Hé lộ những sự thật động trời về đám tang Công nương Diana mà Hoàng gia Anh giấu kín 20 năm nay

Công nương Diana đã mất cách đây 20 năm nhưng vẫn còn nhiều bí mật không phải ai cũng biết về đám tang của người phụ nữ này.



Đã 20 năm trôi qua kể từ tai nạn bất ngờ cướp đi sinh mạng của người phụ nữ đẹp mà xấu số Diana ở Paris năm 1997. Khi ấy, vào thời điểm mọi thông tin về bà được công bố trên truyền thông cũng là lúc mọi sự tiếc thương của dư luận được bật ra.

Ai ai cũng không thể cầm được lòng trước sự ra đi quá đột ngột này. Tuy nhiên, Nữ hoàng cùng gia đình đã đối phó với thảm kịch này theo cách riêng của họ.



Cố Công nương Diana đã qua đời 20 năm nhưng những câu chuyện về bà vẫn còn lưu lại đến tận ngày hôm nay.
 

Hoàng tử William và Harry, hai người con trai của Diana khi ấy mới chỉ có 15 và 12 tuổi, đáng lẽ ra phải được thông báo tin mẹ mất đầu tiên.

Nhưng không, mối quan tâm chính của Nữ hoàng là bảo vệ hai hoàng tử tránh bị phương tiện truyền thông soi mói cũng như tránh để họ phải chứng kiến không khí buồn đau tràn ngập khắp London.

Hoàng gia đã giữ bí mật và để cho hai cậu bé ngủ dậy khá muộn như ngày thường. Thêm vào đó, Nữ hoàng Elizabeth cũng ra lệnh cấm tất cả các đài truyền hình và phát thanh đưa tin về vụ tai nạn, phòng trường hợp thông tin có thể gây sốc cho các cháu của bà.

Ngay sau đó, một ủy ban bao gồm những người từ các cung điện Kensington, Buckingham và St James cùng với cảnh sát và phía gia đình Công nương Diana đã được hội tụ để lên kế hoạch tổ chức đám tang cho Công nương. Nữ hoàng cũng yêu cầu Thái tử Charles (chồng của Diana) không dùng máy bay riêng tới Paris để đưa thi thể vợ về.



Thái tử Charles và Công nương Diana đã ly hôn trước khi tai nạn xảy ra nhưng gia đình Hoàng gia vẫn đứng ra tổ chức tang lễ cho Công nương.
 

Kênh truyền hình Channel 5 đã ghi lại rằng, Hoàng tử Harry lúc ấy thậm chí đã quỳ xuống cầu xin được đi đón mẹ cùng với bố nhưng đã bị từ chối và buộc phải ở nhà cùng với anh trai William. Vậy là trên chuyến đi đó chỉ còn người quản gia cũ, lái xe kiêm tư vấn an ninh của bà mà thôi.

Dickie Arbiter - người quản gia thân tín của hoàng gia Anh từng tiết lộ, trong không khí buốn đau bao trùm ngày chủ nhật mùa hè hôm ấy, ông đã làm việc với căn cứ không quân RAF Northolt để phối hợp với truyền thông chuẩn bị cho cuộc hành trình trở về nhà từ Pháp của Công nương Diana.

Hai người lúc đó đã buộc phải thiết lập một nhà xác tạm thời để bảo quản thi thể của Công nương vì thời tiết lúc đó (tháng 8) khá nóng nực. Vào thời khắc nhìn thấy Diana, hai người họ đã bị sốc nặng.



Hoàng tử Harry đã không được tới Paris để đón thi thể của mẹ trở về nước.
 

Hoàng gia Anh đã dành 1 tuần để làm lễ tang và tưởng nhớ Công nương Diana. Ông Anji Hunter, cựu cố vấn của Thủ tướng Tony Blair kể lại rằng lúc đó đã có nhiều sự tranh luận về việc tổ chức tiễn đưa người quá cố lên thiên đường, trong đó có việc những ai nên đi đằng sau linh cữu của Diana.

Ban đầu, hai chàng hoàng tử dường như phân vân, nhưng sau khi nghe ông nội là Hoàng thân Philip nói trên loa rằng, họ là những cậu bé mất mẹ, mọi thứ hoàn toàn thay đổi. William và Harry đã lựa chọn đi sau quan tài của mẹ cùng với bố, ông nội và bác mình.



Tang lễ của Công nương Diana kéo dài 1 tuần lễ.



5 người đàn ông đi sau quan tài của cố Công nương Diana.
 

Patrick Jepson, thư ký riêng của Diana đã thừa nhận rằng những người tổ chức đám tang cũng thậm chí không chắc chắn việc họ có thể lấp đầy người ở quảng trường hay không.

Trong đám tang đó hầu như không có quy tắc và truyền thống nào tương thích với những gì mà Hoàng gia Anh vẫn làm từ trước đến nay cả.

Thi thể của Công nương Diana được đặt trong một quan tài bằng đá và được tiễn đưa bởi hơn 2 triệu người đứng bên đường phố.

Lộ trình bắt đầu từ nhà thờ Hoàng gia, xuống đại lộ trung tâm, trước khi vào Tu viện Westminter. Ban tổ chức đã đưa bà về chôn cất ở quê nhà ở Althorp để được gần bố mẹ và những người thân.

Tuy nhiên, suốt nhiều năm gần đây, những người hâm mộ cố Công nương Diana đã luôn thắc mắc rằng phần mộ và khu tưởng niệm bà luôn bị rêu phong phủ kín.



Hơn 2 triệu người đã có mặt để đưa tiễn Công nương Diana về nơi an nghỉ cuối cùng.
 

Cuộc đời của vị Công nương gây chú ý nhất mọi thời đại đã kết thúc trong sự tiếc thương vô hạn của những người yêu quý bà và nhân dân thế giới. Đặc biệt, sự ra đi của bà ảnh hưởng rất lớn đến hai cậu con trai.

Hoàng tử Harry thực sự đã phải chịu cú sốc rất lớn và gần như không thể cân bằng được cuộc sống trong suốt nhiều năm. Mãi cho tới khi 28 tuổi, chàng Hoàng tử mới dám đến gặp bác sĩ tâm lý để ổn định lại mọi thứ.

Về phía Hoàng tử William, anh mới đây cũng trải lòng về bản thân và những điều tiếc nuối khi mẹ anh qua đời, rằng có một điều anh cảm thấy cả đời không thể bù đắp lại được chính là việc

Công nương Diana không được gặp vợ anh là Công nương Kate cùng với hai đứa cháu đáng yêu, Hoàng tử nhí George và tiểu Công chúa Charlotte.



Nỗi đau còn lại của hai người con trai chưa bao giờ nguôi ngoai dù họ vẫn cố gắng sống một cách bình thường nhất có thể.

 


Theo Thời Đại


đám tang công nương Diana Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất