HLV Hữu Thắng “trách móc” VFF về án phạt với Văn Quyết

HLV Hữu Thắng tuân thủ án phạt mà VFF dành cho Văn Quyết, thế nhưng trong lời nói của mình, ông cũng có ý trách móc những người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam có phần vội vã, quá cứng nhắc, khiến ĐT Việt Nam mất đi một cầu thủ giỏi.

Những phút cuối trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hà Nội T&T, Văn Quyết đã dính vào một tình huống dở khóc dở cười. Số là cho rằng một cầu thủ chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của mình, tiền đạo 24 tuổi này lập tức chạy tới yêu cầu trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh cho đội khách hưởng 1 quả penalty. Không biết do vô tình hay cố ý, Văn Quyết đã xô ngã trọng tài và hậu quả là anh phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp.

hlv huu thang “trach moc” vff ve an phat voi van quyet hinh anh 1
HLV Hữu Thắng tiếc vì Văn Quyết bị VFF gạch tên.


Không những thế, Văn Quyết còn đối mặt với một án phạt bổ sung từ VFF và bị gạch tên khỏi ĐTQG trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq. Tân HLV Hữu Thắng tuân thủ án phạt mà VFF dành cho Văn Quyết, thế nhưng trong phát biểu sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển, ông cũng có ý trách móc những người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam có phần vội vã, quá cứng nhắc.

Lý giải nguyên nhân về việc VFF loại Văn Quyết khỏi đội tuyển, HLV Hữu Thắng nói: "Đây là một tai nạn nghề nghiệp. Tôi cảm thấy rất tiếc vì Văn Quyết là một cầu thủ rất quan trọng trong ý đồ chiến thuật của tôi. Nhưng đây là câu chuyện của tổ chức, của luật. Tôi nghĩ nên chăng trong thời gian tới, những người làm chuyên môn nên ngồi lại để có một cơ chế mở, giúp cầu thủ có thể cống hiến cho đội tuyển, không làm cho đội tuyển yếu đi".

Theo HLV Hữu Thắng, anh rất thích cách Văn Quyết chơi bóng và cũng rất hiểu tính cách ngoài đời của Quyết: "Tôi rất tiếc cho Quyết nhưng biết nói làm sao được. Chỉ hy vọng cậu ta coi đây là bài học cho chính mình. Đây là bài học không chỉ cho riêng cậu ấy mà với mọi cầu thủ khác. Tôi đã gặp Quyết ở sân Hàng Đẫy chiều 13.3. Quyết nhìn tôi, chào tôi với ánh mắt rất buồn. Quyết bảo em không bao giờ làm thế. Em đã lao theo trọng tài và vấp vào chân Gonzalo. Cả người Quyết lao vào trọng tài. Quyết cố đỡ trọng tài nhưng không kịp".

HLV Hữu Thắng thừa nhận Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã thông báo cho ông về quyết định loại Văn Quyết: "Đây là vấn đề luật của tổ chức. Bản thân tôi luôn muốn cậu ta có mặt ở đội tuyển. Đến giờ này, tôi vẫn chưa nhìn thấy quyết định kỷ luật Văn Quyết. Tôi nghĩ thời gian tới, VFF cần xem xét lại tình huống cho thấu đáo hơn. Cần nhìn cả một chuỗi sự kiện xem vì sao cầu thủ lại phản ứng như thế".

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất