HLV Miura: 'U23 Việt Nam muốn tạo bất ngờ ở vòng chung kết'

Chiến lược gia Nhật Bản tự tin và đặt mục tiêu cao tại giải đấu khó khăn sắp tới của U23 Việt Nam trên đất Qatar.

Sáng 2/12, U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội trong đợt rèn quân kéo dài một tháng chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sắp tới. Như thường lệ, HLV Miura lập tức đưa các học trò vào guồng quay tốc độ với nhiều bài tập và mức độ vận động khá lớn. Trong khi đó, các cầu thủ cũng tỏ rõ quyết tâm ngay từ ngày đầu bởi "tỷ lệ chọi" rất cao khi U23 Việt Nam sẽ gút lại 23 người trong danh sách 30 để lên đường sang Qatar một tháng tới.

hlv-miura-u23-viet-nam-muon-tao-bat-ngo-o-vong-chung-ket
HLV Miura muốn các học trò U23 Việt Nam nỗ lực hết sức ở vòng chung kết sắp tới. Ảnh: PA.

"Trước hết, tôi cảm thấy vui mừng vì bóng đá Việt Nam lần đầu tiên vào được vòng chung kết U23 châu Á. Trong số 16 đội, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp nhất. Tuy nhiên, tôi rất muốn cùng các học trò làm nên bất ngờ, giống như cách chúng tôi giành vé đến Qatar. Mục tiêu trước mắt là vào đến tứ kết tại giải đấu", ông Miura trả lời sau buổi tập.

Trong ngày đầu tiên, lực lượng U23 Việt Nam thiếu vắng khá nhiều, chỉ có 20 trong số 30 cầu thủ có mặt. Xuân Trường (HAGL), Duy Mạnh (Hà Nội T&T) bị đau ở các mức độ khác nhau. Tuấn Anh (HAGL) xin phép tập trung muộn để đi Nhật thử việc tại Yokohama.

Tại buổi tập kéo dài một tiếng rưỡi, HLV Miura cho học trò khởi động làm quen cảm giác bóng, sau đó chia đôi đội hính đá đối kháng 8 đấu 8. Thuyền trưởng Nhật Bản nhận xét về các tân binh: "Phần lớn các cầu thủ đều đáp ứng yêu cầu của tôi. Riêng với Trọng Đại, dường như cậu ấy chưa quen với nhịp độ tập luyện nên bị căng cơ. Tôi cũng có kế hoạch phân bổ hợp lý các bài tập cho cầu thủ đã nghỉ ngơi lâu, những người mới thi đấu và hay dính chấn thương".

Nói về trường hợp của Ngọc Hải, ông Miura cho biết: "Anh ta là đội trưởng của U23 Việt Nam tham dự SEA Games vừa rồi, có vai trò quan trọng trong hàng thủ của đội. Sự vắng mặt của Ngọc Hải khiến tôi cảm thấy rất tiếc. Tuy nhiên, VFF quyết định không gọi tập trung anh ta và tôi tôn trọng điều đó. Tôi cũng hiểu rằng Ngọc Hải đang trải qua quãng thời gian khó khăn".

hlv-miura-u23-viet-nam-muon-tao-bat-ngo-o-vong-chung-ket-1
Công Phượng năng nổ trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam. Ảnh: PA.

Ông Miura sẽ làm việc cùng U23 Việt Nam một tháng tại Hà Nội trước khi lên đường sang Qatar tham dự vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2016.

Về vấn đề hợp đồng của mình với VFF sẽ hết hạn vào tháng 4/2016, ông Miura chia sẻ: "Cho đến nay, tôi vẫn chưa biết mình sẽ được gia hạn hợp đồng hay không. Tuy nhiên, còn một ngày dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam, tôi vẫn sẽ làm hết mình".

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao