Hí họa về ‘Tấm Cám: Chuyện chưa kể’ của Ngô Thanh Vân

“Tấm Cám: Chuyện chưa kể” gây xôn xao dư luận từ lúc chưa ra rạp vì CGV không trình chiếu bộ phim, cho tới khi tác phẩm giả tưởng thu 21,8 tỷ đồng chỉ sau ba ngày chiếu.

Chiều 17/8, tại buổi họp báo ra mắt Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại TP. HCM, đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân bật khóc trước cánh báo chí khi thông báo "đứa con tinh thần" của cô không được CGV nhận chiếu. Đơn vị phát hành BHD và chuỗi cụm rạp lớn nhất Việt Nam không đi đến thỏa thuận chung do có bất đồng về tỷ lệ ăn chia doanh thu.

Phía CGV lập tức phản pháo bằng hai thông cáo báo chí, chứng minh rằng mình luôn là đơn vị ủng hộ cho các phim Việt Nam và tiết lộ rằng chính BHD đã đơn phương chấm dứt thương lượng trước. Họ cho biết mình luôn sẵn sàng hỗ trợ Tấm Cám: Chuyện chưa kể và việc lợi dụng "lòng tự tôn dân tộc" để quảng bá sản phẩm không phải là điều tốt đẹp.

Ngay sau đó, đơn vị BHD cho biết mình chưa bao giờ nhận được thông tin là sẽ được ủng hộ 10.000 suất chiếu tại chuỗi cụm rạp CGV, đồng thời bác bỏ mọi chỉ trích từ phía đối phương. Họ đồng thời cho rằng những tranh cãi ngay trước giờ phim ra rạp sẽ gây ảnh hưởng bất lợi tới Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Cư dân mạng như bị cuốn vào một cuộc tranh cãi bất tận: liệu có phải CGV đã chèn ép Tấm Cám: Chuyện chưa kể nói riêng và điện ảnh Việt Nam nói chung? Mức tỷ lệ ăn chia các bên đưa ra đã hợp lý hay chưa? Hay đây đơn thuần chỉ là một thương vụ làm ăn mà chuyện "thuận mua vừa bán" đã không xảy ra? Mỗi bên đều có lý luận riêng và những cãi vã không thể đi đến hồi kết.

Sau khi Tấm Cám: Chuyện chưa kể ra rạp vào ngày 19/8, nhiều ý kiến bình luận đầu tiên về bộ phim bắt đầu xuất hiện. Diễn xuất của Hạ Vi trong vai Tấm đặc biệt bị chê trách, nhất là biểu cảm của cô trong trường đoạn "ngã cây".

Cũng có không ít ý kiến ủng hộ Tấm Cám: Chuyện chưa kể, cho rằng đây là cột mốc mới của điện ảnh Việt Nam bởi Ngô Thanh Vân trong lần đầu làm đạo diễn đã dũng cảm áp dụng hàng loạt kỹ xảo điện ảnh tân tiến và do chính người Việt thực hiện. Cùng lúc, nhiều bài bình luận hài hước về bộ phim cũng xuất hiện trên các mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt đọc.



Ngày 22/8, đơn vị BHD thông báo Tấm Cám: Chuyện chưa kể thu được 21,8 tỷ đồng từ hơn 2.400 suất chiếu sau ba ngày ra rạp. Nhiều người lập tức lên tiếng chúc mừng Ngô Thanh Vân và ê-kíp bởi đó là thành tích phòng vé vượt trội, nhất là khi bộ phim không được CGV hỗ trợ. Song, không ít người tỏ ra ngờ vực về con số mà BHD đã đưa ra, bởi tốc độ kiếm tiền lúc này của Tấm Cám: Chuyện chưa kể sánh ngang bom tấn Fast & Furious 7 hồi tháng 4/2015. Một cuộc tranh cãi mới xung quanh bộ phim giả tưởng của Ngô Thanh Vân lại tiếp tục nổ ra.

Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất