Hình ảnh 'mạnh mẽ' của phụ nữ khi làm 'công việc của đàn ông'

Phân biệt chủng tộc, màu da, giới tính... đến công việc cũng bị áp đặt giữa công việc của phụ nữ với công việc của đàn ông. Cùng xem những trường hợp sau để thấy rằng phụ nữ - họ giỏi giang và mạnh mẽ hơn bạn tưởng đấy.

Bạn có từng nghe câu "đây là công việc của đàn ông"? Mọi người thường hay mặc định những việc nhẹ nhàng như nấu cơm, giặt rũ quần áo,... là việc của đàn bà còn nhưng công việc nặng nhọc như đánh bắt hải sản, xây dựng,... là việc của đàn ông. Có quá nhiều sự "khó chịu" đối với những áp đặt, phân biệt như thế ngoài xã hội.

 


Người phụ nữ làm "công việc của đàn ông".
 

Nhiếp ảnh gia người Canada - Chris Crisman với dự án mang tên Women's Work (công việc của những người phụ nữ), anh đã lưu giữ lại khoảnh khắc những người phụ nữ vô cùng tự hào khi làm công việc của đàn ông qua những bức ảnh.
 


Heather Marold Thomason - Người phụ nữ truyền cảm hứng cho nhiếp ảnh gia Chris Crisman thực hiện dự án "Women's Work".
 

Câu chuyện về Women's Work bắt đầu vào năm 2016, khi Chris nghe từ một nhà sản xuất nghệ thuật nói rằng bạn của cô là một người bán thịt, và cô chưa bao giờ thấy phụ nữ bán thịt bao giờ.

Sau khi gặp mặt và chụp ảnh người phụ nữ - Heather Marold Thomason, Chris đã được truyền cảm hứng để đi tìm những trường hợp tương tự. Từ nông dân đến các nhân viên cứu hỏa, ngư dân tôm hùm... Chris đã tìm kiếm được nguồn cảm hứng từ những người phụ nữ "kiên cường" ở khắp nơi trên thế giới. Và cuối cùng, dự án Women's Work đã được triển khai chính thức vào tháng 10 năm 2016.
 


Mindy Gabriel - Nhân viên cứu hỏa ở Upper Arlington, Ohio.


Samuels Sadie - Ngư dân tôm hùm.


Leeann Johnson - Người lái xe tải chở hàng hóa ở mỏ vàng.


Alison Goldblum - Nhà đầu tư bất động sản.


Christina Burris - Giám đốc điều hành của nhà máy bia St. Benjamin


Mira Nakashima - Nhà thiết kế và thợ làm đồ gỗ.


Khi phát triển dự án này, Chris tin rằng: "Đây là dự án 'vô cực' - không hồi kết". Nhiếp ảnh gia Chris Crisman là cha của 2 đứa trẻ, trong đó có một cô con gái, người mà anh khuyến khích "hãy mơ ước không giới hạn và theo đuổi đam mê của mình, ngay cả khi những người khác cho rằng nó là 'không bình thường'".
 


Judy Bowman - Người điều hành quy trình khai thác.


Jordan Ainsworth - Nhà khai thác mỏ.


Kris Alvarez - Nhà địa chất học cao cấp.


Nancy Poli - Nông dân chăn nuôi heo.

 

(Bored Panda)
Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hinh-anh-manh-me-cua-phu-nu-khi-lam-cong-viec-cua-dan-ong-n-119448.html

đam mê Hình ảnh đẹp phụ nữ nhiếp ảnh gia

Tin tức mới nhất