Hé lộ lý do 130 người thoát chết vụ phà chìm ở Indonesia

Trong thảm họa chìm phà mới nhất ở Indonesia gần đảo Sulawesi mới đây, thuyền trưởng chiếc phà đã đưa phà đến gần một bãi cạn để không bị chìm nhanh, giúp nhiều hành khách có cơ may sống sót cao hơn.


Lực lượng cứu hộ đưa hành khách trên phà chìm vào bờ.

Theo EWN, thuyền trưởng con phà bị chìm đã thành công trong việc đưa phà vào một bãi cạn để giúp hơn 100 hành khách có thể sơ tán nhanh. Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia của Indonesia cho biết chiếc phà gặp nạn gần Sulawesi trong vùng biển động do có bão chở 164 hành khách và nhân viên. Nhờ hành động của thuyền trưởng, tổng cộng 130 người đã được cứu, 3 người mất tích và 31 người thiệt mạng.


Ít nhất 31 người thiệt mạng trong thảm họa chìm phà mới nhất hôm 3.7 ở Indonesia.

Tàu cứu hộ lớn không thể tiếp cận chiếc phà đang đắm dần do sóng lớn nhưng một đội tàu đánh cá và tàu cứu hộ nhỏ đã giúp cứu sống nhiều hành khách, hầu hết đều mặc áo phao.


Cảnh người đu bám vào một bên phà, 

Truyền thông địa phương cho biết tai nạn xảy ra khi phà sắp cập bờ, theo Reuters. Những hình ảnh trên sóng truyền hình Indonesia cho thấy vẫn còn hàng chục người mặc áo phao đu bám trên thành tàu, cố để không bị rơi xuống biển.Trong khi đó một số hành khách khác mặc áo phao cứu sinh, trôi nổi trên biển chờ được cứu. 


cố không rơi xuống biển.

Bộ giao thông vận tải Indonesia xác nhận chiếc phà bị chìm cách bờ khoảng 300m. Sóng lớn đã cuốn cả những chiếc xe tải và các phương tiện khác trên phà xuống biển.

Theo Dân Việt


tin nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao