Hiền Hồ nói về loạt scandal: 'Tôi không cần tốn thời gian giải thích'

Thời gian đương đầu với sóng gió khiến Hiền Hồ cảm thấy bế tắc. Tuy nhiên, nữ ca sĩ chọn cách im lặng bởi với cô, thời gian cần để đầu tư cho âm nhạc thay vì giải thích tin đồn.

Lùm xùm chuyện đời tư nhưng sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi và liên tục thăng tiến, bởi thế chỉ sau 2 ca khúc đầu tay đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng, Hiền Hồ đã trở thành gương mặt mới sáng giá của âm nhạc Việt.

Một trong số 2 bài hát cô phát hành được viết từ chuyện tình cảm tuy tai tiếng nhưng để lại trong cô nhiều cảm xúc. Cùng yếu tố giai điệu, ca từ, đây là một trong những lý do giúp ca khúc nhận nhiều sự chú ý.

Tôi thành công một phần nhờ may mắn

Bài hát mới nhất của giọng ca 21 tuổi là Rồi người thương cũng hoá người dưng đang có thứ hạng cao trong cuộc cạnh tranh trực tiếp với nhiều tên tuổi như Hoà Minzy, Hương Tràm và cả HLV cũ của cô trong chương trình The Voice Tóc Tiên.


Sau nhiều ngày ra mắt, bài hát mới nhất của Hiền Hồ vẫn đạt thứ hạng cao.

Thành công này chưa thể nói là vang dội nhưng đáng mong đợi với bất cứ ca sĩ nào trong thời gian mới đi hát. Với Hiền Hồ, không chỉ là niềm vui và hạnh phúc bởi những yêu thương mà khán giả dành cho cô, thành tích bước đầu còn thúc đẩy tinh thần làm việc, “phải tập luyện và rèn luyện 200% để sớm ra thêm nhiều sản phẩm mới”.

“Là gương mặt mới thì việc lựa chọn sản phẩm, ê-kíp và chau chuốt cho giọng hát của mình là điều cực kỳ quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là việc lựa chọn bài hát”, Hiền Hồ lý giải những bí quyết giúp cô được khán giả chú ý.

“Nếu nói tôi thành công nhờ may mắn thì đúng một phần vì không phải nghệ sĩ nào cũng được đón nhận trong những lần đầu xuất hiện với gương mặt hoàn toàn mới. Thế nhưng, tôi tin vào tư duy âm nhạc của mình, tôi biết được giọng hát mình phù hợp với gì, thế mạnh ra sao”, cô nói.

Rồi người thương cũng hoá người dưng theo tâm sự của Hiền Hồ trong thời điểm mới phát hành là ca khúc cô cùng tác giả Rin 9 sáng tác từ cảm xúc có thật về mối tình đã qua. Lâu nay, một bài hát viết về tình cũ luôn nhận được sự chú ý, Taylor Swift thậm chí có cả danh sách dài những ca khúc sáng tác về đề tài này.

Câu chuyện của Hiền Hồ lại càng được quan tâm khi tình cũ cô nhắc đến không ai khác chính là Soobin Hoàng Sơn - đàn anh từng phủ nhận mối quan hệ sau đó lên tiếng đính chính rằng cả hai có mối tình thoáng qua.


Liên tiếp vướng ồn ào nhưng âm nhạc của Hiền Hồ vẫn được đón nhận.

Bài hát dễ dàng nổi tiếng nhưng cũng kéo theo nhiều nghi vấn, rằng Hiền Hồ muốn dùng tình xưa để hâm nóng tên tuổi, hoặc có thể cô chưa thực sự vượt qua những cảm xúc của chính mình, và luôn vướng vấn mối tình đã qua.

“Tôi nghĩ bài hát không phải nỗi lòng của riêng tôi mà là tiếng nói, cảm xúc chung của hơn 99% những ai đang yêu cũng trải qua. Bản thân tôi là một người nhạy cảm, thích đọc sách và xem phim vì thế cũng thích sàng lọc cảm xúc của người khác để đưa vào sản phẩm của mình”, Hiền Hồ úp mở về lý do đưa người yêu cũ vào ca khúc.

