HLV Tóc Tiên: ‘Càng nhiều nhận xét trái chiều, càng chứng tỏ mình được chú ý!’

Tóc Tiên có những chia sẻ về việc đảm nhận vị trí HLV The Voice 2 mùa liên tiếp cũng như thẳng thắn chia sẻ quan điểm khi nhận phải những ý kiến đánh giá khen chê từ phía công chúng.

Sự trở lại của Tóc Tiên ở vị trí HLV The Voice gây ra những ý kiến khen chê khác nhau. Ngày ghi hình của chương trình trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Tóc Tiên vẫn xuất hiện với hình ảnh sang trọng, trẻ trung và thời thượng. Nhưng một HLV Tóc Tiên của The Voice 2018 có phần khác đi ít nhiều với HLV Tóc Tiên của The Voice 2017.

Nữ ca sĩ có những phút nói về việc đảm nhận vị trí này 2 mùa liên tiếp cũng như thẳng thắn chia sẻ quan điểm khi nhận phải những ý kiến đánh giá khen chê từ phía công chúng.


Tóc Tiên với hình ảnh trong ngày ghi hình vòng Giấu mặt The Voice 2018.

- Chào Tóc Tiên! Trở lại The Voice mùa 2 chị thấy sự thay đổi lớn nhất của mình là gì?

Bản thân Tiên có nhiều kinh nghiệm hơn, năm ngoái thật sự là bỡ ngỡ, vòng audition không biết phải đối đáp các chị thế nào, lôi kéo thí sinh ra sao. Bây giờ mình có phần tự tin nho nhỏ là có kinh nghiệm và năm rồi mình đã hết lòng hết sức với thí sinh nên khán giả cũng biết một HLV Tóc Tiên là như thế nào.

- Chị có chiến lược nào khác so với năm ngoái?

Nếu nói có chiến lược cụ thể thì Tiên nghĩ mình sẽ giữ nguyên cho ekip của mình. Về tiêu chí lựa chọn ở vòng audition, Tiên chọn đa dạng hơn, nhiều màu sắc âm nhạc hơn để không bị hạn chế tránh trùng màu để tạo nên sự đa dạng trong team. Đồng thời điều đó thể hiện khả năng của mình trong vai trò huấn luyện viên.

Tiên sẽ ưu tiên cho những bạn linh hoạt thiên về hình tượng vừa hát tốt vừa trình diễn tốt trên sân khấu. Tiên nhận thấy thí sinh năm nay trẻ trung và có chất hơn rất nhiều.


Tóc Tiên cho biết cô góp nhặt được ít nhiều kinh nghiệm, không còn bỡ ngỡ trên ghế nóng như năm trước.

- Năm ngoái, team Tóc Tiên làm truyền thông khá là đầu tư quay clip từ hậu trường đến tất tần tật mọi hoạt động. Năm nay chị sẽ duy trì những điều đó chứ?

Tiên thấy đó là hoạt động khá thú vị, không phải để đi truyền thông hay gì cả. Nó đơn thuần chỉ là hình thức để các bạn từng là team Tóc Tiên mỗi khi nhìn lại sẽ thấy được một thời tuổi trẻ của mình có kỷ niệm nhất định với nhau ở The Voice. Tiên vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này để khán giả hiểu rõ về từng thành viên trong team Tóc Tiên.

- Năm ngoái, chị đã đầu tư rất nhiều cho các học trò nhất là Hiền Hồ, nhưng sau đó xảy ra xích mích. Hiện tại mối quan hệ của cả hai đã bình thường lại chưa hay “đường ai nấy đi”?

Xích mích hay không thì Tiên không nắm rõ vì đó là chuyện riêng tư của bạn ấy. Hiện tại thì Tiên nghĩ bạn ấy đã có một ekip riêng đủ mạnh để hỗ trợ con đường phía trước. Thỉnh thoảng Hiền vẫn nhắn tin hỏi thăm, gửi quà vào những dịp lễ tết cho Tiên.

- "Em ngày xưa khác rồi” là sản phẩm đầu tiên nhưng rất thành công đối với Hiền Hồ. Trong đó có sự góp ý nào từ Tóc Tiên?

Như Tiên nói lúc đó Hiền đã có một ekip làm việc riêng rồi và cũng là ekip có kinh nghiệm. Dù thành công hay như thế nào đi nữa cũng là bước tiến mới. Tiên mừng cho bạn ấy.

- Với dàn HLV The Voice năm nay, sự có mặt của “anh Hai” Lam Trường và chị Thu Phương khiến dàn HLV có nhiều mới mẻ. Chị cảm nhận 2 anh chị trên ghế nóng thế nào?

Khi được làm việc với 2 anh chị là một vinh dự cho cả Tiên và anh Noo. Rất may anh chị đều là những người có tâm hồn trẻ trung, hoà nhập nên không có quá nhiều khoảng cách giữa hai thế hệ.

Cơ bản anh Trường là người hiền lành, điềm tĩnh và đàn ông. Điều đó thể hiện luôn trong cách anh giành giật thí sinh. Còn chị Thu Phương trước giờ vẫn là đàn chị mạnh mẽ, cá tính và bản lĩnh nên cũng có sự dè chừng nhất định khi giành thí sinh.

- Chị sẽ nể nang 2 anh chị Lam Trường và Thu Phương trên ghế nóng?

Đã vào The Voice thì cơ hội chia đều cho 4 HLV. Nếu nể nang mình sẽ đánh mất những thành phần ưu tú về đội mình.

Năm ngoái không chỉ chị Minh mà ngay cả anh Noo, chị Nhi thì Tiên vẫn có những màn tung hứng ngẫu nhiên nhưng đều hiểu ý nhau. Cơ bản 4 HLV năm trước đều là những người nhạy bén trong vấn đề giao tiếp.

Cả 4 HLV năm nay màu sắc rõ ràng và chia đều nhau. Chính sự đối trọng cân bằng giữa 2 thế hệ ca sĩ sẽ tạo ra sự đối đáp thú vị.


“Đã vào The Voice thì cơ hội chia đều cho 4 HLV. Nếu nể nang mình sẽ đánh mất những thành phần ưu tú về đội mình” - Tóc Tiên chia sẻ.

- Chị nghĩ sao khi có một số người nói Tóc Tiên vẫn chưa làm gì cho học trò mà vẫn tiếp tục được mời ngồi ghế nóng?

Tiên nghĩ chắc chắn phải có lý do nào đó để Tiên và anh Noo, những huấn luyện viên rất trẻ vẫn được mời trở lại The Voice năm nay.

Một người nghệ sĩ khi hoạt động nhận được những lời nhận xét khen chê là điều hết sức bình thường thôi. Với bản thân Tiên, càng nhận được càng nhiều lời nhận xét khen chê trái chiều thì chứng tỏ mình càng được chú ý. Mọi người xung quanh cũng như các học trò cũ năm ngoái đều biết Tiên đã đặt hết 200% sức lực của mình để giúp đỡ các bạn và Tiên cũng dùng nguồn năng lượng đó để thực hiện cho các bạn ở mùa thi năm nay.

Ở vòng audition năm ngoái Tiên có nói rõ và quan điểm này có phần khá giống quan điểm chị Thu Minh. Đó là, HLV là những người chấp thêm đôi cánh cho các bạn. Còn các bạn đi xa thế nào thì còn phải có Tổ nghề đãi và tự thân các bạn phải cố gắng nỗ lực. Không có gì bảo đảm cho các bạn sau cuộc thi The Voice là sẽ thành ngôi sao.

Tiên muốn các bạn phải nhìn thẳng vào sự thật như vậy chứ đừng ảo tưởng. Con đường nghệ thuật rất dài. Muốn thành ngôi sao các bạn phải trải qua rất nhiều chông gai. Khi bước vào đội, Tiên đã cho các bạn nhìn nhận ngay thực tế.


Với Tóc Tiên, càng nhận được càng nhiều lời nhận xét khen chê trái chiều thì chứng tỏ mình càng được chú ý.

- Chị và anh Touliver đã từng có nhiều sản phẩm kết hợp trong nhiều sản phẩm âm nhạc và cả mùa The Voice 2017. Liệu năm nay cả hai sẽ tiếp tục hợp tác tại mùa thi năm nay?

Chuyện hỗ trợ thì Tiên nghĩ nó sẽ phù hợp trong từng bài hát. Ví dụ khi cần một bản EDM, aucostic hay một thể loại nào đó thì Tiên sẽ nhờ đến từng người phù hợp khác nhau vì mình không chắc chắn sẽ làm.

- Thời gian vừa qua khán giả để ý thấy chị thường đăng các status đầy tâm trạng buồn bã trên story (Instagram) nên nghĩ rằng chuyện tình cảm của cả 2 đang có vấn đề?

Nghệ sĩ cũng là con người có lúc buồn lúc vui, điều đó hết sức bình thường. Đôi khi người ta nhạy cảm hơn một tí thì thể hiện chuyện đó rõ ràng hơn một tí. Bản thân Tiên cũng là người không giỏi giấu giếm cảm xúc lắm nên Tiên nghĩ cái gì riêng tư thì hãy giữ cho họ.

- Sản phẩm “Phút giây tuyệt vời” vừa ra mắt nhận được nhiều ý kiến, nhưng rõ ràng nhất vẫn là nhìn thấy hình ảnh Tóc Tiên tươi mới tràn đầy sức sống. Đó có phải là bước “đề - pa” để Tóc Tiên xuất hiện trở lại vị trí HLV The Voice?

Bài hát này đã quay từ trước Tết rồi, lúc đó Tiên chưa chính thức nhận lời làm HLV The Voice. Nên nói nó liên đới với The Voice thì cũng không hẳn. Nhưng gọi nó là cách để “đề - ba” cho năm 2018 nhiều năng lượng thì đúng hơn. Cũng lâu rồi Tiên mới trở lại với EDM và hình ảnh sexy và mình muốn warmup lại hình tượng đó thôi. Bởi vì sắp tới bài hát mới toanh là một hình ảnh khác, nhiều tự sự hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của Tóc Tiên. Chúc chị sẽ có nhiều đột phá hơn nữa trong vai trò HLV năm nay!


Theo Saostar


Giọng hát Việt the voice Tóc Tiên

Tin tức mới nhất