HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Iraq thua Thái Lan nhưng vẫn mạnh

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định khi bước vào vòng tứ kết, U23 Việt Nam sẽ thể hiện khác với trận thua U23 Uzbekistan vì U23 Iraq là đối thủ mạnh.

“Trận tứ kết chắc chắn rất khó khăn. Ở vòng bảng, U23 Iraq đã thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩa họ là đội bóng yếu.

Họ vẫn là đội mạnh. Tuy vậy, tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi đến đây là để thi đấu và các cầu thủ sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết”, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trả lời truyền thông rạng sáng 24/4.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U23 Việt Nam thua 0-3 trước U23 Uzbekistan. Thất bại này khiến U23 Việt Nam xếp nhì bảng D, gặp U23 Iraq ở vòng tứ kết.

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. U23 Uzbekistan là ứng viên vô địch và cho thấy trình độ vượt trội so với U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Iraq thua Thái Lan nhưng vẫn mạnh-1
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao U23 Iraq.

Nhìn chung, U23 Việt Nam cho thấy nhiều điểm sáng về tinh thần thi đấu, sự quyết tâm dù để thua đậm trước đối thủ. Tuy nhiên, những lỗ hổng ở hàng phòng ngự bộc lộ nhiều hơn khi U23 Việt Nam phải đối đầu với đội bóng vượt trội về trình độ như U23 Uzbekistan.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhận định: “Tỷ số trận đấu cho thấy U23 Uzbekistan rất mạnh. Không chỉ ở trận đấu này, ở các cấp độ đội tuyển khác, bóng đá Uzbekistan luôn mạnh hơn Việt Nam.

Các đội U17, U19, hay U23 Uzbekistan mạnh hơn các đội U của Việt Nam nhiều. Chính vì thế, nói thêm về Uzbekistan tôi nghĩ không cần thiết. Thông qua kết quả, chúng ta đều biết được năng lực của đội Uzbekistan như nào rồi”.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 cho rằng không thể nói U23 Việt Nam chơi tốt khi thua 0-3. Khi nhận được câu hỏi về Nguyễn Ngọc Thắng - cầu thủ vừa trở lại sau án "treo giò" và chơi không tốt, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh mọi sai sót của hàng phòng ngự là trách nhiệm của tập thể chứ không chỉ riêng một cá nhân. Ông cho rằng việc đưa ra đánh giá về một cầu thủ nào đó trong trận đấu chênh lệch sẽ không thật sự chính xác.

"Trận này chúng tôi có sự trở lại của Ngọc Thắng, nhưng ở trận đấu hàng thủ của U23 Việt Nam phải đối mặt với nhiều áp lực nên Ngọc Thắng không thể chơi tốt như lẽ thường. Thẻ đỏ ở trận đấu với U23 Kuwait ảnh hưởng đến tâm lý của cậu ấy rất nhiều”, ông Tuấn nói thêm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hlv-hoang-anh-tuan-u23-iraq-thua-thai-lan-nhung-van-manh-ar867034.html

Nguyễn Ngọc Thắng U23 châu Á HLV Hoàng Anh Tuấn U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao