HLV Park Hang Seo sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc

Công ty đại diện của HLV Park Hang Seo khẳng định thân chủ sẵn sàng đảm nhận công việc HLV tạm thời ở đội tuyển Hàn Quốc.

Tờ Joongang cho hay, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) quyết định sẽ bổ nhiệm HLV tạm thời dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong hai trận đấu với Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3.

HLV Park Hang Seo sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc - 1
HLV Park Hang Seo trở thành ứng cử viên sáng giá dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Trong đó, tờ báo này nhấn mạnh HLV Park Hang Seo là ứng cử viên nặng ký sắm vai "lính cứu hỏa" của đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian KFA bổ nhiệm HLV mới.

Họ hy vọng HLV Park Hang Seo có thể dập tắt ngọn lửa cháy ở đội tuyển xứ Kim Chi để hướng đội bóng tới sự ổn định.

Trước đó, Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia của KFA đã tổ chức cuộc họp để bàn bạc về vấn đề HLV mới.

Chủ tịch Ủy ban tăng cường Jeong Hae Seong khẳng định hướng tới việc bổ nhiệm HLV lâu dài, thay vì người dẫn dắt đội tuyển quốc gia tạm thời. Thế nhưng, tình hình không ủng hộ họ tìm kiếm HLV ở thời điểm này.

Trong bối cảnh trận đấu với Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng sau, họ có thể tính tới việc bổ nhiệm HLV tạm thời và lùi lịch bổ nhiệm HLV mới tới tháng 6.

Tờ Joongang trích lời công ty đại diện của HLV Park Hang Seo: "HLV Park Hang-seo không có ý định dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc với hợp đồng dài hạn. Ông ấy cho rằng công việc này nên dành cho HLV trẻ thì sẽ hợp lý hơn.

Nhưng nếu như được chỉ định dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tạm thời vào tháng 3, ông ấy sẵn lòng phục vụ đất nước".

Lúc này, hai HLV Hong Myung Bo (Ulsan Hyundai) và Kim Ki Dong (FC Seoul) được nhắc tới như ứng cử viên nặng ký tiếp quản "ghế nóng". Dù vậy, họ chưa sẵn sàng rời bỏ công việc khi giải vô địch quốc gia Hàn Quốc chỉ còn vài ngày nữa khởi tranh (vào ngày 1/3).

Cùng với HLV Park Hang Seo, HLV Hwang Sun Hong, người dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc, là ứng cử viên trở thành HLV tạm thời của đội tuyển Hàn Quốc. Báo giới Hàn Quốc nghiêng sự ủng hộ về HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc - 2
HLV Hwang Sun Hong bận chuẩn bị cho giải U23 châu Á cùng U23 Hàn Quốc nên chưa chắc có thời gian dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Tờ Joongang bình luận: "HLV Park Hang Seo vốn có hiểu biết về đội tuyển Thái Lan khi từng có thời gian dài dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Dù công ty đại diện của HLV Park Hang Seo bác bỏ khả năng ông dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc nhưng họ nhấn mạnh thân chủ sẵn sàng chữa cháy cho đội tuyển quốc gia vào tháng 3.

Điểm trừ của HLV Park Hang Seo là không có sự tương tác tốt với những trụ cột của đội bóng. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng, ông có thể giúp phòng thay đồ của đội tuyển Hàn Quốc ổn định. Ông còn được biết đến với phong cách huấn luyện kiểu "bảo mẫu", từng giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên với khối gắn kết.

Trong khi đó, HLV Hwang Sun Hong sẽ bận cùng đội U23 Hàn Quốc chinh chiến giành vé dự Olympic ở giải U23 châu Á vào tháng 4. Đây cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Do đó, ông chưa chắc lên cầm quân ở đội tuyển quốc gia".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-san-sang-dan-dat-doi-tuyen-han-quoc-20240226173441434.htm

Park Hang Seo Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao