Hè rồi có mê trà sữa cũng phải biết điều bất ngờ này kẻo cơ thể tăng cân nhưng chẳng hề khỏe nhé!

Theo khuyến cáo của chuyên gia trà sữa là thực phẩm giàu năng lượng nhưng cũng có nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Nước uống “siêu hấp dẫn” trong những ngày hè

Trà sữa là  loại đồ uống “siêu hấp dẫn” đối với các bạn trẻ và trẻ nhỏ trong những ngày hè nóng bức. Một ly trà sữa không chỉ giúp giải nhiệt mà còn cung cấp năng lượng  nhanh cho cơ thể hoạt động thể chất của cơ thể.

Đối với các bạn trẻ, uống trà sữa không chỉ là trào lưu mà đã trở thành thói quen. Ngoài những lợi ích sức khỏe như đã kể trên, trà sữa cũng có những tác hại nhất định nếu như lạm dụng sử dụng.

TS. BS Trương Hồng Sơn, Viện Trưởng Viện y học ứng dụng cho hay bất cứ sản phẩm nào nếu lạm dụng sử dụng quá nhiều đều gây hại đáng kể cho sức khỏe. Đối với trà sữa, lạm dụng quá nhiều làm tăng nguy cơ thừa cân béo phì.

 


Uống quá nhiều trà sữa sẽ gây tăng cân mất hiểm soát. Ảnh minh họa.

Trong một ly trà sữa có rất nhiều thành phần khác nhau (trà, sữa, trân châu, hương vị tạo vị, đường, topping…). Trà sữa được xếp vào thứ nước uống “siêu năng lượng”. Nếu tính tổng năng lượng trong một ly trà sữa, nó có thể cung cấp tới 335kcalo cho cơ thể.

Với mức năng lượng này, một người 56kg trở lên sẽ phải chạy bộ với vận tốc 10km/giờ hoặc chạy xe trên máy với tốc độ cao trong 30 phút để tiêu thụ được hết năng lượng. Sau khi uống trà sữa, bạn sẽ phải vận động rất nhiều để đốt cháy năng lượng đã nạp vào. Trong trường hợp năng lượng nạp vào nhiều mà không được đốt cháy sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

Chuyên gia khuyến cáo  không ít các bạn trẻ uống trà sữa thay bữa ăn như vậy sẽ rất nguy hiểm, cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng.

“Trà sữa được xếp vào thực phẩm giàu năng lượng và đường, nếu người ít vận động, làm việc thụ động ngồi một chỗ uống nhiều hơn 1 ly trà sữa/ngày có thể làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì. Với nhóm tuổi đang lớn cần tích lũy nhiều dinh dưỡng mà uống trà sữa thay bữa ăn có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ thể”, TS.BS Sơn nói.

Nguy cơ gì?

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng phát hiện không ít các vụ việc liên quan tới “trà sữa bẩn”. Vì lợi nhuận nên người bán trà sữa bất chấp tất cả, dùng những nguyên liệu kém chất lượng, rẻ tiền, không có nguồn gốc xuất xứ có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe người tiêu dùng.

TS. Sơn cho hay: “Nếu người bán sử dụng các hương liệu cấm như penzylacetat, dimethoxy penzin, đây đều là những chất độc hữu cơ sẽ, gây nhiều tác hại không thể lường trước được đối với sức khỏe. Nếu trà sữa sử dụng loại kem có chứa dầu thực vật được hydro hóa tạo thành cholesterol xấu. Thậm chí, nguy cơ ngộ độc thực phẩm cấp tính khi uống trà sữa không có nguồn gốc xuất xứ, ven đường là rất cao”.

TS. BS Sơn cũng cho biết thêm trà sữa là một loại nước hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Khi uống trà sữa, bạn nên chọn các cửa hàng uy tín, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ.

Khi uống trà sữa nên chọn loại ít đường, ít sữa hoặc có thể uống không đường sẽ tốt hơn, không uống các loại trà sữa cho thêm sữa đặc hay các chất tạo béo khác, tuyệt đối không nên cho trẻ nhỏ uống trà sữa nhiều gây biếng ăn.

Theo Em Đẹp


trà sữa tăng cân

Tin tức mới nhất