Hình ảnh bé gái 4 tuổi được người đi đường bắt trúng sau khi được mẹ ném từ tòa tháp đang cháy ở London

Giữa những giây phút vô cùng nguy cấp, một người mẹ đã lấy hết can đảm để ném cô con gái 4 tuổi qua cửa sổ tầng 5 của tòa tháp Grenfell với hy vọng mong manh có thể giữ được mạng sống cho con.



Giữa hàng loạt những thông tin đau thương của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng "chưa từng có" tại tòa tháp Grenfell nằm ở phía Tây London, Anh, người ta vẫn tìm thấy chút niềm an ủi nho nhỏ khi nghe tin một gia đình may mắn thoát chết vì xả đầy nước ra sàn nhà, một cô bé tuổi teen ngay khi thoát khỏi đám cháy đã chạy tới trường để tham dự kỳ thi hay lực lượng cứu hỏa đã giải cứu được rất nhiều người khỏi biển lửa...
 


Tòa nhà bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn.
 

Tuy nhiên, có lẽ ấn tượng và kinh ngạc hơn cả chính là thông tin về việc những đứa trẻ vẫn giữ được mạng sống sau khi được mẹ hay người thân ném qua cửa sổ tòa nhà cao tầng Grenfell và được người qua đường bắt trúng.

Cách đây ít phút, hình ảnh về cô bé 4 tuổi và ân nhân cứu mạng trong câu chuyện diệu kỳ trên đã được truyền thông Anh Quốc đăng tải.

Theo đó, giữa những giây phút vô cùng nguy cấp, một người mẹ đã lấy hết can đảm để ném cô con gái 4 tuổi qua cửa sổ tầng 5 của tòa tháp Grenfell với hy vọng mong manh có thể giữ được mạng sống cho con.

Không phụ ước nguyện của người mẹ, thần may mắn đã mỉm cười khi sau đó cô bé 4 tuổi đã được người hàng xóm tốt bụng có tên Pat bắt trúng.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết sau khi bắt trúng cô bé, Pat đã ôm chặt cô bé vào người rồi cùng nhiều người khác trốn dưới gốc cây để tránh những mảnh vỡ rơi từ trên cao xuống.
 


Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cô bé bình yên nằm trong vòng tay bảo vệ của người hàng xóm tốt bụng, trong khi đó, Pat vẫn liên tục quan sát những gì đang xảy ra trước mắt.

 

Cô Kadelia Woods (20 tuổi), người chứng kiến sự việc, kể lại: "Người mẹ đã quấn đầu con trong một chiếc khăn, sau đó ném con qua cửa sổ trong khi liên tục kêu khóc cầu xin sự giúp đỡ.

Ngọn lửa bùng lên điên cuồng. Lúc đó là khoảng 2h sáng và cả căn phòng phủ kín khói. Nhìn thấy người mẹ cầu cứu, Pat đã đáp lại: "Ném con bé xuống đây, tôi sẽ ném bắt nó".

Dường như vẫn chưa đủ can đảm, người mẹ tiếp tục hét lớn: "Không, không, tôi không thể". Pat tiếp tục trấn an người mẹ và rồi sau đó cô bé rơi xuống.

Trái tim của tất cả mọi người dường như ngừng đập, vậy nhưng, Pat đã đỡ được cô bé".


Sau khi được cứu sống, cô bé đã được sơ cứu ngay tại hiện trường và chuyển vào bệnh viện để tiến hành điều trị kỹ lưỡng.

Trong khi cô bé đã may mắn bảo toàn được tính mạng, thì mẹ của em vẫn chưa được tìm thấy. Nhiều người lo sợ có lẽ người mẹ trẻ cũng là 1 trong những nạn nhân xấu số tử nạn trong vụ hỏa hoạn này.

Câu chuyện về hành động cứu người đầy dũng cảm của Pat đã thực sự lay động trái tim của rất nhiều người.
 

.
Tòa nhà hoang tàn như bị bỏ hoang suốt nhiều năm.

 

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã được truyền thông đăng tải. Cụ thể, một đứa trẻ cũng đã được người qua đường bắt trúng sau khi được ném qua cửa sổ căn hộ tầng 9 hoặc 10 của tòa tháp.

"Một người phụ nữ đã ra hiệu cho thấy cô chuẩn bị ném đứa trẻ xuống và cầu xin ai đó hãy đỡ lấy đứa trẻ. Một người đàn ông đã chạy tới và bắt được em bé", bà Samira Lamrani, người có mặt gần tòa nhà Grenfell, kể lại.

Theo bà Lamrani, khả năng cao là đứa trẻ đã được cứu sống và không bị thương quá nặng.

Hiện, vẫn chưa rõ 2 câu chuyện này có phải là cùng 1 trường hợp hay không.
 


Theo Thời đại


cháy chung cư ở London London cháy lớn

Tin tức mới nhất