí thì nên ngẫm nghĩ, thấu hiểu thông điệp nhóm muốn gửi gắm để rút ra bài học cho bản thân. Ảnh cắt từ clip. 

Về phía HAYZOtv, nhóm tiết lộ với Zing.vn ý tưởng của clip này đến từ những vụ dàn cảnh móc túi, cướp tài sản tinh vi diễn ra hàng ngày.

"Mục đích là để thức tỉnh mọi người nơi công động hãy thận trọng với những gì diễn ra xung quanh mình. Đừng vội tin lời dụ dỗ mê hoặc hay gài bẫy của bất kỳ ai", nhóm cho hay.

Nói về việc bị dân mạng "ném đá", nhóm sản xuất không ngại chia sẻ: "Dạng clip thử lòng hay còn gọi là thí nghiệm xã hội ở Việt Nam chưa có nhiều đất diễn. Mọi người vẫn nghĩ những đoạn video như vậy là làm phiền hay gây ảnh hưởng tới người khác.

Nhưng thật ra, chúng rất chân thực và các tình huống đó diễn ra hàng ngày, xung quanh chúng ta luôn xuất hiện những tình huống như vậy".

Cuối cùng, qua đoạn video vu oan ăn trộm, HAYZOtv muốn mọi người hiểu rằng cách giải quyết khôn ngoan nhất khi gặp phải những tình huống tương tự là nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng, không phải đôi co với kẻ gian. 

Về dự định trong tương lai, nhóm bạn trẻ cho biết vẫn tiếp tục sản xuất các clip hài đường phố, thí nghiệm xã hội mang tính chất chân thực. Nhóm cũng hy vọng sẽ mang tới món ăn tinh thần mới mẻ ngoài sản phẩm hài kịch truyền thống đã có từ lâu đời, giúp mọi người giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.


Theo Zing


ăn cắp Clip Hài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao