HLV Park Hang-seo bị trò cưng Xuân Trường 'bán đứng'

Tiền vệ Lương Xuân Trường tiết lộ bí mật của HLV Park Hang-seo.

Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ đầy thú vị xung quanh hành trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. “HLV Park Hang Seo rất thích sang phòng cầu thủ rồi lấy đồ ăn vặt để ăn. Lúc đầu, chúng em cảm thấy khá bất ngờ nhưng nghĩ lại ‘À, sao mình lại có vị HLV gần gũi, thích trêu đùa học trò của mình như thế’. Ông gần như không có khoảng cách nào với các cầu thủ”, Xuân Trường mở đầu câu chuyện.

Các cầu thủ cũng tiết lộ những ấn tượng về người thầy Park Hang Seo. Quang Hải nói: “Thầy Park Hang Seo rất nghiêm túc trên sân tập và ông luôn cố gắng truyền đạt tinh thần, sự tập trung và tự tin cho các học trò. Thầy muốn nói chuyện cùng chúng em thật là nhiều. Với những cầu thủ bị ốm, chấn thương thì thầy luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Mỗi buổi sáng, thầy hay hỏi han xem có ai bị viêm họng, sổ mũi gì không. Đấy là những điều rất nhỏ thôi nhưng khiến chúng em cảm thấy gần gũi với thầy hơn”.

Khi tập trung chờ đợi, ông Park từng rất thoải mái ôm Quang Hải, Công Phượng giữa sảnh khách sạn hay ngủ gục trên vai của Trọng Đại.

HLV Park Hang-seo bị trò cưng Xuân Trường bán đứng-1
Thầy trò HLV Park Hang Seo

 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của HLV Park được Văn Thanh kể lại là khi anh suýt bị đánh vì chơi games: “Có một ngày, tôi đang chơi điện tử thì HLV Park đến tìm và gõ cửa. Vì tưởng đồng đội nghịch ngợm nên ban đầu tôi mặc kệ. Được một lúc, thấy tiếng gõ cửa nhiều quá thì tôi gọi với ra đại loại là cửa không khóa nên cứ vào tự nhiên. Sau đó, thầy Park tiến tới, giơ tay cao dọa đánh vì thấy tôi đang chơi game.

Theo phản xạ tôi nhảy lên giường. Thông thường mỗi ngày HLV Park Hang Seo cho chúng tôi khoảng 1 tiếng để chơi game. Còn đâu tất cả phải tập trung cho việc tập luyện và thi đấu”.

Văn Đức tâm sự thêm: “Thầy Park là người vui tính và sống rất tình cảm. Ông hay sang phòng cầu thủ trò chuyện nhiều và cũng chỉ cho chúng em chơi điện tử một tiếng thôi. Thầy muốn học trò giữ được sự tập trung cao nhất cho các trận đấu”.

Về loạt sút penalty ở trận tứ kết với Iraq, Xuân Trường cho biết anh là người chủ động đề cử Tiến Dũng cho lượt đá đầu tiên: “Người được chỉ đạo đá penalty ban đầu là Công Phượng đã ra sân và các thầy cũng không biết ai là người có thể thay thế. Lúc đó, em nhìn quanh đội mình xem còn ai không và thấy Tiến Dũng có chất lính trong người và rất quyết tâm, vì vậy em nói với trợ lý Lee là để cho Dũng đá. Tối hôm đó về khách sạn Dũng nhắn tin hỏi, sao lúc đó chỉ tôi? Đó là kỷ niệm rất đáng nhớ với bọn em”.

Trường cũng tiết lộ lý do tại sao lại dùng tay gạt tuyết để Quang Hải đá phạt: “Điều kiện sân bãi lúc đó khá xấu nên em và Văn Thanh đã dùng tay gạt hết tuyết ra để tạo ra khoảng đất trống. Góc sút đó thuận lợi cho cả em và Quang Hải nhưng khi thấy ánh mắt Quang Hải nhìn, em chỉ gật đầu một cái. Điều đó có nghĩa là Hải sẽ thực hiện quả đá phạt và em biết đồng đội của mình đang rất tự tin”.

Liên quan đến Xuân Trường, bầu Đức đã quyết định để tiền vệ này trở về Việt Nam thi đấu ở mùa giải 2018 sau 2 năm chơi bóng ở nước ngoài cho Incheon và Gangwon.
 

Theo Báo Giao Thông, Thể Thao


Park Hang Seo U23 Việt Nam Xuân Trường

Tin tức mới nhất