Hiểm họa từ các tử thi QZ8501 đang phân hủy

Những người tiếp xúc với thi thể đang phân hủy của QZ8501 phải mặc bộ quần áo bảo hộ đặc biệt. Sau khi sử dụng, họ sẽ tiêu hủy chúng ở nhiệt độ 1.100 độ C để ngăn vi khuẩn lây lan.

Hiểm họa từ các tử thi QZ8501 đang phân hủy
Nhân viên vận chuyển thi thể của các nạn nhân QZ8501 luôn phải mặc
 quần áo bảo hộ đặc biệt.

Từ khi phi cơ QZ8501 rơi xuống biển Java ngày 28/12, thi thể các nạn nhân đã ở dưới nước suốt một tuần và đang chuyển sang giai đoạn cuối của quá trình phân hủy. Tình trạng ấy có thể dẫn tới những mối họa những người làm nhiệm vụ tiếp xúc với tử thi, tờ Jakarta dẫn cảnh báo của một chuyên gia.

Ông Suyuti Syamsu, giám đốc bệnh viện Sultan Imanuddin, thành phố Pangkalan Bun, nơi tiếp nhận thi thể các nạn nhân của thảm họa rơi máy bay QZ8501 cho biết, các thành viên thuộc đội tìm kiếm, trục vớt và vận chuyển thi thể phải thực hiện và xử lý mọi khâu rất cẩn thận Những xác người đang phân hủy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của họ khi tiếp xúc.

Thành viên đội tìm kiếm và cứu hộ phải mặc những trang phục đặc biệt để tránh những rủi ro và nguy hiểm", ông Suyuti nói với hãng tin Antara hôm 4/1.

Đội cứu hộ đưa thêm 4 thi thể mà họ tìm thấy ngày 4/1 về bệnh viện Sultan Imanuddin. Khác với những lần trước, những người tiếp xúc với tử thi hôm nay đều mặc một bộ trang phục đặc biệt màu trắng.

"Sau khi vận chuyển các thi thể về tới bệnh viện an toàn. Chúng tôi sẽ thiêu hủy toàn bộ những trang phục bảo hộ đã qua sử dụng ở nhiệt độ 1.100 độ C. Việc tiếp xúc với xác chết khiến chúng trở nên nguy hiểm", ông Suyuti cho hay.

Ngoài ra, bệnh viện Sultan Imanuddin cũng sẽ thắt chặt các biện pháp xử lý nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Nhân viên vệ sinh của bệnh viện dùng thuốc tẩy, thuốc khử trùng để làm sạch những vị trí có nước chảy ra từ túi đựng thi thể. Họ cũng thường xuyên vệ sinh sàn và tường nhà xác bệnh viện để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao