Hi hữu: Em bé mới sinh bị khuyết não nhìn giống như người ngoài hành tinh

Hình ảnh một em bé sơ sinh bị khuyết phần lớn não bộ ngay khi mới chào đời khiến nhiều người xót thương.

Dailymail đưa tin, mới đây tại một bệnh viện phụ sản ở Ấn Độ, các bác sĩ vừa đỡ sinh thành công cho một trường hợp đặc biệt. Theo đó, khi vừa mới chào đời, đứa trẻ mang những đặc điểm bất thường, các bộ phận trên cơ thể em không hoàn toàn phát triển: đầu nhỏ, mắt to, đặc biệt bị thiếu phần lớn não bộ.

Em bé tên Manpreet Singh có cùng chiều cao và cân nặng như một đứa trẻ 6 tháng tuổi, chào đời vào tối ngày 21/3. Sản phụ là chị Khalida Begum, 35 tuổi người Biharn, Ấn Độ.


Manpreet Singh bị thiếu phần lớn não bộ.
 

Khi phát hiện ra những điểm bất thường của con, Khalida Begum đã vô cùng sốc và buồn bã. Cô thậm chí còn yêu cầu nữ hộ sinh bệnh viện loại bỏ đứa trẻ, không cho bé bú sữa mẹ. Tuy nhiên, sau khi được mọi người khuyên bảo và trấn an tinh thần, cuối cùng Khalida cũng chịu cho con bú.


Ban đầu, Khalida Begum không muốn giữ lại đứa trẻ ngay sau khi mới sinh.
 

Theo chuẩn đoán ban đầu từ bác sĩ bệnh viện Ấn Độ, bé Manpreet Singh bị mắc một dị tật về não, sọ, da đầu xảy ra trong quá trình mang phôi thai rất hiếm có tên Anencephaly. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật ở Anh thống kê, cứ 10.000 bà mẹ đang mang thai thì có đến 5 đứa trẻ bị mắc dị tật này.
 


Trước đó, các bác sĩ chuẩn đoán Manpreet mắc chứng bệnh Harlequin Ichthyosis - hiện tượng vẩy nến, da nứt nẻ. Nhưng về sau, họ lại cho rằng triệu chứng của cậu giống Anencephaly - dị tật thiếu não, sọ.
 

Trở về từ bệnh viện, cậu bé như một "hiện tượng lạ ngoài hành tinh" thu hút mọi sự quan tâm. Hàng ngày, dân làng đổ xô kéo đến nhà Khalida để được tận mắt chứng kiến, hỏi thăm về cậu bé. Nhiều người ví Manpreet Singh với một hóa thân của vị thần khỉ nổi tiếng Thiên Chúa giáo Hindu - Hanuman.
 


Dân làng kéo đến nhà Khalida để được tận mắt chứng kiến, hỏi thăm về cậu bé.

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hi-huu-em-be-moi-sinh-bi-khuyet-nao-nhin-giong-nhu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-n-115220.html

Trường hợp hi hữu em bé mới sinh bị khuyết phần lớn não bộ

Tin tức mới nhất