Hết gọt dứa, vặt lông vịt, chương trình 'thách bạn thành công' hôm nay là màn thử tài... vẩy rau sống

Chân để thế này, vững vào, hai tay cầm thế này này, xong vẩy thật mạnh ra đằng sau, vẩy rau sống có thế thôi là được.



Vâng, trên đây là những lời chỉ dẫn "vàng ngọc" chuyên dùng cho môn thể thao chỉ có tại Việt Nam: bộ môn "vẩy rau sống", không khó nhưng cũng chẳng dễ một chút nào.

Khắp nơi từ làng quê cho đến thành phố, từ mâm cỗ cho đến bữa ăn thường ngày, đâu đâu cũng có thể bắt gặp đĩa rau sống "đượm nghĩa tình" bên những món nhậu và tiếng "Dzô zô" bất tận của cánh mày râu. Song, để có được đĩa rau sống tươi ngon xanh mượt ấy thì phải biết làm cho nó ráo nước.

Rất nhiều người thấy việc "vẩy" được rổ rau sống là nghệ thuật vô cùng cao siêu, cảm giác như "vẩy rau" thành công là một kỳ tích. Thế nên, không ít thanh niên đã hào hứng học hỏi bộ môn vừa dễ vừa khó này.

Nhưng muốn thành thạo không phải cứ chỉ tận tay là thực hành được ngay nhé, chưa tin thì nhìn chàng trai trẻ dưới đây để biết thành công với thất bại cách nhau gang tấc thế nào.



"Thánh vẩy rau" khiến cư dân mạng cười lăn cười bò, thu về hơn 20.000 like share chỉ trong 12 tiếng (nguồn: facebook)

 

Mặc dù đã nhận được sự trợ giúp nhiệt tình từ phía 2 "bậc thầy" đứng ngay cạnh, kèm thêm "điều khiển từ xa" là bác quay phim, có cả minh họa sống động đi kèm, nhưng kết quả của màn vẩy rau sống ấy vẫn thảm họa vô cùng: nước chả thấy ráo, chỉ thấy rau văng tứ tung!

Nhìn anh chàng tội nghiệp ngồi nhặt từng cọng rau trên đất để đem đi rửa lại, cư dân mạng vừa buồn cười vừa thương.

Thành viên mạng có nickname Cô Bé Hay Hờn tỏ ra đồng cảm: "Nói thật các bác đừng cười người ta, em cũng mấy lần thể hiện đến nỗi... rau văng ra tận cổng nhà, bây giờ rửa xong chỉ dám lắc rổ cho bớt nước chứ không dám vẩy, mất công đi rửa lại!".

Bạn Trang Merino thì thú nhận mình còn vụng về hơn cả thanh niên trong clip: "Em rửa rau chuyên lắc lắc cho ráo nước, có lần bị mẹ chồng bắt gặp, biết mình vụng nên chẳng dám nói gì.

Mẹ liền bảo để đó mẹ làm, nhìn thấy hay hay nên em rình lúc nhà không có ai thử vẩy xem sao. Kết quả y như bạn nam kia, lại còn vượt chỉ tiêu bán kính văng xa hơn và rộng hơn".


Hết gọt dứa, vặt lông vịt, chương trình thách bạn thành công hôm nay là màn thử tài... vẩy rau sống - Ảnh 2.
Khoảnh khắc bao niềm tin hi vọng "tắt ngúm" khi rau văng lả tả!
 

Làm rồi mới biết là khó, nên rất nhiều người đã nghĩ ra giải pháp để việc vẩy rau trở thành "bộ môn quần chúng" ai cũng có thể thành công. Bạn Bờm Bụ Bẫm đăm chiêu bình luận: "Tôi đang suy nghĩ xem sau này có nên mua máy sấy cho con tôi sấy rau không, khỏi vẩy làm gì mất công tôi cười đau ruột".

Một chàng trai khác tỏ ra chuyên nghiệp hơn: "Theo lực quán tính thì vẩy rau ở tốc độ nhanh kết hợp với độ cao chuẩn, lực mạnh sẽ không bị văng ra ngoài. Nghĩa là, ai muốn làm việc này thành thạo thì phải... 'mạnh mẽ' lên!"

Có vẻ như ai chưa từng vẩy rau sống đều nghĩ làm chuyện đó dễ ợt, nhưng động tay vào rồi mới biết cái bộ môn ấy "hack não" vô cùng.

Ngồi nhìn rau văng đầy đất, ai cũng thắc mắc tại sao người khác làm ngon ơ, mình cũng tuân theo quán tính tự nhiên thực hành "chuẩn" động tác mà kết quả thì... ngang với phá hoại.

Chứng kiến màn thể hiện thất bại của thanh niên 9X trong clip, cô bác xung quanh cũng chán hẳn, bật cười tránh xa: "Thi ĐH khó thế còn đỗ, mà mỗi cái rổ rau cũng không biết làm".



Lại một màn "vẩy rau" thất bại dù đã rất cố gắng làm theo hướng dẫn.

 

Mà đâu phải chỉ mỗi chàng trai ấy, hàng nghìn nam thanh nữ tú cũng thú nhận rằng học mãi cũng không thể làm được cái chuyện kỳ quặc ấy, dù rất thích thực hành nhưng đành chấp nhận thất bại.

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng từng ôm bụng cười muốn tắc thở với thanh niên được phụ huynh dạy vẩy rau, dù loay hoay đủ kiểu, kết quả rau chẳng khô mà còn phải rửa đi rửa lại. Thôi thì... dẹp luôn cho đỡ chật đường đi!
 


Theo Tri Thức Trẻ


sống trẻ trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất