Hé lộ bước tiến tiếp theo của nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh

Sau lời nói lấp lửng "để tương lai trả lời" khi được hỏi về dự định du học, mới đây, Nhật Minh đã tiết lộ về bước đường sắp tới.

Những ngày qua, Phan Đăng Nhật Minh là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Trải qua 52 tuần thi, chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 17 đã xướng tên Nhật Minh, đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị.

Chương trình kết thúc, chàng trai 17 tuổi vỡ òa niềm hạnh phúc trong vòng vây bạn bè, người thân cùng giải thưởng trị giá 35.000 USD. Tại thời điểm này, Nhật Minh chia sẻ việc đầu tiên khi trở về trường là sẽ khao mọi người một bữa hoành tráng.
 


Nhật Minh chia sẻ cảm xúc sau kết thúc cuộc thi.
 

Bà Nguyễn Thị Gái - mẹ Nhật Minh chia sẻ, sẽ cho con trai đi du học theo gói học bổng toàn phần của chương trình tài trợ tại Australia. Tuy nhiên, khi được hỏi về kế hoạch sang nước ngoài du học, "cậu bé Google" cho hay: "Có lẽ điều này em sẽ để tương lai trả lời. Em rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Nếu không có mọi người sẽ không có em ngày hôm nay. Chức vô địch này là giành cho mọi người".
 

Hé lộ bước tiến tiếp theo của nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh-1
 

Giữa thời điểm câu trả lời lấp lửng về chuyện đi du học khiến nhiều người tò mò, mới đây Nhật Minh đã đưa ra quyết định của riêng mình.

"Em sẽ quay về trường hoàn thành nốt chương trình học phổ thông, cố gắng giành một suất học bổng để đi Mỹ", Nhật Minh cho biết.

Sáng qua (28/8), Nhật Minh đã trở về quê hương Quảng Trị. Tại sân bay Phú Bài (Huế), người thân và bạn bè có mặt từ rất sớm để đón Nhật Minh. Nhiều người đã gửi lời chúc mừng và xin được chụp ảnh cùng nhà vô địch.
 

Hé lộ bước tiến tiếp theo của nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh-2
Mọi người có mặt từ sớm để đón Nhật Minh trở về sau chiến thắng.
 

Hé lộ bước tiến tiếp theo của nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh-3
Nhiều người xin được chụp ảnh cùng quán quân "Đường lên đỉnh núi Olympia".
 

Trước khi trở về quê hương, Nhật Minh được mời tham gia chương trình Cafe sáng với VTV3. Tại đây, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã có trải lòng và chia sẻ thú vị về giây phút bừng sáng trên sân chơi trí tuệ. Trò cưng của trường THPT Hải Lăng cho hay, vẫn giữ được cân bằng cuộc sống, duy chỉ có Facebook là nhận được vô số lời mời kết bạn.

"Cuộc sống của em không có gì thay đổi. Nhưng có một điều đặc biệt, Facebook của em như nhận 'cơn bão' lời mời kết bạn. Nhưng chắc mọi người chỉ gửi rồi để đấy chứ không quan tâm là em có xem hay không", Nhật Minh nói.
 

Hé lộ bước tiến tiếp theo của nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh-4
Nhật Minh trò chuyện cùng nhà báo Trương Anh Ngọc.
 

Ngay từ nhỏ, Nhật Minh đã gây ấn tượng với khả năng đặc biệt. Sáu tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, tự học xong chương trình lớp 11 khi đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc và là quán quân chương trình Chinh phục 2014... Đây là những lý do Nhật Minh được mọi người gọi là "Cậu bé Google".

Tại buổi trò chuyện cùng Cafe sáng với VTV3, Nhật Minh lần đầu chia sẻ cảm xúc khi tên tuổi gắn liền với biệt hiệu này. Theo đó, chàng trai 17 tuổi thấy áp lực và không muốn được gọi là "Cậu bé Google". 
 

Hé lộ bước tiến tiếp theo của nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh-5
 

"Áp lực của em khi tham gia cuộc thi đến từ gia đình, bạn bè, nhà trường và cả xã hội nữa. Đặc biệt, em có một số người biết đến và đặt cho biệt danh "cậu bé Google". Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho em. Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn", 10X tâm sự.
 


Nhật Minh trong chương trình "Cafe sáng với VTV3".

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh giới trẻ

Tin tức mới nhất