Từng bế tắc về scandal

Khác sự tự tin, nhiệt tình khi nói về âm nhạc, Hiền Hồ kiệm lời khi chia sẻ về chuyện tình cảm từng gây cho cô nhiều sóng gió sau khi The Voice kết thúc. Ngày ấy, tranh cãi, tin đồn bủa vây khiến Hiền Hồ tuy chưa có dấu ấn nào trong âm nhạc nhưng xuất hiện liên tục trên mạng xã hội.

Nhiều tháng sau khi ồn ào qua đi, Hiền Hồ cho biết đã không còn bận tâm quá khứ mà chỉ tập trung vào sự nghiệp. “Tôi khẳng định một lần nữa, tôi chỉ muốn khán giả nhớ đến mình qua những ca khúc của Á quân The Voice Hiền Hồ”.

Dù vậy, giọng ca Em ngày xưa khác rồi thật lòng thừa nhận bản thân khi đương đầu với sóng gió đã cảm thấy bế tắc. Thế nhưng sau cùng, cô rút ra bài học cho riêng mình về sự tỉnh táo và lý trí.


Mối quan hệ giữa Tóc Tiên và Hiền Hồ bị nghi rạn nứt.

“Thời gian ấy, tôi cảm thấy vô cùng bế tắc và hụt hẫng nhưng may mắn xung quanh tôi vẫn có những người bạn tốt luôn bên cạnh và ủng hộ tinh thần. Sau tất cả, tôi nhận ra rằng điều quan trọng trong mỗi sự việc là bình tĩnh đối mặt và giải quyết nó”, giọng ca sinh năm 1997 chia sẻ.

Trở lại vụ việc trong quá khứ với đàn anh, đã có rất nhiều tin đồn được đưa ra để cư dân mạng bàn tán về cái tên Hiền Hồ.

Chẳng hạn, trong những sóng gió ngày ấy, chính Hiền Hồ là người tạo sóng khi để lộ những tấm hình tình cảm nhằm gây chú ý. Hay, vì sự nghiệp, ham mê nổi tiếng, học trò Tóc Tiên quyết định bỏ rơi bạn trai - người từng hết lòng giúp đỡ cô trước khi đến với The Voice.

Khi ấy, Hiền Hồ chọn cách im lặng trước mọi tin đồn, còn giờ đây, cô khẳng định không bận tâm những gì công chúng nói về mình. “Tôi không có quyền cấm người ta nói và phán quyết, đó là quyền tự do ngôn luận nên cứ để mọi người nói theo suy nghĩ của họ. Tôi tôn trọng điều đó", cô nói.

"Hơn nữa, dù ngày xưa hay ngay thời điểm này, tôi thật sự không muốn tốn thời gian để giải thích những lời đồn thổi hay scandal gì cả. Vì càng giải thích càng không giải quyết được gì. Tôi chỉ muốn dùng thời gian đó để phát triển sự nghiệp và sản phẩm của mình”, nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Xung quanh Hiền Hồ luôn có nhiều vấn đề khiến công chúng bàn tán, dù là mối quan hệ với bạn trai cũ hay HLV của cô trong chương trình là Tóc Tiên. Sau khi bê bối đầu đời xảy ra, cũng có thông tin cho hay Tóc Tiên đã "trở mặt" với học trò.

Vấn đề này, học trò của Tóc Tiên từ chối trả lời chi tiết mà chỉ cho hay: "Một chữ vẫn là thầy, 2 chữ vẫn là thầy. Tôi vẫn xem chị Tiên là một người thầy của tôi". Về phần Soobin Hoàng Sơn, anh trong lòng bạn gái cũ "vẫn mãi là người đồng nghiệp trên sân khấu".

Theo Zing


Hiền Hồ

Tin tức mới nhất