Hi hữu: Đang đi xe máy, sản phụ bất ngờ trở dạ “đẻ rơi” con gái bên đường

Sản phụ trong lúc đi xe máy một mình đến khu vực thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái thì bất ngờ trở dạ và sinh con ngay bên đường.



 

Ngày 24/11, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại việc một thai phụ điều khiển xe máy lưu thông trên đường, khi đến km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), chị đau bụng và đã đẻ rơi em bé ở ven đường.

Hi hữu: Đang đi xe máy, sản phụ bất ngờ trở dạ “đẻ rơi” con gái bên đường

Sau sinh, bé gái rất bụ bẫm và khỏe mạnh (Ảnh: Cắt từ clip)

Đoạn video clip trên đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Đa phần, mọi người đều biểu dương lòng tốt của nhân dân hai bên đường và đội ngũ Y tế huyện Yên Bình đã giúp sản phụ vượt cạn thành công.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc trên xảy ra vào sáng hôm qua (ngày 24/11), sản phụ đẻ em bé ở ven đường quê ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Do kết quả siêu âm còn 15 ngày nữa mới tới ngày sinh em bé nên sản phụ này đã đi xe máy một mình từ Phú Thọ lên Lào Cai để đòi tiền. Trên đường trở về, khi đi đến khu vực thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái thì bất ngờ trở dạ.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân đã chạy đến hỗ trợ sản phụ, đồng thời đi gọi y bác sỹ của thị trấn Yên Bình trợ giúp.

Nhờ sự giúp đỡ tận tình của những người dân sinh sống hai bên đường và đội ngũ y tế huyện Yên Bình, sản này đã đã vượt cạn thành công.

Ngay khi em bé được sinh ra, người dân đã nhanh chóng mang quần áo ấm cho bé và đưa đến trung tâm y tế của huyện Yên Bình.

Được biết, cháu bé đẻ rơi bên vệ đường là bé gái và nặng cả tã là 3,5 kg.

Ông Vũ Xuân Hương – Giám đốc trung tâm Y tế huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho hay, sau khi được đưa vào viện, tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con đều ổn định nên ngay trong chiều 24/11, gia đình đã đưa về quê ở Phú Thọ.

Văn phòng UBND huyện Yên Bình thông tin thêm, sản phụ đẻ rơi bên đường là chị Nguyễn Thị Thanh Loan (quê ở xã Phúc Lợi, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

 

Sản phụ đẻ rơi bên vệ đường (Nguồn: Tây bắc 24h)

 

Theo Trí thức trẻ


đẻ rơi trở dạ

Tin tức mới nhất