Hình ảnh đầy cảm hứng: Bé gái say sưa múa hát trên cầu Thái Lan để kiếm tiền học

Dưới sự giúp sức của một du khách nước ngoài, màn trình diễn này đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Hình ảnh một cô gái bé nhỏ người Thái trong bộ đồng phục học sinh say sưa hát cùng tiếng đệm đàn guitar của một du khách nước ngoài trên sông Kwai, Kanchanaburi đang trở thành tâm điểm của truyền thông và cộng đồng mạng Thái Lan, thu hút rất nhiều bình luận tích cực.

Hình ảnh đầy cảm hứng: Bé gái say sưa múa hát trên cầu Thái Lan để kiếm tiền học phí - Ảnh 1.

Có thể thấy, cô bé cùng du khách nước ngoài chơi nhạc vô cùng tự do và phóng khoáng, y hệt như một nghệ sỹ đường phố thực thụ. Thùng giấy đặt dưới chân họ ghi dòng chữ có nội dung kêu gọi sự giúp đỡ của người đi đường để cô bé có thể được đi học. Hành động này đã nhận được vô số sự ủng hộ của mọi người. 

Hình ảnh đầy cảm hứng: Bé gái say sưa múa hát trên cầu Thái Lan để kiếm tiền học phí - Ảnh 2.

Được biết, bức ảnh bắt nguồn từ trang cá nhân của tên Mai Hirunwat. Có lẽ anh là người đã chụp được khoảnh khắc tuyệt vời này. Anh viết như sau: "Không tuyệt vời sao nếu chúng ta có thể tự điều chỉnh cuộc sống của mình, như chỉnh một cái ống kính máy ảnh?".

Các cư dân mạng, kể cả các du khách nước ngoài thường xuyên đến Thái Lan cũng bày tỏ sự thích thú và ngưỡng mộ đối với "cặp đôi" này. Họ đã để lại vô số bình luận bên dưới tấm ảnh cũng như chia sẻ một vài tấm ảnh của cô bé mà họ từng chụp được khi vô tình đi ngang qua khu vực này. Người dùng có tên Paula viết: 'Từng gặp cô bé này một vài lần và mọi lần cô bé chỉ tự đàn hát 1 mình. Dường như đây là nữ sinh nghèo, rất cần tiền đi học. Vì vậy cô bé đã chọn cách hát rong này. Thật tuyệt vời. Một vẻ đẹp nghệ sỹ và lòng hiếu học hiếm có". 

Hình ảnh đầy cảm hứng: Bé gái say sưa múa hát trên cầu Thái Lan để kiếm tiền học phí - Ảnh 3.

Hình ảnh đầy cảm hứng: Bé gái say sưa múa hát trên cầu Thái Lan để kiếm tiền học phí - Ảnh 4.
Một số bức ảnh khác cũng được chụp lại.

Hình ảnh đầy cảm hứng: Bé gái say sưa múa hát trên cầu Thái Lan để kiếm tiền học phí - Ảnh 5.
 Bức ảnh đã nhận được hơn 3 nghìn lượt thích và bình luận của
cư dân mạng Thái Lan.

Theo Kênh 14/trí thức trẻ

Tin tức mới nhất